Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City khởi động "thương vụ thế kỷ" Neymar

Thứ Ba 19/02/2013 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong làng bóng đá thế giới hiện nay, Neymar được xem là một thiên tài xuất chúng, sở hữu đầy đủ tố chất để vươn lên tầm cỡ ngang hàng với Messi hay Ronaldo. Vì thế, ngôi sao trẻ người Brazil luôn là món hàng cực hot trên TTCN và nhận được sự quan tâm của hàng loạt ông lớn. Theo tiết lộ của tờ Daily Mail thì "gã nhà giàu" thành Manchester đang tiến hành những bước đi đầu tiên trong tham vọng đưa Neymar tới Etihad.

Vài năm qua, khi Neymar toả sáng không ngừng nghỉ ở CLB Santos và cả ĐTQG Brazil, nhiều chuyên gia đã so sánh tiền đạo mới 20 tuổi này với hai siêu sao bóng đá đang thống trị hành tinh (Messi, Ronaldo) tuy nhiên rõ ràng, đó là sự ưu ái quá đáng dành cho Neymar chứ vào thời điểm này, anh chưa đủ tuổi để đứng cạnh họ. Dẫu vậy, Neymar thực sự rất tiềm năng và giàu triển vọng. Hãy tin rằng, một ngày không xa, cái tên Neymar sẽ lại xuất hiện lan tràn trên khắp các mặt báo nhờ vào các chiến công vang dội trên sân cỏ. Còn bây giờ, chỉ tính riêng trong phạm vi khu vực Nam Mỹ thì Neymar đúng là vị vua không ngai.

Liệu Mancini có thể ở lại đến lúc nhìn Neymar cập bến Man City không
 

Song để phát triển sự nghiệp và tạo nên danh tiếng, tất yếu Neymar sẽ phải sang châu Âu thi đấu trong tương lai. Thực ra, nếu muốn Neymar có thể thực hiện kế hoạch này từ lâu rồi nhưng anh vẫn muốn rèn luyện thêm ở Brazil cho đủ cứng cáp rồi mới "bay nhảy". Hàng loạt đại gia ở lục địa già luôn theo dõi sát sao từng bước tiến của "Pele mới". Thậm chí, Barca còn được cho đã đạt được thoả thuận chiêu mộ Neymar và sẽ chính thức sở hữu thiên tài này vào năm 2014. Tuy nhiên, một khi chưa bên nào lên tiếng xác nhận thì đồng nghĩa các đội khác vẫn còn nguyên cơ hội.

Ai cũng biết Man City dưới sự hậu thuẫn của giới chủ người Ả Rập ấp ủ những hoài bão cực kỳ to lớn. Một trong những công việc ưa thích của ĐKVĐ Premier League là ra sức lôi kéo nhân tài về Etihad. Giờ đây, khi tên tuổi của Man xanh đã được biết đến nhiều hơn chứ không còn "hèn mọn" như trước, ban lãnh đạo đội bóng dần thay đổi sách lược mua sắm: hạn chế tuyển mộ vô tội vạ mà tập trung mang về những "sao lớn" hoặc  "sắp lớn". Vì thế, khó có chuyện họ bỏ qua một gương mặt như Neymar. Không những vậy, họ đã bắt đầu thực hiện kế hoạch thâu tóm Neymar của mình. Đuợc biết, ở trận giao hữu giữa Anh và Brazil tại Wembley hồi đầu tháng 2 vừa rồi, trên khán đài VIP xuất hiện 2 quan chức chóp bu của Man xanh:  Giám đốc điều hành Ferran Soriano và Giám đốc thể thao Txiki Begiristain (cả hai từng có mặt trong bộ máy lãnh đạo của .... Barcelona và được Man City mời về hồi đầu mùa). Mục đích của họ không đơn giản chỉ là xem giò cẳng của Neymar mà nhân cơ hội này, họ đã tiếp cận với gia đình cũng như người đại diện của Neymar. Không những vậy, người ta còn thấy bộ đôi này đi đến phòng riêng của IMG, tập đoàn tiếp thị thể thao hàng đầu thế giới. Hiện tại, IMG đang có mối quan hệ làm ăn rất mật thiết với cha của Neymar (chủ yếu liên quan đến việc khai thác những cơ hội làm thể thao ở Brazil) và giữ quyền đại diện hình ảnh toàn cầu của cầu thủ này. Nói một cách khác, IMG sở hữu tầm ảnh hưởng sâu rộng đến tương lai của Neymar.

Lợi thế lớn nhất của Man City đương nhiên là tiền bạc. Man xanh sẽ chẳng ngại gì mà không dành cho Neymar những khoản lương, thưởng khủng khiếp đủ để anh thôi vương vấn Barcelona (đôi lần, Neymar công khai thổ lộ rằng nếu chia tay Santos thì Barca chính là đích đến trong mơ của anh). Tuy nhiên, đội bóng "lắm tiền nhiều của" này cũng gặp phải không ít bất lợi. Thứ nhất, Man City chưa chắc đã là môi trường phát triển phù hợp cho Neymar. Ở đây anh cũng không dễ được thoả mãn giấc mơ dành nhiều danh hiệu lớn bởi Man City đâu đã đủ tầm để "đánh đâu thắng đó", ít nhất trong vài ba năm tới. Thứ hai, các cầu thủ Brazil nói riêng và Nam Mỹ nói chung cực khó thích nghi với thứ bóng đá thiên về thể lực ở Premier League. La Liga mới chính là mảnh đất màu mỡ cho họ. Song trong bóng đá chẳng nên nói trước điều gì nhất là khi "có tiền mua tiên cũng được".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X