Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City hủy diệt West Ham: Khi nhà Vua thể hiện sức mạnh

Chủ Nhật 11/08/2019 00:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp bằng chiến thắng 5-0 trên sân của West Ham ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2019/20, kết quả West Ham vs Man City cho thấy đội chủ sân Etihad vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League mùa này.

Khi nhà Vua thể hiện sức mạnh


Liverpool khởi đầu Ngoại hạng Anh 2019/20 bằng chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Norwich trên sân nhà, sau khi The Kop ra mắt ấn tượng, người ta đã chờ đợi vào câu trả lời của Man City, đội sẽ có chuyến làm khách trên sân của West Ham. Những người kỳ vọng vào thầy trò Pep Guardiola đã không phải thất vọng, Man City dù phải làm khách nhưng đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng.
 
Kết quả West Ham vs Man City Khi nhà Vua thể hiện sức mạnh hình ảnh

Sterling lập hat-trick trước West Ham

West Ham chỉ thực sự gây khó khăn cho Man City trong nửa đầu hiệp 1, sau đó họ sụp đổ bởi những tình huống tấn công đầy biến ảo của đội khách. Việc Sergio Aguero chưa có thể trạng tốt nhất và Leroy Sane phải phẫu thuật không ảnh hưởng tới khả năng ghi bàn của Man City, bởi Pep vẫn còn trong tay nhiều lựa chọn tốt trên hàng công. Trước Man City, bộ ba Raheem Sterling, Riyad Mahrez và Gabriel Jesus đều cho thấy giá trị của mình.

Raheem Sterling có một màn trình diễn phi thường, cầu thủ sinh năm 1994 lập hat-trick chỉ sau 4 cú dứt điểm. Với 3 bàn thắng vào lưới West Ham, cựu sao Liverpool trở thành cầu thủ thứ 8 lập hat-trick ở vòng mở màn Ngoại hạng Anh, với lần đầu tiên kể từ Didier Drogba ở mùa giải 2010/11. Trước đó, Gabby Agbonlahor (2008), Dion Dublin (1997), Fabrizio Ravanelli (1996), Kevin Campbell (1996), Matthew Le Tissier (1995), Micky Quinn (1993) là những cầu thủ hiếm hoi lập được thành tích ấn tượng này.

Ngoài 3 bàn thắng, Sterling còn có 2 lần thắng đối đầu trên không, 4 lần thắng đối đầu tay đôi. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, số 7 xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Riyad Mahrez cũng có một ngày thi đấu thăng hoa, anh khiến hậu vệ Aaron Cresswell bên phía West Ham có một ngày thi đấu vất vả.
 
Chung cuoc Man City danh bai West Ham 5-0

Man City đánh bại West Ham 5-0


Mahrez là người kiến tạo để Raheem Sterling nâng tỷ số lên 3-0, anh cũng là người thực hiện đường chuyền tuyệt vời để cầu thủ người Anh hoàn tất cú hat-trick. 3 bàn thắng còn lại của Man City cũng đều có dấu giày của cựu sao Leicester. 

Ở bàn thắng mở tỷ số của Jesus, chính Mahrez là người chọc khe để Kyle Walker băng lên thực hiện đường căng ngang. Kevin De Bruyne là người thực hiện đường chuyền giúp Sterling có bàn nâng tỷ số lên 2-0, song trước đó phải kể đến đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương của Mahrez. Ngôi sao 28 tuổi cũng là người mang về quả 11m giúp Aguero thực hiện thành công. 

Tham gia vào cả 5 bàn thắng của Man City, Mahrez chính là câu trả lời tuyệt vời khi Guardiola tìm kiếm người đối phó với việc mất Sane. Gabriel Jesus, người được Pep sử dụng ngay từ đầu để lại ấn tượng với bàn mở tỷ số, trong khi đó Sergio Aguero vào sân từ băng ghế dự bị và cũng mang về cho mình một pha lập công.

Hàng công Man City đã có một trận đấu hiệu quả, họ dứt điểm 15 lần, 9 trúng đích và 5 được chuyển hóa thành bàn thắng. Kevin de Bruyne và David Silva đóng góp rất nhiều vào thế trận tấn công của đội chủ sân Etihad, hai cầu thủ này đã tạo ra tổng cộng 8 cơ hội. 
 
Man City cho thay ho la ung vien so 1 cho chuc vo dich NHA mua nay

Man City cho thấy họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch NHA mùa này


Không chỉ tấn công ấn tượng, Man City còn đảm bảo sự chắc chắn nơi hàng thủ. Bản hợp đồng kỷ lục Rodri hỗ trợ đắc lực cho hàng thủ. Trong 90 phút thi đấu, ngôi sao người TBN cung cấp 71 đường chuyền, tỷ lệ chính xác 92%. Rodri thực hiện 3 cú tắc bóng, 2 lần phá bóng, 5 lần thắng không chiến. 
 
Hàng thủ Man City cũng duy trì sự tập trung rất lớn. Trong suốt 90 phút đội khách chỉ để West Ham dứt điểm 5 lần. Những ngôi sao tấn công của West Ham như Manuel Lanzini, Felipe Anderson hay tân binh Sebastien Haller đều không thể hiện được gì nhiều. 

Ghi 5 bàn và giữ sạch lưới, Man City phô diễn sức mạnh đáng nể. Nửa xanh thành Manchester có khởi đầu tốt nhất ở kỷ nguyên Premier League. Đội chủ sân Etihad đã có chiến thắng thứ 10 liên tiếp trước West Ham trên mọi mặt trận, trong đó có 5 lần ghi ít nhất 4 bàn.

Kết quả West Ham vs Man City giúp đại diện của thành Manchester tạm thời vượt mặt Liverpool để chiếm lấy ngôi đầu bảng. Với những gì đã thể hiện trong chuyến làm khách ở London cùng chiến thắng ở trận Siêu cúp nước Anh, thầy trò Pep Guardiola vẫn cho thấy họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Thông số trận đấu West Ham 0-5 Man City

Thong so tran dau West Ham 0-5 Liverpool

Thông số trận đấu West Ham 0-5 Man City


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X