Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City kí hợp đồng tài trợ với Nike

Thứ Bảy 05/05/2012 01:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gã nhà giàu Man City vừa nhận được một bản hợp đồng tài trợ với Nike, tập đoàn sản xuất dụng cụ thể thao hàng đầu thế giới.

Theo đó, Nike sẽ tài trợ các dụng cụ thi đấu cho Man City bắt đầu từ mùa giải 2013/14 và kéo dài trong 5 năm, tuy nhiên, giá trị của bản hợp đồng chưa được 2 phía tiết lộ. Hiện tại, Man City vẫn còn hợp đồng với nhà tài trợ Umbro, ràng buộc giữa 2 bên sẽ hết hiệu lực vào cuối mùa 2012/13.

Cùng với người hàng xóm Man United, Man City sẽ trở thành một trong số những đại diện khổng lồ của Nike ở Premier League. Và đó được xem là một chiến thắng của Nike trước kình địch Adidas ở thị trường Anh. Khi ngoài việc tài trợ cho quả bóng chính thức của Premier League, Nike cũng đã kí hợp đồng với các ông lớn như Man United, Arsenal, sắp tới là Everton và Man City.

Nike sẽ là chủ nhân bộ cánh mới của Man xanh
Nike sẽ là chủ nhân bộ cánh mới của Man xanh

Đây được xem là một vụ làm ăn đem lại nhiều nguồn lợi cho cả 2 bên. Đối với Nike, việc gắn liền thương hiệu với Man City, một CLB với hàng loạt các ngôi sao lớn như Aguero, Yaya Toure, Hart, Silva… sẽ giúp quảng bá thêm hình ảnh của họ ra toàn cầu. Trong thời điểm mà những trận derby thành Manchester được xem là một trong số những điểm nóng của bóng đá thế giới (trận derby vào ngày 1/5 vừa qua thu hút hơn 650 triệu lượt người xem), thì việc 2 đội bóng đều khoác trên mình trang phục của Nike được xem như là một chiến thắng lớn của hãng này. Về phần Man City, số tiền nhận được từ Nike sẽ giúp họ phần nào thoát khỏi sự lệ thuộc vào trợ cấp của các ông chủ Ả rập. Đây là bước đề pa quan trọng về tài chính cho việc Man xanh sẽ phải tuân thủ luật Công bằng tài chính của UEFA (sẽ chính thức có hiệu lực vào mùa giải sau).

Tuy chưa rõ giá trị của hợp đồng, nhưng xem ra, với số tiền nhận được từ Nike, Man City sẽ thêm phần tự tin cho kế hoạch chiêu mộ cầu thủ trong Hè này.

Trà My (Theo Nike.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X