Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City kém Man Utd 9 điểm: Chưa hẳn tuyệt vọng

Thứ Năm 07/02/2013 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang kém MU tới 9 điểm khi mùa giải còn 13 vòng đấu. Đó là khoảng cách lớn nhưng vẫn có thể san lấp. Lịch sử Premier League đã chứng kiến nhiều cú “lội ngược dòng” không tưởng.

Mùa giải 1995/96: Vô địch: MU - Á quân: Newcastle

Cú lội ngược dòng không tưởng ở mùa giải 1995/96 mãi mãi nằm trong tâm trí của các CĐV MU. Kết thúc tháng Giêng, “Quỷ đỏ” thành Manchester vẫn còn kém đội đầu bảng Newcastle tới 12 điểm. Tuy nhiên, chuỗi trận thăng hoa trong giai đoạn cuối (thắng 13/15 trận) đã giúp thày trò HLV Alex Ferguson làm nên điều thần kỳ, vượt qua Newcastle để giành chức vô địch với cách biệt 5 điểm. Trong những kẻ xấu số từng quỳ rạp trước chân của đội chủ sân Old Trafford trong giai đoạn cuối, có rất nhiều đội bóng khó chịu như Arsenal, Man City, Leeds và chính Newcastle.

 

Mùa giải 1997/98: Vô địch Arsenal - Á quân: MU

Chỉ hai mùa giải sau đó, MU lại trở thành nạn nhân của cuộc “lội ngược dòng” không tưởng mang tên Arsenal. Sau chiến thắng 1-0 trước Chelsea cuối tháng 3, “Quỷ đỏ” vẫn còn hơn “Pháo thủ” tới 12 điểm. Thế nhưng chỉ sau 10 chiến thắng liên tiếp của thày trò Wenger, tất cả đã thay đổi. Arsenal lên ngôi vô địch với chỉ 1 điểm nhiều hơn đại kình địch. Dù sao, nửa Đỏ thành Manchester cũng nên tự trách mình bởi họ đã “đánh rơi” quá nhiều điểm số trong giai đoạn cuối mùa (thua: Arsenal, Sheffield Wednesday, hòa: West Ham, Liverpool, Newcastle).

Mùa giải 2002/03: Vô địch: MU - Á quân: Arsenal

Đây được xem là màn trả thù của thày trò HLV Alex Ferguson sau khi “hụt bước” trong cuộc đua tới chức vô địch mùa giải 1997/98. Thời điểm 9 vòng trước khi mùa giải khép lại, MU vẫn kém Arsenal tới 8 điểm. Và rồi, cú nước rút thần tốc đã giúp họ bỏ lại “Pháo thủ” với khoảng cách 5 điểm.

Mùa giải 2011/12: Vô địch Man City - Á quân: MU

HLV Mancini vẫn rất tự tin bởi thực tế mùa giải trước, đội bóng của ông đã xuất sắc vượt qua MU ở vòng đấu cuối cùng để lên ngôi vô địch sau cuộc rượt đuổi ngoạn mục. 6 vòng đấu trước khi mùa giải khép lại, Man “xanh” vẫn kém đối thủ tới 8 điểm, ít ai tin rằng họ có thể làm nên điều thần kỳ. Nhưng rút cuộc, tất cả phải ngả mũ trước thày trò Mancini sau chuỗi 6 trận thắng liên tiếp, trong đó, chiến thắng 1-0 của trong trận đối đầu trực tiếp với MU (vòng 36) được xem là bước ngoặt của mùa giải.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X