Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lại tính "đào mỏ" Arsenal

Thứ Năm 06/10/2011 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vài năm trở lại đây, "đại thiếu gia" nước Anh tỏ ra đặc biệt ưa thích nguồn cầu thủ từ "Pháo thủ" thành London và chắc chắn xu hướng đó sẽ chưa thể chấm dứt trong tương lai gần. Mới đây, Man City lại đang nhăm nhe một gương mặt của Arsenal nhưng không phải "sao lớn" mà chỉ là một viên ngọc thô, Raul Mendiola hiện đang tu nghiệp tại học viện bóng đá của Arsenal trên đất Mỹ.

Kể từ ngày các tỷ phú UAE tiếp quản Man City vào năm 2009, không hiểu vì sao mà đội bóng này thường tìm mọi cách "rút ruột" Arsenal. Trung vệ Kolo Toure và tiền đạo Adebayor là hai nhân vật khởi đầu cho trào lưu "đào tẩu sang Man City" tại Arsenal. Tiếp đó, bước sang mùa bóng năm nay, tới lượt Gael Clichy và Samir Nasri nối gót. Thậm chí, nếu Fabregas không quá kết đội bóng cũ Barcelona thì không loại trừ khả năng Cesc sẽ gia nhập nốt Man xanh cho đủ bộ. Thời gian gần đây, còn rộ lên thông tin cho rằng Man City muốn chiêu mộ Robin Van Persie, thủ quân mới kiêm ngôi sao lớn nhất "Pháo thủ". Dù chỉ có thể là "quăng bom" nhưng động thái đó càng khẳng định cái sở thích "khoái hàng Arsenal" của thế lực mới Man City.

Raul Mendiola trong bộ cánh chính thức của Arsenal

Dẫu sao, việc giành được Van Persie (kể cả thực sự thích) cũng không hề đơn giản và tốn nhiều công sức cũng như thời gian tuy nhiên, thời gian tới, rất có thể Man City sẽ đón thêm một "Pháo thủ" thuộc diện "măng non". Đó là Raul Mendiola, chân sút mới 17 tuổi người Mexico đang thi đấu tại cơ sở "ươm mầm tài năng" của Arsenal trên đất Mỹ. Ai cũng biết, Arsenal sở hữu hệ thống đào tạo trẻ vô cùng đồ sộ, không chỉ tại đảo quốc sương mù mà rộng khắp trên thế giới (bao gồm cả Việt Nam). Nếu gương mặt nào tỏ ra xuất chúng, bất kể quốc tịch, màu da thì sớm muộn sẽ được Arsenal đưa về "đại bản doanh" để làm "dự trữ" cho đội 1. Và Mendiola nằm trong số ít gương mặt được Arsenal "chính quốc" đánh giá rất cao.

Các HLV làm việc tại đội trẻ đã yêu cầu "Arsenal cơ sở Mỹ" gửi về những đĩa DVD ghi lại các trận đấu của đội để họ xem xét cụ thể tiềm năng của Mendiola, cầu thủ đã ghi được 14 bàn mùa trước ở giải vô địch bang California, trong đó đích thân P.J. Brown, phụ trách đội U-18 Arsenal, đã hết lời ca ngợi tài năng này. Thậm chí, sẽ có vài tuyển trạch viên bay hẳn sang Mỹ nhằm trực tiếp chứng kiến Mendiola thi đấu. Nhưng tất cả chỉ là bước đầu. Dự kiến, quá trình "đánh giá Mendiola" sẽ phải kéo dài khoảng 6 tháng.

Song nếu không cẩn thận, rất có thể Arsenal sẽ mất Mendiola vào tay Man City. Được biết, đội bóng này đã để mắt tới Mendiola qua một giải giao hữu dành cho lứa tuổi trẻ tổ chức tại Texas (Mỹ) hồi đầu năm nay. Do Mendiola chưa phải là cầu thủ chuyên nghiệp và chỉ có sự ràng buộc với Arsenal "Mỹ" (không hẳn là một đội bóng mà chỉ là một học viện đào tạo trẻ nên mức độ cam kết khá lỏng lẻo), do đó Man City sẽ không khó để chiếm đoạt Mendiola. Chỉ cần đền bù khoản phí đào tạo là mọi việc xong xuôi.

Hy vọng từ vụ việc Mendiola, trong tương lai sẽ có một vài gương mặt nào đó từ học viện HAGL-Arsenal JMG của Việt Nam được các đội bóng châu Âu để mắt đến, dù có thể không đến mức Arsenal hay Man City.

  • Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X