Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lại chơi trội: 65 triệu bảng cho Ribery?

Thứ Bảy 10/10/2009 23:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2008, Man City khi mới được người Ả-rập tiếp quản đã gây sốc khi chấp nhận chi 32,5 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo người Brazil Robinho của Real Madrid.

Con số 32,5 triệu bảng cho đến nay vẫn là mức giá chuyển nhượng kỷ lục của Premier League (có thông tin cho rằng Carlos Tevez còn có giá hơn 40 triệu bảng nhưng không được xác nhận). Tuy nhiên, theo thông tin đăng tải trên The Sun, Man City đang tính nhân con số kỷ lục ấy lên gấp 2 lần khi bỏ ra 65 triệu bảng để gạ gẫm Bayern Munich nhượng lại tiền vệ người Pháp Franck Ribery.

 

Nếu muốn có được chữ ký của “gã mặt sẹo”, The Citizens sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Real Madrid. Real đã hơn một lần bày tỏ nguyện vọng có được sự phục vụ của “Zidane mới”, trong khi bản thân Ribery cũng thú nhận ước mơ được chuyển tới La Liga thi đấu trong màu áo của Kền kền trắng.

Theo thông tin từ báo chí Tây Ban Nha, mùa hè 2010, khi Ribery chỉ còn 2 năm hợp đồng với “Hùm xám”, là thời điểm thích hợp để Real đưa Ribery về Bernabeu. Một điều luật chuyển nhượng của FIFA cho phép đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha mua lại tiền vệ người Pháp với mức giá chưa đến 30 triệu bảng.

Bởi vậy, Man City phải chạy trước nếu muốn thắng. Họ muốn thương vụ hoàn tất ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2010. Ở thời điểm đó, Real chắc chắn không thể gia nhập cuộc đua sau khi đã chi tới hơn 200 triệu bảng trong mùa hè này. Hơn nữa, Ribery đã dự Champions League cùng Bayern và không thể chơi cho Real ở cúp châu Âu rong giai đoạn còn lại của mùa giải. Đội bóng xứ Bavaria chắc chắn muốn bán Ribery cho “gã nhà giàu” nước Anh hơn là Club Blanco, thứ nhất, họ sẽ có giá hời, thứ hai, họ sẽ không tăng cường sức mạnh cho đối thủ sừng sỏ của mình ở đấu trường châu lục.

Nếu Man City mua thành công Ribery với giá 65 triệu bảng, Mark Hughes sẽ chi tới 315 triệu bảng chỉ cho khâu chuyển nhượng trong vòng 20 tháng.

Hiện Bayern vẫn kiên quyết giữ Ribery, ngôi sao sáng nhất của mình. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa tiền vệ người Pháp và HLV Louis van Gaal đang lạnh giá. Chính Ribery cũng thừa nhận rằng: “Không có chút cảm giác nào trong mối quan hệ giữa chúng tôi”.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X