Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City là thử thách lớn nhất với Pep Guardiola

Thứ Hai 23/05/2016 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Pep Guardiola đã thành công trong quãng thời gian dẫn dắt Barca và Bayern, nhưng để giúp Man City giành những danh hiệu lớn là chuyện không hề dễ dàng.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Man City vừa trải qua một mùa giải thất vọng. The Citizens chỉ mang về duy nhất danh hiệu League Cup. Dù vào tới bán kết Champions League mùa vừa rồi nhưng đội bóng chủ sân Etihad phải chật vật mới giành được tấm vé dự giải đấu này mùa sau. Chính việc công bố sớm thông tin HLV Pep Guardiola thay thế Pellegrini là một phần nguyên nhân ảnh hưởng đến thành tích của nửa xanh thành Manchester. Từ chỗ cạnh tranh sòng phẳng với Leicester City cho danh hiệu vô địch, họ phải vất vả lắm mới giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
HLV Pep Guardiola hinh anh
HLV Pellegrini chỉ giúp Man City giành chức vô địch League Cup
Mùa giải đã kết thúc và giờ là lúc Man City hướng đến tương lai tươi sáng hơn dưới triều đại mới đầy hứa hẹn Josep Guardiola. Chắc chắn rằng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ đối mặt với rất nhiều thử thách ở Man xanh. Trong 3 năm dẫn dắt Man City, "tiền nhiệm" Pellegrini đã mang về cho đội bóng 3 danh hiệu nhưng vẫn bị cho là thất bại. Do đó, hiển nhiên, với một nhà cầm quân có số mà hơn gấp bội và nằm trong nhóm những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới hiện nay thì nếu Pep chỉ đạt được thành tích tương tự như Pellegrini, rõ ràng là điều không thể chấp nhận được.
Pep Guardiola tâng bốc Thomas Tuchel trước trận CK Cúp quốc gia Đức
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Tây Ban Nha vừa dành những lời khen ngợi có cánh cho HLV Thomas Tuchel của đại kình địch Dortmund trước trận chung kết...
Trong quá khứ, vị chiến lược gia 45 tuổi đã từng rất thành công trong màu áo Barca và Bayern. Nhưng để giúp Man City giành những danh hiệu là chuyện không hề dễ dàng. Hiện giờ, Man xanh không sở hữu quá nhiều tài năng tầm cỡ thế giới như khi HLV Guardiola bắt đầu làm việc ở Barcelona hay Bayern Munich. Nên nhớ ở sân Nou Camp, Pep Guardiola được thừa kế một dàn cầu thủ siêu việt bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới như Lionel Messi, Andres Iniesta, Xavi… Sau này đến Bayern Munich, ông cũng được chuyển giao lại một tập thể cực mạnh vừa bước lên đỉnh châu Âu dưới thời Heynckes. Còn đội hình Man City vào lúc này không yếu nhưng cũng chẳng quá khủng để thừa sức thống lãnh quần hùng.
HLV Pep Guardiola hinh anh 3
HLV Pep Guardiola sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở Etihad
Lúc này, Man City sở hữu một đội hình có độ tuổi trung bình cao (28,8). Rất nhiều cầu thủ của Man xanh đã bước qua tuổi 30 như Yaya Toure, Bacary Sagna, Martin Demichelis… Để bắt đầu triều đại của mình ở Etihad, HLV trưởng Guardiola kiểu gì cũng cần phải đưa về những nhân tố mới và theo tình hình hiện tại, gần như chắc chắn ông sẽ phải vung tiền mua ngôi sao. Nhưng ngay cả khi đưa về những tân binh chất lượng, chẳng có gì đảm bảo ông sẽ mang về thành công vang dội như trong quá khứ.
Tại Premier League, cuộc cạnh tranh chức vô địch mùa tới hứa hẹn rất khốc liệt. Arsenal đang có những bước đi mạnh mẽ trên bàn chuyển nhượng. Pháo thủ vừa mua thành công tiền vệ Granit Xhaka từ M'gladbach bằng số tiền 35 triệu bảng (đắt giá thứ 2 trong lịch sử đội bóng sau Mesut Ozil). Liverpool cho thấy những dấu hiệu khởi sắc dưới thời Klopp và hứa hẹn cực kỳ khó chịu ở mùa giải tới. Chelsea cũng đặt mục tiêu rất cao dưới thời tân HLV Conte. Mourinho thì đang ở rất gần M.U. Đấy là chưa kể Tottenham hay Leicester cũng sẽ cố gắng chứng tỏ thành công của họ mùa vừa qua không phải nhất thời.
HLV Pep Guardiola hinh anh 3
Để thành công ở nước Anh là không hề dễ dàng
Sir Alex Ferguson đã từng cảnh báo HLV Pep Guardiola khi đến Man City rằng: “NHM và BLĐ Man City đặt kỳ vọng rất nhiều vào Pep nên cậu ấy sẽ sớm cảm nhận khó khăn cũng như áp lực khủng khiếp. Để thành công ở nước Anh chưa bao giờ là dễ dàng. Tôi nghĩ Pep khó có thể thành công vang dội tại Etihad như ở Barca hay Bayern”. Trong ngày chia tay sân Etihad, HLV Pellegrini cũng dành cho Pep những lời khuyên: “Bản thân Premier League đã rất khắc nghiệt và không dễ để có được thành công ở giải đấu này. Những khó khăn đang chờ đợi ông ấy tại Etihad”.

Pep Guardiola được kỳ vọng sẽ làm thay đổi toàn bộ tầm vóc, đẳng cấp Man City. Với Pep, Man xanh cũng ôm mộng vươn tầm để chẳng những bá chủ nước Anh mà còn lập ra một triều đại thống trị châu Âu, kiểu như Barcelona trước đây. Trong hoàn cảnh đó, Etihad sẽ là thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của chiến lược gia này…

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X