Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 1-3 Swansea: Chỉ là thói quen

Chủ Nhật 25/09/2016 02:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Guidolin đã thành công trong việc "lấy độc trị độc" nhưng chỉ có thể duy trì trong khoảng một giờ đồng hồ, để rồi Manchester City lại chiến thắng như một thói quen dưới thời Guardiola.

 
Khi Guardiola là G+
 
Trước chuyến làm khách tới sân Liberty, nhiều chuyên gia nhận định Man City sẽ lại có được chiến thắng trước Swansea. Nhưng một giờ đồng hồ đầu tiên tại miền nam xứ Wales thật sự vất vả với HLV Pep Guardiola và các học trò, khi HLV Guidolin sử dụng chính cách của Pep để áp chế lối chơi của Man City.
 
Swansea tung gay kho khan cho Man City khi chu dong thi dau dang cao.
Swansea từng gây khó khăn cho Man City khi chủ động thi đấu dâng cao...

Thay vì phòng ngự lùi sâu một cách bị động, Swansea chủ động dâng cao để gây sức ép lên phía phần sân của Man City. Điều này đã gây bất ngờ cho thầy trò Guardiola khi các cầu thủ Man City tỏ ra bối rối trong những tình huống triển khai bóng từ phần sân nhà.
 
Nhưng "bản sao" không thể hoàn thiện như bản chính. Cuộc chiến G-G đã trở thành g-G+ khi Swansea của Guidolin dần hiện nguyên hình. Trong khoảng 30 phút cuối trận, Swansea không còn đủ thể lực để tiếp tục gây sức ép lên phần sân của Man City.
 
Guardiola tỏ ra cao tay hơn khi chủ động yêu cầu Man City sẵn sàng thi đấu lùi sâu nhường thế trận cho Swansea đang thi đấu rồi tận dụng tốc độ của những Aguero, Sterling để thực hiện những tình huống phản công. Hậu quả là hàng phòng ngự Swansea gặp áp lực rất lớn trong những lần lên bóng của Man City. Hai bàn thắng của Aguero và Sterling đã chỉ rõ sự chênh lệch đẳng cấp giữa hai câu lạc bộ. 
 
HLV Guardiola sau trận đấu còn phàn nàn rằng nếu Man City xử lý tốt hơn trong những đường chuyền cuối cùng, tỉ số sẽ không dừng lại ở 3-1.
 
Chiến thắng là thói quen
 
Trong 14 lần gặp nhau gần nhất, Man City thắng Swansea đến 11 trận, hòa 2 và chỉ đúng một lần bại trận. Dường như việc giành chiến thắng khi gặp Swansea đã trở thành "thói quen" của Man City, đặc biệt sự xuất hiện của Guardiola càng giúp The Citizens càng coi việc đánh bại đối thủ là chuyện hết sức bình thường.
 
Nhung Man City van gianh chien thang theo cach quen thuoc.
...nhưng Man City vẫn giành chiến thắng theo cách quen thuộc.

Sau những phút bối rối cuối trong 45 phút đầu trận với bất ngờ từ phía Swansea, Man City kiên nhẫn hơn trong hiệp hai để đánh bại đối thủ. Điều đó thể hiện sự tự tin cao độ vào một chiến thắng của các cầu thủ Man City. Đây đã là trận thắng thứ 10 liên tiếp của Man City kể từ đầu mùa giải.
 
Chỉ cần một chiến thắng nữa, Man City phiên bản Pep Guardiola sẽ san bằng kỷ lục chuỗi 11 trận toàn thắng mà HLV Pellegrini từng đạt được trong giai đoạn 2014-15. HLV Pep Guardiola từng thừa nhận ông muốn Man City đón nhận một thất bại để học cách sửa chữa sai lầm.
 
Việc Man City bối rối trong hiệp một trận gặp Swansea cho thấy họ vẫn chưa hoàn hảo. Pep Guardiola hiểu rằng ông vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giúp Man City hiện thực hóa giấc mơ chinh phục Champions League.
 
Nhưng nếu cứ đá thế này, thật khó để Man City thất bại trong tương lai gần. Bởi chiến thắng với thầy trò Guardiola  dường như đã trở thành thói quen!

Như Đạt

⇒ Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X