Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Làm cách nào để hóa giải lời nguyền Anfield?

Thứ Sáu 30/12/2016 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 29 lần gần nhất hành quân đến Anfield, Man City mới chỉ giành được vỏn vẹn một chiến thắng vào năm 2003 nhờ bàn thắng phút bù giờ của Nicolas Anelka. Dưới đây là những giải pháp để HLV Pep Guardiola tin và omột chiến thắng tại vùng Merseyside cuối tuần này.

Trận đại chiến với Liverpool ngày cuối năm 2016 sẽ có tác động không nhỏ tới khả năng vô địch Premier League của Man City. Nếu thầy trò Pep Guardiola thất bại, đồng thời Chelsea giành chiến thắng thứ 13 liên tiếp, khoảng cách giữa The Citizens với ngôi đầu sẽ bị nâng lên thành 10 điểm. Ngược lại, chỉ cần có được chiến thắng, đội bóng thành Manchester sẽ vươn lên vị trí thứ hai và trở thành đối trọng số 1  với The Blues trong cuộc đua vô địch.

Tuy vậy, để đánh bại Liverpool ngay tại Anfield không phải chuyện đơn giản. Đội bóng áo xanh chỉ giành được một chiến thắng trong 29 lần hành quân gần nhất đến pháo đài của The Kop. Đội bóng thành phố cảng cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng trên sân nhà dưới thời Klopp. Lần gần nhất họ phải nếm mùi thất bại tại Anfield là vào tháng 1 năm nay (trước Man United). Vậy, Man xanh cần phải làm gì để có ba điểm trọn vẹn ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi?

Tận dụng tối đa cơ hội
Aguero tung bi treo gio 3 tran o mua giai nay
Aguero sẽ trở lại ở trận đấu sắp tới sau khi thi hành xong án treo giò

Sergio Aguero sẽ trở lại sau khi thi hành xong án treo giò 4 trận. Và cầu thủ người Argentina sẽ có nhiều đất diễn ở trận đấu tối khi mà cả hai đội đều chơi thiên về tấn công. City cần phải biết chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất nếu muốn đoạt kết quả khả quan. Họ từng bị thua ngược Chelsea 1-3 chỉ vì hàng công không dứt điểm trận đấu sớm hơn. Tuy nhiên, với sự trở lại của sát thủ Aguero, Man City có quyền hy vọng vào một chiến thắng.
Aguero là chân sút tốt nhất Premier League năm 2016
Dù hai lần bị treo giò nhưng Sergio Aguero vẫn vượt mặt những chân sút đình đám như Harry Kane hay Diego Costa để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất Premier...

Phản công nhanh
Man City Lam cach nao de hoa giai loi nguyen Anfield hinh anh 2
West Ham có được niềm vui tại Anfield nhờ chiến thuật phản công nhanh

West Ham từng rời khỏi Anfield với một điểm trong tay hồi đầu tháng này sau một trận đấu làm thầy trò Klopp phải toát mồ hôi hột. Sau trận, HLV Slaven Bilic khẳng định Liverpool rất dễ bị tổn thương bởi những tình huống phản công tốc độ. Do vậy, HLV Pep Guardiola nên coi đây là một phương án tìm kiếm bàn thắng hữu hiệu. Man City không thiếu những cầu thủ tốc độ như Aguero, Sterling, De Bruyne hay Sane. Trong khi đó, Liverpool luôn gặp phải vấn đề trong chống phản công vì chỉ bố trí duy nhất một tiền vệ phòng ngự đơn thuần là Jordan Henderson. Trên thực tế, Man xanh cũng là một đội bóng phản công xuất sắc. Họ đã ghi được tới 5 bàn thắng xuất phát từ những pha phản công ở mùa giải này, đứng thứ hai tại Premier League chỉ sau .... Liverpool.

Khoét sâu vào điểm yếu thủ môn
Man City Lam cach nao de hoa giai loi nguyen Anfield hinh anh 3
Điểm yếu thủ môn của Liverpool là không thể chối cãi

Hậu vệ Steve Cook của Bournemouth từng thừa nhận đội bóng của anh đã tập trung đánh thẳng vào điểm yếu của Liverpool là thủ thành Loris Karius. Nhờ vậy, The Cherries đã cắt đứt được chuỗi 15 trận bất bại của đội chủ sân Anfield. Sau đó, HLV Klopp đã buộc phải tin dùng Mignolet trở lại nhưng thủ thành này cũng không khá hơn Karius là bao. Thần gác đền người Bỉ đã có một tình huống cản phá không tốt và để Jonathan Walters của Stoke chọc thủng lưới vòng trước dù sau cùng Liverpool vẫn thắng 4-1. Cả Mignolet lẫn Karius đều đang phải chịu những áp lực rất lớn và HLV Pep Guardiola nên nghĩ cách khai thác điểm yếu này của đối thủ.

Học tập Mourinho
Tung rat thich Pep va Mourinho, nhung hien tai Tite da co cai nhin khac ve ho
Pep Guardiola có thể tham khảo cách Mourinho chặn đứng hàng công Liverpool

Manchester United là đội bóng đầu tiên lấy được điểm của Liverpool tại Anfield mùa này. Và sau trận đấu, Mourinho chia sẻ: “Nếu bạn không ghi bàn, bạn không thể chiến thắng. Chúng tôi đã ngăn Liverpool chơi bóng nhưng dẫu sao, đó cũng là một trận đấu mà họ đã phòng ngự tốt”.

Ở trận đấu đó, Man United thi đấu vô cùng kỷ luật và bóp nghẹt các khoảng trống ở khu vực trung tuyến. Hàng phòng ngự vững chắc của Quỷ đỏ khiến đội bóng thành phố cảng buộc phải chuyển sang phương án tạt cánh đánh đầu không mấy hiệu quả. Thậm chí, Man đỏ đáng lẽ đã có được ba điểm nếu như biết chắt chiu cơ hội.

HLV Guardiola nên học tập cách Mourinho ngăn chặn sự sáng tạo, đột biến của Liverpool. Chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể hy sinh một cầu thủ tấn công để đưa thêm một tiền vệ đánh chặn vào đội hình nhằm gia cố tuyến giữa. Hàng phòng ngự của The Citizens vốn dĩ không được đánh giá quá cao, do đó đây cũng là một phương án sắp xếp đội hình không tồi.
Trước vòng 19 Premier League: Liverpool đại chiến Man City
(Bongda24h.vn) - Liverpool vs Man City chính là trận cầu tâm điểm vòng 19 Premier League. Những đội bóng lớn còn lại đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X