Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lại lôi "tiền tấn" ra để gạ mua Robin Van Persie

Thứ Bảy 02/06/2012 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong bối cảnh mà tương lai của Van Persie ở Arsenal vẫn đang bất định, ĐKVĐ Premier League đã sẵn sàng để vào cuộc "cuỗm" mất ngôi sao sáng nhất bên phía The Gunners.

Sau 7 năm Arsenal trắng tay liên tiếp, Van Persie đã phần nào mất đi sự kiên nhẫn. Chẳng vậy mà mới đây đội trưởng của The Gunners đã đề nghị rằng BLĐ đội bóng phải chứng minh cho anh thấy được tham vọng vô địch vào mùa tới bằng cách đưa về sân Emirates những bản hợp đồng có giá trị. Thực ra chẳng cần Van Persie phải yêu cầu thì Arsenal cũng đang rất muốn làm một cuộc cải tổ lại đội hình rồi. Tuy nhiên, để có thể làm được điều đó, đội bóng thành London chắc chắn sẽ tốn khá nhiều thời gian bởi lẽ The Gunners chưa bao giờ nổi tiếng vì mạnh chi cả.

Robin van Persie cần danh hiệu chứ không cần tiền
Nếu không nhanh chóng bạo chi trên TTCN, Arsenal sẽ khó lòng giữ chân được Van Persie
Nhưng mặt khác, thời gian cũng là một thứ xa xỉ đối với Arsenal vào lúc này bởi lẽ hợp đồng của Van Persie với đội chủ sân Emirates chỉ còn khoảng 12 tháng nữa là sẽ chính thức hết hạn. Do đó, có thể nói lời đề nghị mà Robin Van Persie đưa ra với CLB là rất mơ hồ vì biết đâu trong thời gian Arsenal vung tiền trên thị trường chuyển nhượng, chân sút người Hà Lan đã kịp "đi đêm" với những ông lớn khác rồi.

Biết rằng đây là cơ hội tốt để sở hữu tiền đạo xuất sắc nhất Premier League mùa giải vừa qua, HLV Mancini đã nhanh chóng "phát giá" Van Persie 25 triệu bảng- một con số không hề nhỏ đối với một cầu thủ sắp bước sang tuổi 29. Với số tiền đó, Mancini rất tự tin vào khả năng lôi kéo thành công chân sút người Hà Lan về với sân Etihad, thậm chí ông cho rằng % thành công còn cao hơn cả thương vụ trị giá 45 triệu bảng- Edinson Cavani mà The Citizens vẫn đang theo đuổi. Phát biểu với báo chí, Mancini cho hay: "Tôi sẽ chọn ai giữa Van Persie và Cavani ư? Chân sút người Hà Lan là một nhà vô địch trong khi tiền đạo người Uruguay lại có đầy đủ những phẩm chất mà tôi muốn. Tuy nhiên sẽ rất khó để có thể kí kết hợp đồng với Cavani khi mà mức giá hiện tại của cậu ấy là rất cao. Nhưng Van Persie thì khác."

"Thủ quân của Arsenal là một cầu thủ đẳng cấp. Trong quá khứ chúng tôi đã kí kết hợp đồng với 2 ngôi sao của Arsenal là Samir Nasri và Clichy. Và bây giờ cũng vậy, sẽ rất khó khăn cho HLV Arsene Wenger để giữ ngôi sao sáng nhất của ông ấy ở lại London. Mặc dù vậy chúng tôi sẽ chỉ cần tới một tiền đạo mới khi một trong số những chân sút hiện tại của CLB rời đi."- vị chiến lược gia người Ý của Man City nói tiếp.

Thực chất phát biểu của Mancini hé lộ rằng đội bóng của ông chắc chắn sẽ vào cuộc lôi kéo Van Persie bởi lẽ một tiền đạo của nhà ĐKVĐ Premier League sắp sửa nói lời chia tay với sân Etihad, đó chính là Edin Dzeko. Được biết, chân sút người Bosnia đang gây được sự chú ý của 2 ông lớn châu lục là Juventus và Bayern Munich.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X