Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City kết thúc 4 trận không thắng trên sân khách

Thứ Tư 18/01/2012 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đám mây đen trên bầu trời Etihad đã tạm thời tan biến, sau chiến thắng không thể nói là thuyết phục của Man City trên sân của kẻ cùng đường Wigan…

3 điểm là trên hết!

Đến sân của Wigan với hành trang là 2 trận gần nhất thua mất mặt trước M.U và Liverpool, cùng niềm tin nơi sân khách sứt mẻ. Rõ ràng, áp lực nặng nề là thứ thày trò HLV Roberto Mancini phải đón nhận. Người ta hiểu, trong bối cảnh ấy, điều Man xanh mong muốn nhất là một trận thắng, là 3 điểm, chứ không phải một trận cầu hay.

Vả lại, đối mặt với Man City là một Wigan coi mỗi trận chiến từ giờ đết hết mùa bóng đều là “chung kết”. Wigan có lợi thế sân nhà, có sự thôi thúc của một cuộc thánh chiến để đào thoát khỏi vùng nguy hiểm. Thế nên, rõ ràng sự thận trọng được đề cao nơi một Man City không có lực lượng và tâm thế tốt nhất là điều cần thiết và cũng rất dễ hiểu.

Để rồi dù đã không thể hiện được ưu thế vượt trội, không chứng tỏ được đẳng cấp của một siêu đại gia, Man City vẫn có thể phá được cái dớp hòa – thua trên sân khách gần đây ám ảnh họ bằng một trận thắng. Cái cách Man City ghi bàn giản đơn, cái cách Man City chơi với bộ mặt của một kẻ tầm thường không phản ánh chính xác tiềm năng hay hạn chế của họ. Chỉ biết rằng, với Man xanh giờ đây, 3 điểm là trên hết!

Giải pháp là Dzeko?

Giai đoạn này, Man City phải đối mặt với quá nhiều thách thức. Từ tâm lý sau các trận thua M.U, Liverpool. Đến khoảng trống lực lượng với sự vắng mặt của Kompany, anh em nhà Toure hay Balotelli. Đối mặt với thách thức ấy, người ta hướng ánh mắt đến HLV trưởng Roberto Mancini với hàng loạt câu hỏi: Ai thay Kompany? Ai thế chỗ Yaya Toure? Và hàng công sẽ ra sao khi không có Balotelli và Aguero thì quá đơn độc?

Trước Wigan, HLV Mancini đã phần nào cho thấy câu trả lời. Ở hàng thủ, Savic đang được thử nghiệm, nói đúng hơn là được trao cơ hội để thể hiện mình trong bối cảnh vắng đội trưởng Kompany. Hàng tiền vệ, Barry và Milner đang hỗ trợ nhau để lấp vào khoảng trống lớn mà Yaya Toure để lại. Còn tuyến tấn công, Dzeko đã bình phục chấn thương, anh trở lại và ghi bàn quyết định giúp Man City thắng Wigan. Vấn đề đặt ra, Edin Dzeko có phải giải pháp thường xuyên và ổn định trong thời gian tới?

Câu trả lời còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Thứ nhất là đối thủ của Man City là ai, có cần thiết đá cùng lúc 2 tiền đạo hay không? Thứ hai là so sánh của Mancini về Dzeko với Balotelli trong trường hợp tiền đạo người Italia trở lại. Nhưng dù thế nào, cú đánh đầu thành bàn của Dzeko mang về thắng lợi nhọc nhằn cho Man xanh sẽ khiến Mancini phải suy ngẫm. Đôi khi, bóng bổng, đánh đầu đơn giản mới là giải pháp hay!

Con số:

51. Giành 51 điểm sau 21 trận đấu, Man City không chỉ vững vàng trên ngôi đầu BXH, mà còn là điềm báo tốt lành cho cơ hội vô địch của họ. Lịch sử Premiership chứng minh, cả 4 đội từng đạt 51 điểm sau 21 vòng đều kết thúc mùa giải với tư thế nhà vô địch.
25. Dzeko có vẻ đã quên cách ghi bàn bằng chân. Một thống kê cho thấy, tiền đạo người Bosnia tung ra 25 cú dứt điểm bất thành gần đây. Trong 35 cú dứt điểm trước đó, Dzeko ghi 10 bàn.
4. Hạ Wigan bằng tỉ số tối thiểu 1-0, Man City kết thúc chuỗi ngày tệ hại trên sân khách với 4 trận không thắng, chỉ kiếm được 2 điểm trước đó.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X