Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lại "quyến rũ" Rooney?

Thứ Sáu 28/06/2013 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bán Carlos Tevez cho Juventus cũng đồng nghĩa với việc Man City sẽ phải tìm người thay thế tiền đạo người Argentina. Và họ đang hướng ánh mắt về… Wayne Rooney.

Mùa trước, Mario Balotelli làm loạn để rồi gia nhập AC Milan với giá chỉ khoảng 18 triệu bảng, và thậm chí đội bóng Italia còn trả làm... 4 đợt. Nhưng Man City không mua thêm ai để thay Balotelli. Aguero dính chấn thương liên miên, Dzeko và Tevez thi đấu phập phù. Rốt cục với chỉ 3 tiền đạo, Man City đã sớm đầu hàng trong cuộc đua vô địch với M.U.

Năm 2010, Rooney từng suýt gia nhập Man City
Năm 2010, Rooney từng suýt gia nhập Man City

Tiền đạo đẳng cấp ở đâu?

Man City đã bán Tevez sang Juventus, và chỉ còn lại 2 tiền đạo đáng tin cậy. Mà Edin Dzeko cũng nhiều khả năng sẽ rời sân Etihad. Do đó, mục tiêu hàng đầu của Man City vào lúc này sẽ là bổ sung gấp 1 đến 2 tiền đạo chất lượng. Đã có Jesus Navas và Fernandinho, Man City đang sở hữu hàng tiền vệ có lẽ là mạnh nhất Premier League, nhưng nếu không có tiền đạo chuyển hóa những cơ hội mà tuyến giữa tạo ra thì cũng vô ích.

Man City đã nhắm đến rất nhiều cái tên đình đám, nhưng rồi chẳng đâu vào đâu. Radamel Falcao gia nhập đại gia mới nổi của bóng đá Pháp Monaco ngay từ đầu hè. Edinson Cavani nhiều khả năng sẽ đến Chelsea, còn nếu không thì sẽ là Real Madrid. Robert Lewandowski muốn đến Bayern Munich, và Dortmund thì đang muốn giữ anh lại. Nếu không thể gia nhập Hùm Xám, M.U mới là đội có nhiều khả năng có được chân sút người Ba Lan. Một số mục tiêu khác như Mario Gomez hay Stephan El Shaarawy vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Những tiền đạo đẳng cấp ở Châu Âu hiện tại thì không nhiều, và hầu hết cũng đã ấm chỗ. Trừ 1 người ở ngay gần họ: Wayne Rooney. Tiền đạo của M.U đã đệ đơn xin ra đi từ cuối mùa trước, và phải đến tuần sau mới quyết định tương lai sau cuộc nói chuyện với David Moyes. Khả năng ra đi vẫn là rất cao, khi lúc này tiền đạo mang áo số 10 không còn là cầu thủ không thể thay thế ở Old Trafford nữa.

Quay lại với Rooney?

Hồi năm 2010, Rooney suýt chút nữa gia nhập Man City khi anh đòi rời M.U. Nhưng cuối cùng thì Rooney đã ở lại. Dù sau đó Rooney khẳng định nếu khi đó anh ra đi thì cũng không chuyển sang đội bóng cùng thành phố, chưa chắc bây giờ anh vẫn còn giữ ý định đó. Giống như Tevez, Rooney là một chân sút đẳng cấp, lại rất nhiệt tình, máu lửa và hy sinh vì đội bóng. Anh sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho tiền đạo người Argentina.

Một trong những lí do khiến Rooney có thể ở lại M.U là do anh muốn gia đình ổn định cuộc sống. Sang Man City, anh chỉ đổi CLB chứ không đổi thành phố, và vẫn được thi đấu ở môi trường Premier League quen thuộc. Có rất ít cầu thủ Anh thành công ở nước ngoài.

Năm sau đã là World Cup 2014. Nếu không được đá chính thường xuyên ở M.U, Rooney có thể sẽ không duy trì được phong độ. Sang Man City, anh gần như sẽ có suất đá chính ngay lập tức, ở vị trí tiền đạo sở trường. Đội chủ sân Etihad cũng là một trong những đội hiếm hoi có thể trả cho anh mức lương 250 nghìn bảng/tuần như hiện tại ở M.U.

Carlos Tevez cũng đã từng chuyển từ màu đỏ sang màu xanh. Trường hợp của anh có khác, bởi khi đó chỉ thi đấu cho M.U theo dạng thuê. Nhưng đã hấp dẫn được Tevez, Man City hoàn toàn đủ sức lôi kéo Rooney, cả về chuyên môn lẫn kinh tế.

M.U sẽ không đời nào chịu bán Rooney cho đối thủ cùng thành phố, nhất là khi họ cũng không đứng trước sức ép phải bán anh bằng được. Nhưng trong bóng đá, chẳng thể nói trước được điều gì. Chẳng phải chính Rooney cũng từng khẳng định tình yêu với Everton bằng câu nói “Một lần màu xanh, mãi mãi màu xanh”, rồi chuyển sang khoác chiếc áo đỏ của M.U đó sao?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X