Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lại vấp ngã ở sân khách: "Citizens" đang tuyệt vọng?

Thứ Ba 27/03/2012 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ những gì diễn ra trên sân, ngay cả trong phòng họp báo, Manchester City cũng đang tỏ ra đầy lo lắng và hụt hơi trước đối thủ M.U trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League.

HLV Roberto Mancini của Man City đã quá giận dữ với trọng tài Howard Webb đến mức ông bỏ qua cuộc họp báo sau trận hòa đầy thất vọng với Stoke. Ông lo ngại sẽ nói điều gì đó thất thố tai hại khi đội bóng áo xanh tiếp tục phong độ tệ hại trên sân khách khiến họ đang mất dần thế đứng trong cuộc đua càng về cuối càng khó khăn với kình địch cùng thành phố M.U.

Chiến lược gia người Italia cho rằng Webb đã không bảo vệ các cầu thủ đội khách trước lối chơi dữ dằn của Stoke, vốn là một đội nổi tiếng máu lửa ở Premier League, đặc biệt là trên sân nhà Britannia. Sự giận dữ của Mancini lên đến cao độ sau khi Dean Whitehead thoát tội với một pha tranh bóng bổng khiến David Silva bị một vết rách trên đầu.

Manchester City lại bước hụt

“Roberto lo sợ ông ấy có thể nói điều gì đó và gặp rắc rối”, trợ lý HLV David Platt, người thay thế cho Mancini, giải thích. “Ông ấy sẽ không sao khi bình tĩnh lại, nhưng giờ ông ấy hơi tức giận vì cách trận đấu được điều hành. Các bạn đều biết ông ấy ra sao, lỡ có gì đó sai sót trong lời nói hay trong khâu phiên dịch, đó là điều đáng ngại. Bản thân tôi không muốn bình luận về trọng tài. Chúng tôi biết điều gì chờ đợi mình ở đây, nhưng ít ra chúng tôi phải được bảo vệ đôi chút”.

Cú vấp được báo trước

Nếu Whitehead nhận thẻ đỏ, sẽ là nặng tay, tình thế có thể đã khác. Tuy nhiên, đổ lỗi cho trọng tài là cách giải thích tệ hại nhất lúc này với ban huấn luyện của Man City. Trên thực tế, trận đấu đã diễn ra sòng phẳng và một điểm cho Stoke là xứng đáng. Nếu cần một lập luận thuyết phục hơn, Mancini nên biết rằng ở Britannia, đội chủ nhà chưa thua bất cứ đội nào trong tốp 6 mùa này cả, một thành tích đáng được ngả mũ. Như thường lệ, các cầu thủ của HLV Tony Pulis chơi thứ bóng đá đầy sức mạnh, trực diện và buộc đối thủ phải đua sức ngay từ những phút đầu tiên.

Đánh mất thế chủ động và bị đẩy vào một cuộc giằng co không mong muốn, Man City không phát huy được lối chơi tấn công mượt mà thường thấy và đành chấp nhận một thế trận nhiều rủi ro, trông đợi nhiều ở vận may hơn là khả năng tự định đoạt. Bàn mở tỉ số của Peter Crouch cho Stoke ở phút 59, một cú vô-lê để đời, không chỉ khiến các cầu trường Britannia nổ tung, nó còn là lời khẳng định dứt khoát về sự tự tin và sẵn sàng đương đầu của đội chủ nhà.

Mancini, đã mất một người Argentina sau khi Sergio Aguero vắng mặt vì chấn thương mắt cá, lại giở lá bài tẩy từng giúp ông có 3 điểm trước Chelsea ra: tung Carlos Tevez vào sân. Tuy nhiên, lần này kế hoạch của Mancini chỉ thành công một nửa. Yaya Toure có được cân bằng mở tỉ số, nhưng trận đấu dừng lại ở đó và ngôi đầu bảng hiện giờ của đội bóng áo xanh đang mong manh hơn bao giờ hết.

Trong nhiều vấn đề với Man City ở Britannia, tâm lý có lẽ là bài toán khó giải nhất khi áp lực phải có 3 điểm như nhìn thấy rõ trên các bước chạy của những cầu thủ áo xanh. Ngược lại, đội chủ nhà vào cuộc với sự thoải mái của một đội bóng đã xong mục tiêu trụ hạng và chẳng còn gì nhiều để phấn đấu với vị trí thứ 12. Mùa giải này, Tottenham đã gục ngã tại Britannia trong khi M.U và Chelsea phải hài lòng với một trận hòa. Stoke lại có thêm một động lực đặc biệt trong trận tiếp Man City: phục thù cho thất bại ở chung kết Cúp FA mùa giải trước.

Cả đội hình của Pulis, hầu hết là những cầu thủ có mặt trong trận thua đó, tràn lên ngay sau hồi còi khai cuộc, điều khiến chính Mancini có lẽ cũng bất ngờ và đã không chuẩn bị trước. Với lực lượng mạnh hơn hẳn, Man City không bị ngợp và vẫn giữ vững được cự ly đội hình, nhưng cũng như nhiều chuyến làm khách khác của họ mùa giải này, chỉ riêng sự bền bỉ của hàng tiền vệ là chưa đủ cho một chiến thắng, khi các cơ hội được tạo ra quá ít, và những cơ hội được tận dụng còn ít hơn.

“Chức vô địch sẽ không được quyết định chỉ bởi một trận đấu”, Platt vẫn cố nói cứng trong phòng họp báo sau 1 điểm nhọc nhằn ở Britannia. Nhưng rất có thể, chính trận đấu tối qua đã ấn định kết quả cuộc đua song mã Manchester. Đêm nay, M.U sẽ có trận đá muộn gặp Fulham, đội đã suốt 8 năm qua luôn thua tơi tả ở Old Trafford.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X