Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City không thể vô địch Premier League 2015/2016 vì Pep Guardiola?

Thứ Năm 18/02/2016 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi Man City công bố việc HLV Pep Guardiola sẽ tiếp quản đội bóng vào cuối mùa giải, ngay lập tức The Citizens nhận hàng loạt kết quả không như mong đợi.


Ngay từ khi HLV Pep Guardiola tuyên bố rời Barca vào năm 2013, Man City đã tích cực theo đuổi nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Nhưng kế hoạch của The Citizens đổ bể bởi Pep đã chọn Bayern Munich là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Không thể đưa về nhà cầm quân 45 tuổi khiến Man xanh buộc phải kết duyên với HLV Manuel Pellegrini.
 
Man City khong the vo dich EPL vi Pep Guardiola hinh anh
Man City đã theo đuổi Pep Guardiola từ rất lâu
Vị chiến lược gia người Chile đã ít nhiều gặt hái được thành công tại Etihad, xây dựng lối chơi tấn công như những gì BLĐ mong muốn, nhưng ông chưa bao giờ là gương mặt mà Man City muốn gắn bó lâu dài. Việc Man City chỉ gia hạn thêm một năm ở hè vừa rồi càng khẳng định suy nghĩ đó.
Góc Man City: Không bản lĩnh đừng mơ vô địch
(Bongda24h.vn) - Mùa này, thầy trò HLV Pellegrini chưa từng thắng một lần nào trong những cuộc đối đầu với các đội bóng thuộc Top 5. Một CLB thiếu bản lĩnh như...
Và rồi, vào ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016, Man City đã khiến không ít các CĐV phải hét lên vì sung sướng khi công bố bản hợp đồng “bom tấn” mà nhiều người đã chờ đợi bấy lâu. Theo đó, Pep Guardiola đã chính thức đạt được thỏa thuận dẫn dắt Man xanh từ mùa 2016/2017 theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức lương lên tới 300.000 bảng/tuần. NHM Man City đón nhận thông tin trên một cách đầy hy vọng, với niềm tin Man xanh sẽ vươn lên tầm cao mới cùng chiến lược gia người Tây Ban Nha. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là việc Man City đã công bố thông tin này trong thời điểm mà HLV Pellegrini vẫn còn đang dẫn dắt đội bóng.
Man City khong the vo dich EPL vi Pep Guardiola hinh anh 2
Man City bổ nhiệm Pep thay Pellegrini
Ban lãnh đạo Man City dường như quá vui vì có được HLV Guardiola mà quên mất rằng công bố thông tin đó ở thời điểm này là quyết định thiếu khôn ngoan. Việc thừa nhận Pep sẽ cầm quân tại Etihad từ mùa giải tới chẳng khác nào sự "sỉ nhục" dành cho HLV đương nhiệm Pellegrini bởi nhà cầm quân người Chile kiểu gì cũng phải ra đường kể cả đưa Man City tới danh hiệu mùa này. Trong hoàn cảnh đó, thật khó để cựu HLV của Real Madrid phát huy hết năng lực. 
Man City 1-2 Tottenham (KT): Diệt Man xanh, Spurs chính thức gia nhập cuộc đua vô địch
(Bongda24h.vn) - Thêm một lần nữa Man City không thể có chiến thắng khi đụng độ Top 6. Với thất bại 1-2 trước Tottenham, họ đã đá 8 trận với Top 6 Premier...
Nhìn bề ngoài, HLV Pellegrini tỏ ra bình thản đón nhận thông tin Pep sẽ thay thế ông ở Man City. Vị chiến lược gia người Chile khẳng định ông không bị ảnh hưởng gì trước quyết định đó và chỉ muốn tập trung làm tốt công việc của mình trong khoảng thời gian còn lại ở đội bóng chủ sân Etihad. Nhưng thực tế lại khác. Dường như cựu HLV của Real Madrid đã bị ảnh hưởng tâm lý và điều này thể hiện rất rõ qua những thành tích trên sân cỏ.
Man City khong the vo dich EPL vi Pep Guardiola hinh anh 3
Man City sa sút từ sau thông tin Pep thay thế Pellegrini
Kể từ ngày Man City công bố bản hợp đồng Pep Guardiola, The Citizens đã phải nhận hàng loạt kết quả không như mong đợi. Man xanh đã thua 2 trong 3 trận gần nhất tại Premier League, đều trước những đối thủ cạnh tranh chức vô địch Premier League (1-3 trước Leicester và 1-2 trước Tottenham). Chiến thắng duy nhất mà Man City có được là trước Sunderland, đội bóng hiện đang đứng tận vị trí thứ 19 trên BXH nhưng rất chật vật (1-0)

Những kết quả thất vọng gần đây khiến Man City tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH Premier League., kém đội đầu bảng Leicester 6 điểm. Với cách biệt như vậy, khả năng vô địch của đội bóng chủ sân Etihad đã giảm đi khá nhiều. Và rõ ràng với những gì đã diễn ra thì các CĐV Man City hoàn toàn có lý do để nghi ngờ về ngọn lửa nhiệt huyết, sự cống hiến và quyết tâm của Pellegrini đối với Man City. Và nếu Man City không thể lên ngôi tại giải ngoại hạng mùa này, BLĐ đội bóng chủ sân Etihad phải tự trách mình khi đã công bố quyết định bổ nhiệm Pep Guardiola quá sớm.

Video clip bàn thắng: Man City 1-2 Tottenham (Vòng 26 Premier League 2015/16)


T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X