Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Không còn "ngây thơ" nữa

Thứ Tư 19/02/2014 12:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-2 của Man City trước Barca đã không phản ánh đúng những gì HLV Manuel Pellegrini và các học trò thể hiện trên SVĐ Etihad rạng sáng nay.

Man City luôn được xem là một “chú cừu non” tại đấu trường Champions League, thể hiện rõ qua cách họ chơi bóng suốt 2 mùa qua với Roberto Mancini trên băng ghế chỉ đạo. Kết quả tất nhiên rất tệ, khi đội bóng giàu có của thành phố công nghiệp nước Anh liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng, dẫn tới việc chiến lược gia người Italia phải nhận án sa thải sau khi mùa bóng năm ngoái khép lại.

manchester city
manchester city

Một yếu tố chính thúc đẩy các ông chủ Trung Đông tại Etihad bổ nhiệm HLV Manuel Pellegrini lên thay thế, đó là thành tích ấn tượng của ông tại đấu trường châu Âu. Mặc dù vậy, sự “ngây thơ” vẫn chưa được cải thiện bao nhiêu trong ngày Man City bị Bayern Munich đánh bại 1-3 ngay trên sân nhà ở vòng đấu bảng. Họ đã tấn công một cách mạo hiểm trước nhà ĐKVĐ và những tình huống phản công sắc như dao cạo từ phía Bayern đã dạy cho thầy trò “Ngài kĩ sư” một bài học đích đáng.

Rạng sáng nay, tại lượt đi vòng 16 đội, Man City đối mặt với một “cựu vương” của Champions League, đội bóng vẫn luôn là một trong những thế lực hàng đầu tại lục địa già những năm gần đây. Và họ một lần nữa phải đón nhận thất bại, đồng thời cánh cửa lọt vào tứ kết đã trở nên vô cùng hẹp. Tuy nhiên, thất bại của họ vẫn có những điểm tích cực, chí ít là một Citizens ngây thơ, thiếu ý thức chiến thuật như trong quá khứ đã hoàn toàn biến mất.

Điều đầu tiên cần nhắc tới là Man City đã biết bình tĩnh chấp nhận nhường thế trận cho Barca. Mặc dù điều đó có nghĩa là đội khách chủ động tấn công hơn, cầm bóng nhiều hơn và có những cơ hội trước, nhưng không tình huống nào trong số đó thực sự đe dọa được khung thành Joe Hart và điều đó dần khiến các học trò của HLV Gerardo Martino nản lòng.

Hàng phòng ngự chơi tập trung và chắc chắn của Man City nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ tuyến tiền vệ. Có thể nói tuyến giữa của Citizens đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Họ chống chọi rất tốt với sức ép, đồng thời cũng cố gắng giành lại quyền kiểm soát bóng khi có thể, nhờ đó giải tỏa được phần nào áp lực lên hàng thủ vốn không lấy gì làm mạnh mẽ.

Trên thực tế, Barca đã có được 2 bàn thắng trong hiệp hai và như vậy, chiến thuật của Pellegrini đã không đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, ông đã quyết định đúng về mặt chiến thuật, chỉ có điều diễn biến trận đấu đã diễn ra theo một kịch bản không thể lường trước, với tâm điểm là những sai lầm cá nhân. Ngay cả khi đã mất Martin Demichelis, Man City vẫn chơi tốt trước sức ép lớn từ phía Barca, cho tới khi Dani Alves ghi được bàn thứ 2 ở những phút bù giờ. Nếu như trước đó Victor Valdes không quá xuất sắc, Citizens chưa biết chừng đã có thể gỡ hòa, và câu chuyện sẽ đi theo hướng hoàn toàn khác.

Thất bại trước Barca không phải là một nỗi thất vọng, bởi dẫu sao, đó cũng là một trong những “đại gia” hàng đầu thế giới hiện nay. Dẫu sao, người hâm mộ Man City vẫn có thể lạc quan bởi cái cách họ thất bại rạng sáng nay đã không còn “ngây thơ” như dưới thời Mancini nữa.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X