Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City khủng hoảng, Kompany nói gì?

Thứ Ba 30/10/2012 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đội trưởng Vincent Kompany đã đăng đàn cho biết anh không quan tâm tới những khó khăn mà Man City đang phải đối mặt vào thời điểm hiện tại, một phần được tạo ra bởi sức ép dư luận, mà chỉ biết tập trung thi đấu hết sức mình và đảm bảo Man City sẽ sớm trở lại với phong độ đích thực của mình.

Chiến thắng thiếu thuyết phục của Man City trước Swansea đã góp phần dựng nên những bàn tán của dư luận, rằng Man City đang chơi yếu kém, rằng họ không còn được như trước và có dấu hiệu khủng hoảng. Đó không phải một lời nói thiếu căn cứ, khi những chiến thắng có phần may mắn liên tiếp đến và màn trình diễn của đại gia thành Manchester tại Champions League đã bóc trần tất cả. 1 điểm sau 3 trận, thua bạc nhược Ajax, thất bại thể hiện bản lĩnh kém cỏi trước Real và một trận hòa trên thế thua, lép vế hoàn toàn trước ĐKVĐ Đức Borussia Dortmund.

Trước những lời chỉ trích như vậy, Vincent Kompany, người cũng đang bị dư luận lên án vì phong độ kém cỏi trong thời gian gần đây đã lên tiếng không quan tâm đến những lời bàn tán của dư luận mà chỉ tập trung vào chuyen môn. Anh cho biết:" Những lời phê bình chỉ có giá trị khi người bị phê bình có chút ít để tâm đến những lời đó. Tôi thì chẳng bận tâm gì đến việc báo chí đang nói gì về mình cả." - trung vệ người Bỉ phát biểu với tờ Daily Mail.

Vincent Kompany
Vincent Kompany

" Tôi tự phê bình bản thân mình đã là đủ, vì vậy những lời bàn tán không hề ảnh hưởng tới tôi " - Kompany tiếp tục cho biết - " Tôi vẫn tiếp tục sống cuộc sống bình thường và tập luyện hết sức chăm chỉ."

Thực tế cho thấy, đến giờ này Man City là đội duy nhất tại Premier League chưa thua trận nào, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là các lời bàn tán dừng lại. Trước áp lực đó, Kompany trải lòng:" Nói gì thì nói, chúng tôi vẫn đang bất bại. Điều đó đã khẳng định một cách đúng đắn giá trị của đội bóng. Sân bóng đá cũng như là sàn diễn kịch vậy, mọi thứ đều bị cường điệu hóa: khi mọi thứ không đi theo đúng ý muốn, bạn là cầu thủ hoặc HLV tệ nhất thế giới; còn khi bạn thành công, đôi khi bạn được khen ngợi ở mức độ cao hơn những gì bạn làm được."

Dù phong độ không tốt, nhưng Man City vẫn đang xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH Premier League với 21 điểm sau 9 vòng đấu, kém đội nhì bảng Man Utd về hiệu số bàn thắng bại và đang bám đuổi gắt gao Chelsea với 1 điểm kém hơn. Cơ hội ở Champions League không còn nhiều, nhưng Man City vẫn có thể chiến đấu hết sức và hi vọng may mắn sẽ đến với mình. Đội trưởng Kompany và các đồng đội hi vọng rằng sẽ tiếp tục tái diễn được phong độ ở mùa giải năm ngoái bằng cách nỗ lực cố gắng hết sức mình và vạch ra con đường rõ ràng để đi tới thành công bằng một bản kế hoạch chi tiết. HLV Roberto Mancini sẽ còn phải đau đầu với bản kế hoạch này trong khi các CĐV của Man City đặt rất nhiều hi vọng vào ông. Khó khăn, nhưng toàn tập thể áo xanh thành Man phải quyết tâm tìm lại hình ảnh cũ, là một gã khổng lồ đáng sợ tại Premier League.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X