Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Khi "bộ não" và "trái tim" không chung một nhịp

Thứ Tư 29/08/2012 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Brian Marwood - GĐTT Man City và Roberto Mancini - HLV The Citizens đang ở cùng một chiến tuyến. Nhưng dường như bộ đôi này vẫn chưa tìm ra được tiếng nói chung.

Mancini từng nhiều lần lên báo phàn nàn rằng Marwood tỏ ra thờ ơ trước những đề nghị tăng cường lực lượng của ông. Thực tế, cựu cầu thủ người Anh này chỉ mới giúp Mancini hoàn thành một bản hợp đồng là Jack Rodwell từ Everton với giá 12 triệu bảng. Ở những thương vụ khác, Marwood làm việc với đối tác khá chậm chạp. Đến gần cuối kì chuyển nhượng rồi mà Mancini vẫn mịt mờ không biết chắc rằng ông sẽ có thêm những ai là tân binh.

Brian Marwood
Brian Marwood

Mancini và tất cả đều hiểu rằng Marwood đang làm theo lệnh của chủ tịch Khaldoon Al Mubarak và ông chủ Sheikh Mansour. Man City đang cò kè từng đồng một trên TTCN chẳng qua là vì không muốn bị ép giá như trong quá khứ. Khi “Luật công bằng tài chính” sắp được LĐBĐ châu Âu (UEFA) áp dụng, nửa xanh thành Manchester không thể tiếp tục tiêu những khoản tiền có phần điên rồ như trước đây. Song Mancini đủ thông minh để không chĩa trực tiếp mũi dùi chỉ trích về phía 2 lãnh đạo cao nhất của Man City.

Marwood là mục tiêu vừa tầm và an toàn hơn đối với chiến lược gia đến từ Italia. Tuy nhiên, Mancini cần phải biết rằng dù thích hay không, ông vẫn sẽ phải hợp tác với Marwood trong một vài năm tới. Trừ trường hợp Marwood gửi thư xúc phạm mẹ của một cầu thủ nào đó như trường hợp của cựu GĐĐH Garry Cook thì ông mới phải nói lời chia tay Man City.

Không dễ để nhận ra, Marwood đang muốn Man City hướng đến một tương lai lâu dài và vững chắc. Đó cũng chính là ước nguyện của Mansour và Al Mubarak. Họ có rất nhiều tiền nhưng không thể mãi là nguồn cung cấp vô hạn đối với The Citizens.

Nếu Mancini có ý định hoàn thành bản hợp đồng 5 năm mới kí với Man City thì ông bắt đầu phải nghỉ đến việc sử dụng và đào tạo ra những tài năng đang chơi ở chính lò của CLB chủ sân Etihad. Chính tay Marwood đã chiêu mộ Jose Angel Pozo, Marcos Lopes, và ngoài bộ đôi này, đội trẻ của Man City còn rất nhiều những viên ngọc thô, đang chờ đợi Mancini mài giũa để biến họ trở thành những vật báu thực sự.

Thực ra, Mancini và Marwood có nhiều điểm chung hơn họ nghĩ. Cả 2 cùng có tham vọng giúp Man City trở thành một thế lực mới tại châu Âu. Cả 2 đều có những người con trai đang cố gắng làm nên tên tuổi trên bản đồ bóng đá thế giới. James Marwood hiện chơi cho Halifax Town theo một bản hợp đồng cho mượn từ Gateshead. Andrea Mancini thuộc biên chế Valladolid B còn Filippo Mancini vẫn đang nằm trong danh sách của Man City.

Văn phòng Marwood đặt rất gần sân Carrington, nơi Mancini và các học trò thường xuyên luyện tập. Ở đó, có một cái máy pha cafe cực ngon mà chính Mancini từng nhiều lần khen ngợi. Có lẽ 2 người thỉnh thoảng nên cùng nhau dùng một tách espresso, rồi chia sẻ những khúc mắc trong công việc để hiểu nhau hơn.

Marwood và Mancini rõ ràng cần giao tiếp nhiều hơn. Nên nhớ rằng họ đang ở cùng một chiến tuyến chứ không phải những kẻ thù của nhau. Nếu Mancini cố gắng gây ra những xích mích hay tạo ra một khoảng cách giữa ông và vị GĐTT Man City, điều đó chỉ có hại cho The Citizens và có thể cả chính ông.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X