Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Giữa dịch bệnh, Man City có hành động đẳng cấp khiến Liverpool hổ thẹn

Chủ Nhật 05/04/2020 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Liverpool, Tottenham và Bournemouth bị chỉ trích vì sa thải nhân viên thời vụ, các nhà đương kim vô địch Premier League đã được khen vì làm ngược lại.

Manchester City trở thành CLB Premier League đầu tiên xác nhận rằng sẽ không xáo trộn bộ máy nhân sự bất chấp đại dịch Covid-19 đang hoành hành.

Các CLB đuổi việc nhân viên

Sau Tottenham, Newcastle, Norwich và Bournemouth, tới lượt Liverpool sa thải hàng loạt những nhân viên không hoạt động trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra. Dù mới công bố doanh thu kỷ lục sau mùa 2018-19, The Kop vẫn xin viện trợ chính phủ để trả lương cho những người bị họ thanh lý.

Trong mùa dịch, Man City đẳng cấp khiến Liverpool hổ thẹn hình ảnh
Liverpool mới đuổi việc hàng loạt nhân viên

Cụ thể, Liverpool trả 20% cho những thành viên cũ của mình và 80% lấy từ ngân sách của quốc gia. Đổi lại, đội bóng đang dẫn đầu Premier League trước khi bị hoãn hứng chịu chỉ trích dữ dội từ dư luận và cả những thành viên từng nhiều năm gắn bó.

Cách mà Liverpool, Tottenham, Newcastle, Norwich và Bournemouth đã làm khiến gây thêm căng thẳng cho các quỹ cộng đồng.

Man City thì khác


Khác với những CLB trên, Man City hành động hoàn toàn khác. Một phát ngôn viên của CLB tuyên bố: “Chúng tôi có thể xác nhận, theo quyết định của chủ tịch và hội đồng quản trị, Manchester City sẽ không sử dụng Quỹ duy trì việc làm của Chính phủ Anh.”

“Chúng tôi vẫn quyết tâm bảo vệ người dân, công việc của họ và đối tác của chúng tôi, đồng thời làm những gì có thể để hỗ trợ cộng đồng rộng lớn hơn vào thời điểm khó khăn nhất cho mọi người.”

Giữa dịch bệnh, Man City có hành động đẳng cấp khiến Liverpool hổ thẹn hình ảnh 2
Man City chọn cho mình cách làm khác

Trước khi Premier League bị hoãn lại vì đại dịch, Man City đứng thứ 2 trên BXH với 25 điểm kém hơn Liverpool (chơi ít hơn 1 trận). Ban tổ chức giải tuyên bố cách đây vài ngày rằng mốc đầu tháng 5 thi đấu trở lại không khả thi.

Trái bóng Premier League chỉ lăn khi được sự cho phép của các nhà chức trách. Trong thời gian này, các CLB của giải đã họp để thảo luận về khả năng giải đấu tiếp tục bên cạnh đề xuất các cầu thủ giảm 30% lương của chính phủ.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X