Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Jovetic: Giấc mơ trở thành Sheva mới

Chủ Nhật 18/08/2013 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Montenegro khát khao tỏa sáng và gặt hái thành công trong đội hình chật ních ngôi sao của HLV Manuel Pellegrini. Khi còn thơ ấu, một trong những đam mê của Stevan Jovetic là sưu tập các bức hình của Andriy Shevchenko. Anh cũng có một chiếc áo đấu nguyên bản của tiền đạo khoác áo Milan đóng khung trong phòng mình. Hợp đồng 22 triệu bảng của Manchester City lớn lên với khát vọng trở thành một cầu thủ ở đẳng cấp như thần tượng người Ukraina của anh.

Thần tượng Shevchenko

Jovetic từng có cơ hội đối mặt với Shevchenko trong màu áo Fiorentina tháng 5/2009. "Tôi còn nhớ khi anh ấy chơi cho Dynamo Kiev và anh ghi 3 bàn vào lưới Real Madrid", Jovetic nói. "Sau đó anh tới Milan và ghi rất nhiều bàn, tôi thích mọi điều ở anh ấy và đương nhiên là xem anh ấy chơi bóng trên truyền hình rất nhiều. Tôi cũng sưu tập rất nhiều hình ảnh về Shevchenko, sau này khi anh trở lại Ý chơi theo dạng cho mượn ở Milan, tôi đã có cơ hội đối mặt với anh ấy. Đó là trận cuối cùng của mùa giải, chúng tôi đã nói chuyện và đổi áo. Tôi vẫn còn giữ chiếc áo đó ở nhà".

Jovetic sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới được đá chính ở Man City
Jovetic sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới được đá chính ở Man City

Shevchenko khi đó đã là nhà vô địch Champions League, giành Quả bóng vàng, đồng thời là nỗi thất vọng 30 triệu bảng sau khi anh chuyển tới Chelsea năm 2006. "Không sai, nhưng nếu tôi có một sự nghiệp như thế, tôi sẽ rất hài lòng", Jovetic nói. "Anh ấy đã vô địch Champions League, giành rất nhiều danh hiệu vô địch quốc gia. Đôi khi một cầu thủ tới một giải mới và mọi chuyện không suôn sẻ như mọi người nghĩ. Nhưng điều đó không có nghĩa gì. Với tôi, anh ấy vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới".

Sau khi đưa cầu thủ 22 tuổi người Montenegro từ Florence đến Manchester, tân HLV Pellegrini của Man City đã hoàn tất một bộ tứ tấn công mà ông cho rằng mạnh nhất ở Premier League. Với Alvaro Negredo, hợp đồng 20 triệu bảng từ Sevilla, Edin Dzeko và Sergio Aguero trong danh sách lựa chọn, Pellegrini có lý. Carlos Tevez đã sang Juventus vào mùa Hè, nhưng Jovetic thấy háo hức, chứ không lo lắng, về thách thức phía trước.

"Tôi không cảm thấy chút áp lực nào. Tôi biết Tevez và Aguero là những cầu thủ lớn", anh nói. "Họ rất tuyệt, nhưng tất cả những gì tôi có thể làm là chơi hết sức mình. Thay thế Tevez sẽ là nhiệm vụ rất lớn. Nhưng tôi sẽ chơi với 100% sức lực và cố gắng lấp chỗ trống đó tốt nhất có thể". Nhưng với quá nhiều đối thủ cạnh tranh ngoại hạng, liệu Jovetic có tự tin cho một suất đá chính? "Tất nhiên, tôi biết có những tiền đạo tuyệt vời khác ở đây, nhưng mùa giải có rất nhiều trận", anh chia sẻ. "Mọi người đều có cơ hội và ai xứng đáng nhất sẽ ra sân nhiều nhất".

Một cá tính mạnh mẽ

Anh cũng chỉ ra vị trí ưa thích của mình, với việc Pellegrini dự tính sử dụng sơ đồ 4-3-3 làm nền tảng cho mùa giải tới. "Rõ ràng là mọi việc phụ thuộc vào hệ thống chiến thuật. Tôi thích chơi ở bên trái và dạt vào trong hoặc ngay sau tiền đạo cắm, một tiền đạo lùi".

Cá tính mạnh mẽ của Jovetic được trui rèn từ một chấn thương rất nghiêm trọng khiến anh suýt phải bỏ nghiệp và khát khao vươn lên đỉnh cao khiến anh rời quê nhà Podgorica khi mới 13 tuổi để gia nhập Partizan Belgrade. "Tôi bị một chấn thương dây chằng nghiêm trọng và vắng mặt vài tháng, nhưng khi trở lại, tôi còn chơi hay hơn", anh nhớ lại mùa giải mà anh vắng mặt gần như trọn vẹn, 2010-11.

"Tôi chưa bao giờ thực sự nghĩ về việc vươn lên đỉnh cao, tôi hiểu sẽ mất thời gian, tôi biết mình phải kiên nhẫn, nhưng tôi luôn tự tin về việc trở lại và trở nên mạnh mẽ hơn. Các thống kê về thành tích của tôi tốt hơn sau khi trở lại từ chấn thương. Đó là những thử thách khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn, khó khăn trui rèn bạn, đó là một trải nghiệm tốt. Tôi cũng may mắn vì có gia đình sau lưng. Mẹ tôi làm nghề dạy lái xe và bố tôi làm cho nhà nước. Khi tôi chuyển tới Belgrade năm 13 tuổi, chị tôi, lớn hơn 4 tuổi, đi cùng tôi. Cả gia đình đã giúp đỡ tôi rất nhiều".

Bây giờ sẽ là một cuộc sống mới nữa, Jovetic nói tiếng Anh của mình "cũng tạm được, nhưng chưa đủ tốt". Số lượng những bàn thắng của anh cũng thế, với 47 bàn trong 145 trận ở giải vô địch quốc gia cho Partizan và Fiorentina, bao gồm 2 bàn thắng đáng nhớ vào lưới Liverpool của Rafael Benitez để loại đội này khỏi vòng bảng Champions League 2009-10. "Đó là một mùa giải đầy biến cố", anh nhớ lại. "Tôi đã ghi bàn vào lưới Sporting Lisbon, đưa chúng tôi vào vòng bảng Champions League. Ở đó chúng tôi gặp Liverpool, tôi ghi bàn trên sân nhà vào lưới họ, một điểm sáng trong sự nghiệp của tôi".

Cuối cùng là sự chờ đợi của anh cho trận derby Manchester: "Tôi đã chơi các trận derby rồi, Sao Đỏ gặp Partizan, Juventus gặp Fiorentina. Tôi rất chờ đợi trận derby Manchester".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X