Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lại tăng cường hàng thủ: Quyết "săn" Lescott

Thứ Sáu 31/07/2009 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kolo Toure đã tới để trở thành tân binh thứ 6 đến Man City. Nhưng Toure chưa phải là người cuối cùng. Bởi Mark Hughes vẫn đang sẵn sàng chi tiền, thậm chí chi cực nhiều.

30 triệu bảng cho Lescott?

Thật điên rồ nhưng rất có thể Joleon Lescott sẽ trở thành hậu vệ có giá trị chuyển nhượng đắt nhất trong lịch sử. Tất cả phụ thuộc vào cảm hứng của M.C.

Hôm qua, lời đề nghị trị giá 19 triệu bảng đã được M.C gửi tới Everton, nhưng ngay lập tức, nó chịu chung số phận với lời đề nghị đầu tiên hôm 16/7 (15 triệu). Everton thông báo trên website chính thức rằng, họ đã từ chối thẳng thừng và cũng sẽ không có ý định cân nhắc nếu M.C chỉ đưa ra những mức giá thiếu hấp dẫn như vậy.

Tuy HLV David Moyes muốn giữ Lescott bằng mọi giá nhưng thực ra, tất cả đều biết ông muốn “ép” M.C xì ra 30 triệu bảng. Cái lý của Moyes là trong thời buổi lạm phát hiện nay, giá trị của Lescott phải cao hơn số tiền M.U từng bỏ ra mua Rio Ferdinand (29,1 triệu). 30 vì thế là con số hợp lý.

Man City quyết theo đuổi Joleon Lescott bằng được

Hơn nữa, nếu Glen Johnson đã có giá tới 18,5 triệu bảng thì Lescott càng phải cao hơn. Bởi Johnson chỉ chơi được ở vị trí hậu vệ phải, còn Lescott có thể đá cánh trái, trung vệ và đặc biệt, rất giỏi ghi bàn.

Nhưng thật ra, khó nói rằng Lescott hơn Rio Ferdinand. Về đẳng cấp, trung vệ của Everton còn thua xa. Nhưng chẳng ai biết được. Chỉ cần M.C hứng lên, họ sẵn sàng chi 30 triệu bảng. Bởi tăng thêm 11 triệu có là gì so với con số hơn 100 triệu bảng mà M.C đã “đốt” trong vẻn vẹn 8 tuần qua, nhất là khi Premiership chỉ còn 2 tuần nữa sẽ khai mạc? Thời gian càng gấp, M.C sẽ càng tích cực chi.

Thanh lý hàng tồn

Bổ sung 6 tân binh (và sẽ còn thêm nữa) nên dễ hiểu khi lực lượng M.C đã phình to quá mức. Vì vậy, chiến dịch thanh lý được họ đẩy nhanh cũng là điều tất yếu.

Hôm qua, Man Xanh đã tìm được điểm đến mới cho tiền vệ Elano người Brazil. Tuy được cả Inter lẫn AC Milan quan tâm nhưng rút cục, Elano lại chọn Galatasaray làm bến đỗ. Hai bên không công bố mức phí chuyển nhượng, M.C chỉ tiết lộ mọi thủ tục đã hoàn tất. Như thế, Elano đã chơi 80 trận và ghi 18 bàn sau 2 mùa khoác áo Man Xanh. Mùa 2007/08, anh từng được chọn là “Cầu thủ M.C xuất sắc nhất” nhưng sang mùa 2008/09, Elano lại bị Mark Hughes gạt ra rìa.

Ngoài Elano, Valeri Bojinov cũng đã tìm được nơi có thể cứu vãn sự nghiệp. Tiền đạo người Bulgaria sẽ khoác áo Parma một năm theo hợp đồng cho mượn. Trở về môi trường Serie A quen thuộc, rất có thể Bojinov sẽ lại được dịp vùng vẫy.

Mới 22 tuổi nhưng sự nghiệp của Bojinov đã rất trắc trở. Hai năm khoác áo M.C, Bojinov hầu như chỉ ở bệnh viện vì những chấn thương liên miên. Hơn nữa, do M.C đã bổ sung Santa Cruz, Tevez và Adebayor trên hàng công, nên cơ hội cạnh tranh của Bojinov càng trở nên nhỏ. Ra đi vì thế là phương án hợp lý nhất với Bojinov.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X