Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City không bao giờ vươn tới đẳng cấp của MU

Thứ Tư 16/09/2015 23:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu Giám đốc điều hành của MU, David Gil vừa cho rằng gã nhà giàu mới nổi thành Manchester sẽ không bao giờ lớn mạnh như người hàng xóm của họ. Nhất là sau thất bại của thầy trò HLV Pellegrini trong trận Man City 1-2 Juventus vào rạng sáng nay.

David Gill va Alex Ferguson khi con lam viec o MU
David Gill và Alex Ferguson khi còn làm việc ở MU

Hôm nay trong ngày khởi tranh vòng bảng Champions League, thêm 1 lần người ta thấy Citizens chỉ là đội bóng “khôn nhà dại chợ” khi thất bại ngay trên sân nhà trong trận Man City 1-2 Juventus. Có thể nói trong suốt bao năm qua thì Man xanh chưa thể thoát khỏi hình ảnh thiếu gia mới nổi và luôn thi đấu rất kém ở đấu trường châu Âu. Mới đây, những chủ đầu tư vào đội chủ nhân Etihad thêm 1 lần bị “nhói lòng” khi David Gil, cựu GĐĐH của MU khẳng định Citizens không bao giờ có thể lớn mạnh như đội chủ sân Old Trafford được.

David Gil phát biểu sau khi chứng kiến trận Man City 1-2 Juventus: “Tôi không kiêu ngạo nhưng thực tế Man City sẽ không bao giờ vươn được thương hiệu lớn như MU ở châu Á và các thị trường khác. Hãy nhìn Liverpool, thành tích thi đấu của họ những năm qua là không tốt nhưng họ rất được yêu mến ở châu Á. Những đội bóng có lịch sử và truyền thống như Real, Barca, Bayern hay Juventus đều có được điều đó”.

Tuy nhiên sau đó David Gill cũng khen ngợi ông chủ Sheikh Mansour của Man xanh đã có những bước phát triển rất bền vững để giúp đội bóng có thể kéo dài sức mạnh trong nhiều năm tới. Cựu GĐĐH MU nói: “Man City từng mắc những sai lầm nhưng bây giờ họ là đội bóng rất tốt, bạn không thể tranh cãi về điều đó. Những gì họ đã làm được thật là tuyệt vời, đó là nền tảng cho sự phát triển lâu dài. Kể cả khi Sheikh Mansour có bán Man City vào ngày mai thì những gì để lại cho CLB là hết sức tuyệt vời. Chắc chắn Man City sẽ là đội bóng mạnh ở Premier League trong nhiều năm tới đây”.

Đúng như lời David Gill nói thì các ông chủ của Man City muốn làm bóng đá 1 cách cực kỳ căn bản. Citizens đã học tập mô hình của Barca và đã xây dựng những trung tâm đào tạo trẻ rất chất lượng. Ngoài ra, hầu hết những người định hướng phát triển cũng như lối chơi cho Man xanh đều là những quan chức cũ của đội bóng xứ Catalan như GĐĐH Soriano hay GĐTT Berigistain. Hiện tại, sân nhà của Man City là Etihad cũng đang được nâng cấp để trở thành 1 trong những sân bóng có sức chứa lớn nhất tại xứ sương mù.

Video Man City 2-1 Juventus

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X