Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Man City không thể kháng án cáo buộc vi phạm công bằng tài chính

Thứ Hai 06/02/2023 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một điều luật từ Premier League cho biết, các đội bóng nhận cáo buộc không thể kháng án lên Toà án thể thao CAS.

Mới đây, BTC Premier League công bố chi tiết những điều tra về Man City, chính thức đưa ra cáo buộc CLB này gian lận tài chính trong 9 năm – từ 2009 tới 2018. Trong khoảng thời gian này, đội chủ sân Etihad được cho là vi phạm hơn 100 báo cáo tài chính. Được biết, cuộc điều tra từ Premier League đã kéo dài hơn 4 năm và lúc này, họ đã chính thức đưa ra cáo buộc.

Theo thông tin từ nhà báo Martyn Ziegler của The Times, thì Man City sẽ không thể kháng án bất kỳ cáo buộc nào lên CAS (Toà án trọng tài thể thao), theo quy định của Premier League. Như vậy, vấn đề chỉ là Man City sẽ nhận hình phạt như thế nào mà thôi.

Man City khong the khang an cao buoc gian lan tai chinh
Man City không thể kháng án cáo buộc gian lận tài chính

Trước đó, Man City từng dính cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính từ LĐBĐ châu Âu UEFA với lệnh cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải, nhưng họ đã kháng án thành công lên CAS và được chứng minh vô tội. Trên thực tế, Toà án trọng tài thể thao xác định các bằng chứng UEFA đưa ra đã hết thời hạn truy cứu, chưa đủ để cấu thành tội danh, bởi vậy Man City đã đảo ngược lệnh cấm và chỉ phải nộp phạt 10 triệu euro (chứ không phải họ không có tội).

Nhưng giờ trước quy định không thể kháng cáo từ Premier League, đội bóng của Pep Guardiola đang đối mặt với những án phạt nặng nề. Trong đó, họ có thể bị trừ điểm, cấm tham dự cúp châu Âu, bị tước chức vô địch hoặc thậm chí bị giáng xuống hạng – phụ thuộc vào phán quyết cuối cùng từ BTC Premier League.

Man City dính cáo buộc gian lận tài chính, có thể chịu chung cảnh ngộ với JuventusMan City dính cáo buộc gian lận tài chính, có thể chịu chung cảnh ngộ với Juventus
Sau cuộc điều tra kéo dài hơn 4 năm từ phía Premier League, Man City dính cáo buộc vi phạm hàng loạt các điều luật công bằng tài chính và đối mặt nhiều án phạt.
Man City chính thức phản hồi cáo buộc gian lận tài chínhMan City chính thức phản hồi cáo buộc gian lận tài chính
Sau khi nhận cáo buộc từ phía Premier League về việc vi phạm luật công bằng tài chính qua nhiều năm, Man City đã đưa ra thông báo chính thức để trả lời về cáo buộc này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X