Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City kết thúc giai đoạn tập huấn: Ngổn ngang trăm mối

Thứ Hai 10/08/2009 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt qua Celtic 2-1 tại City of Manchester, M.C đã có chiến thắng thứ 2 trong 6 trận giao hữu trước mùa giải. Dĩ nhiên, HLV Mark Hughes chẳng thể hài lòng về quá trình chuẩn bị tốn kém nhưng thiếu hiệu quả.

Thiếu cân bằng

Phút 18, Toure ra dấu xin nghỉ vì bị đau. Ngay lập tức, Mark Hughes đưa anh ra. Và cũng gần như ngay lập tức, hàng thủ M.C mất đi sự chắc chắn, ổn định, để Celtic gỡ 1-1.

Hughes nói rằng, Toure chỉ bị đau nhẹ và anh sẽ kịp bình phục trước trận ra quân tại Premiership 09/10. Nhưng điều quan trọng là tất cả đã nhìn ra hàng thủ M.C thiếu những gương mặt đáng tin cậy. Dù đã chi hơn 200 triệu bảng vào TTCN trong 12 tháng qua, nhưng Mark Hughes vẫn chưa tạo được tính cân bằng trong đội hình Man Xanh.

Đầu tư nhiều nhưng Mark Hughes chỉ tập trung vào hàng công

Cụ thể, phần lớn số tiền được đầu tư vào hai vị trí: tiền đạo và tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, những vị trí chốt chặn cho hàng thủ lại không được chú ý. Hughes vẫn theo đuổi Lescott, Hangeland, Bruno Alves, Distin hoặc Upson nhưng dù có ai đi nữa, M.C vẫn thiếu một thủ lĩnh như Terry.

Nhìn tổng thể, ngoài Toure, các hậu vệ còn lại của M.C đều có nhiều vấn đề. Wayne Bridge kém bản lĩnh, Richard Dunne hăng hái quá, dễ bị thẻ đỏ, Micah Richards luôn thiếu độ tập trung, Ben Haim lại chưa đủ tầm. Hệ quả là ở Nam Phi, M.C thua cả Orlando Pirates lẫn Kaizer Chiefs. Chưa hết, tại Oakwell, M.C bị Barnsley cầm hòa và thua Rangers ở Glasgow trong một trận đấu mà họ để hậu vệ 39 tuổi David Weir của Rangers ghi bàn quyết định. Hãy cứ nghe nhận xét của De Jong để thấy tình trạng của M.C: “Tất cả mọi người ở M.C đều chỉ quan tâm tới tấn công, nhưng còn phải nghĩ tới phòng ngự nữa chứ. Bởi đó chính là yếu tố quan trọng nhất nếu muốn thành công”.

Tiền = Thành công?

Trong 1 năm qua, tổng số tiền mà M.C đầu tư vào TTCN là 201,45 triệu bảng. Nếu tính cả tiền lương của 15 tân binh, M.C đã chi tới hơn 500 triệu. Con số ấy khiến 17,65 triệu bảng mà Blackburn bỏ ra trong chiến dịch “mua” chức vô địch Premiership 1994/95 trở nên quá bé nhỏ.

Nhưng điều ấy không đồng nghĩa Man Xanh là ƯCV sáng giá tại Premiership 2009/10. Hãy so sánh: trước khi Blackburn vô địch mùa 1994/95, Shearer, Hendry, Flowers, Batty, Sherwood đã gắn bó tối thiểu 2 năm và Blackburn về đích ở hạng Tư và Hai trong những mùa trước đó. Chelsea trong giai đoạn trước “đế chế” Abramovich đã có 7 mùa liên tiếp đứng trong Top 6, nhưng cũng không thể lên ngôi ngay năm đầu tiên tỷ phú người Nga tới. Còn M.C? Các ngôi sao của họ chỉ vừa được tập hợp, thiếu định hướng và lần cuối cùng M.C lọt vào Top 6 là từ năm … 1992.

Ngoài ra, con đường mà M.C chọn đang đẩy họ đứng trước nhiều mâu thuẫn tiềm năng. Robinho, Adebayor, Tevez lĩnh lương gấp 3-5 lần các đồng đội nên chẳng ai dám chắc, bầu không khí trong phòng thay đồ sẽ ổn mãi. Còn ở bên ngoài, Ferguson, Wenger, Ancelotti, Moyes - tất cả đều “cay” M.C tới tận xương tuỷ. Mà trước “đòn hội đồng”, dẫu là M.U, Chelsea - chứ nói gì M.C - cũng có thể “chết”.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X