Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Khi nhà giàu vẫn phải chắt bóp

Thứ Bảy 24/05/2014 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Manuel Pellegrini đang đối mặt với một mùa hè khó chịu do luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA cũng như những hạn chế trong chi tiêu với Man City.

1. Đã quá đủ rắc rối khi phải đối phó với FFP, ban huấn luyện Man City lại thêm đau đầu sau khi một trong những ngôi sao lớn nhất của họ, Yaya Toure, khiến tương lai của anh với CLB trở nên đáng ngờ sau hàng loạt tin nhắn có phần vội vã trên Twitter.

pellegrini
 

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà vừa ký gia hạn hợp đồng thêm 4 năm vào tháng 4 năm ngoái, nên Man City tin rằng trụ cột 31 tuổi của họ sẽ không đi đâu. Tuy nhiên, sau một mùa giải trầm lặng, và chiến thắng, dưới sự dẫn dắt của Pellegrini, Man City đang có dấu hiệu trở lại với thời kỳ “bùng nổ bất kỳ lúc nào” với những vụ tranh cãi liên quan đến Carlos Tevez, Mario Balotelli và Roberto Mancini như trong quá khứ.

Toure có thể chỉ là chuyện nhỏ khi đặt cạnh các rắc rối với FFP, nhất là nhiều khả năng anh chỉ đang yêu sách để đòi tăng lương, dù hiện đang nhận 220.000 bảng mỗi tuần ở Etihad. Việc CLB giàu nhất thế giới có khả năng phải dựa vào John Guidetti, Marcos Lopes và Karim Rekik để đáp ứng tiêu chuẩn dự Champions League cho thấy Man City đang gặp vấn đề lớn ra sao. 3 cầu thủ đó chỉ mới có 1 trận ra sân ở Premier League cho Man City, nhưng họ có thể có mặt trong danh sách dự Champions League mùa tới của Pellegrini.

2. Theo án phạt mới nhất do UEFA ban bố, Man City sẽ chỉ được chi tối đa 60 triệu euro (49 triệu bảng) thuần (mua cầu thủ trừ đi bán cầu thủ) trên thị trường chuyển nhượng hè này, đồng thời chỉ được đăng ký 21 cầu thủ cho đội hình dự Champions League. Họ còn bị phạt tiền 60 triệu euro, trong đó 40 triệu euro có thể sẽ được trả lại nếu như đáp ứng được các tiêu chuẩn của FFP sau này. Chính việc chỉ còn được đăng ký 21 người ở Champions League khiến cơ hội mở ra cho Guidetti, Lopes và Rekik.

Trong đội hình dự Champions League, 8 cầu thủ phải là “bản địa”, bao gồm 4 người “tự đào tạo”, tức trưởng thành từ đội trẻ Man City, và 4 người “đào tạo trong nước”, tức ở một CLB trong nước. Man City đang xin UEFA rằng với án phạt mới, họ được giảm số cầu thủ “bản địa” đăng ký xuống còn 5 người, nhưng UEFA chưa trả lời.

Mùa trước, Man City chỉ đăng ký 23 người dự Champions League. Trong đó, Micah Richards, Gael Clichy, Joe Hart, James Milner, Joleon Lescott, Dedryck Boyata và Jack Rodwell đáp ứng tiêu chuẩn “bản địa”. Trong số đó chỉ có Richards là “tự đào tạo”. Lescott giờ đã rời Etihad. Richards, Rodwell và Milner cũng có thể theo bước, khiến họ chỉ còn lại 3 cầu thủ “bản địa”: Guidetti, Lopes và Rerik, và không có ai thuộc dạng “tự đào tạo”.

3. Với khoản đầu tư 1 tỉ bảng từ Sheikh Mansour, ban lãnh đạo và ban huấn luyện Man City lẽ ra không được phép mắc một sai lầm ngờ nghệch như thế. Tuy nhiên, các thành viên chủ chốt ở Etihad cũng đang tìm cách trấn an dư luận khi tuyên bố họ đã có một đội hình đủ mạnh để vô địch Premier League, dù không ít trụ cột, Sergio Aguero, Vincent Kompany và David Silva, dính chấn thương dài ngày mùa này.

Việc Man City bị hạn chế ngân quỹ chuyển nhượng 49 triệu bảng cũng rất tai hại. Một trong những mục tiêu chính của họ trên thị trường chuyển nhượng mùa này là trung vệ Eliaquim Mangala của Porto. Tuyển thủ Pháp được định giá 35 triệu bảng, nhưng Porto có thể o ép Man City vì biết rõ họ chỉ được phép chi bao nhiêu tiền.

Man City hiện đã thanh lý hợp đồng với Gareth Barry (lương 120.000 bảng mỗi tuần) và Lescott (90.000 bảng). Nạn nhân tiếp theo có thể là Javi Garcia. Matija Nastasic, Martin Demichelis, Costel Pantilimon và thậm chí Alvaro Negredo cũng có thể bị đe dọa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X