Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City khởi động chiến dịch săn lùng "Voi rừng" Drogba

Thứ Sáu 09/07/2010 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền bạc luôn là một thứ không thiếu ở Man City. Nếu thích, đội bóng này hoàn toàn có thể thay máu toàn bộ đội hình chỉ trong 1 năm mà chẳng cảm thấy lăn tăn gì. Tuy nhiên, câu nói "có tiền mua tiên cũng được" không phải lúc nào cũng đúng trong bóng đá. Man City luôn muốn chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu nước Anh và châu Âu để nâng cao vị thế của đội bóng song hầu như Man City đều bị từ chối phũ phàng vì thực chất, họ vẫn chỉ là một đội thuộc diện trung bình khá và chưa đủ sức hấp dẫn với các cầu thủ "trình cao, tiếng tăm lớn".

Biết như thế nhưng cứ mỗi kỳ chuyển nhượng đến, Man xanh luôn đặt ra mục tiêu chiêu mộ vài ba gương mặt lớn. Kể từ ngày các ông chủ giàu có người Ả Rập lên nắm quyền ở Man City, họ đã bỏ tiền ra mua không ít cầu thủ và những cái tên coi là có "số má" nhất chỉ là Robinho cùng Carlos Tevez. Tuy nhiên, hai người này chưa thể lọt vào hàng Top của châu Âu.  Nếu muốn Man City trở nên danh giá hơn ở châu Âu thì đội bóng phải chiêu mộ được những siêu sao tầm cỡ như Drogba, D.Villa, Kaka, Torres, Kaka, Gerrard hay hoành tráng hơn nữa là Rooney, Messi, Ronaldo.

Liệu Drogba có bỏ Chelsea để đi theo tiếng gọi của Man City?

Để thuyết phục được "tầng lớp" này thì ngoài vấn đề tiền bạc, Man City cần phải chứng minh thực lực và đẳng cấp của đội bóng đã đủ để đoạt lấy danh hiệu. Xem ra điều này là rất khó trong thời điểm hiện tại bởi 2 năm qua, giỏi lắm Man City cũng chỉ mon men đến sát Top 4 Premier League còn vẫn chưa đạt nổi thành tích nào đáng kể dù đội hình không yếu. Có lẽ phải chờ đến khi Man City có danh hiệu thì may ra sức hút của Man xanh mới tăng lên.

Dẫu vậy, kỳ chuyển nhượng này, Man City vẫn quyết không từ bỏ giấc mộng sở hữu "sao lớn" trong đội hình. Họ vẫn chẳng thể thoả mãn khi đã mua về Jerome Boateng, David Silva và Yaya Toure. Ba tân binh này có tài, cũng có chút ít tên tuổi nhưng vẫn chưa phải là "ngôi sao toả sáng" trên bầu trời bóng đá. Chính vì thế, họ đã ngỏ ý với Liverpool về Fernando Torres, mạnh dạn hỏi thăm Barcelona về trường hợp Zlatan Ibrahimovic và mới đây là một gương mặt khác: "Vua phá lưới" giải Ngoại hạng mùa vừa rồi, Didier Drogba đang khoác áo ĐKVĐ nước Anh Chelsea. HLV Mancini luôn rất ngưỡng mộ "Voi rừng".

Tài ghi bàn của Drogba không cần phải bàn cãi tuy nhiên anh đã 32 tuổi. Hợp đồng với Chelsea cũng chỉ còn 2 năm nữa. Bản thân đội bóng thành London không sẽ không giữ bằng được chân sút người Bờ Biển Ngà như trước (họ đang nhắm tới Fernando Torres để thay thế) nên nhiều khả năng sẽ tận dụng sự "thèm khát" của Man City để làm giá. Bán Drogba vào lúc này là khôn ngoan nhất bởi còn có khả năng thu được nhiều tiền chứ để một năm nữa thôi thì chắc Man xanh cũng không quá dại đến mức bỏ ra hàng triệu bảng chiêu mộ một người chuẩn bị về vườn. Theo một vài nguồn tin, mức giá mà Man City đưa ra cho Drogba sẽ là 20 triệu bảng và chưa chắc đã nhận được sự đồng thuận.

Dĩ nhiên, nếu chấp nhận "hạ mình" xuống chơi cho Man City, Drogba sẽ nhận được mức lương xứng đáng, cao hơn hẳn những gì nhận được ở Chelsea. Do đó, trở ngại đầu tiên và khó khăn nhất của Man City chính là ý định của Drogba về tương lai. Một khi thách thức này được loại bỏ, những công việc tiếp theo sẽ đơn giản hơn nhiều bởi bỏ thêm vài ba triệu, thậm chí đến cả chục với Man City không bao giờ là chuyện lớn.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X