Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City họp thượng đỉnh ở Abu Dhabi: Đặt nền móng cho tham vọng

Thứ Năm 15/10/2009 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Man City sẽ nhanh chóng phủ xanh thế giới”, đó là tuyên bố được BLĐ đội bóng này đưa ra trong cuộc họp cao cấp giữa các thành viên chủ chốt đang diễn ra tại Abu Dhabi.

Từ nước Anh, HLV Mark Hughes, GĐĐH Garry Cook và một số quan chức khác đã tới Abu Dhabi tham dự cuộc họp. Phía nhà đầu tư có sự hiện diện của ông chủ Sheikh Mansour và chủ tịch CLB Khaldoon al-Mubarak. Theo tiết lộ, chương trình nghị sự tập trung vào 2 vấn đề chính: Phát triển thương hiệu và Hoàn thiện công tác nhân sự.

Phát triển thương hiệu

Trước mắt, cũng giống như con đường một số “ông lớn” Premiership đã đi, Man City chọn thị trường châu Á là điểm đến ưu tiên. Theo đó, ngày 12/11 tới, M.C sẽ có trận đấu giao hữu với ĐTQG U.A.E. Ngoài ý nghĩa chuyên môn như một cuộc cọ xát, BLĐ Man Xanh muốn hình ảnh đội bóng dần trở nên quen thuộc tại đất nước vùng Vịnh giàu có này. Mọi chi tiết liên quan đến công tác chuẩn bị cho trận đấu cũng sẽ được chốt xong trong nay mai.

Mark Hughes vẫn được sự tin tưởng của các ông chủ Ả Rập

Theo đánh giá, đó là sự lựa chọn khôn ngoan của giới chức Man City. Bởi hiện tại, cơ bản thị trường châu Á đã bị thâu tóm bởi M.U, Liverpool hay Arsenal. Chỉ còn các khu vực vùng Vịnh, Trung Đông chưa tỏ rõ lập trường do nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo điều tra, ngoài tiềm lực kinh tế mạnh, mối quan tâm đến bóng đá ở các quốc gia như U.A.E cũng được đánh giá rất cao. Có lý khi M.C chọn U.A.E làm nền tảng cho chiến lược phát triển thương hiệu.

Hoàn thiện đội ngũ

Song song với đầu tư cho thương hiệu, BLĐ Man City cũng bắn tín hiệu sẵn sàng bơm thêm tiền một khi HLV Mark Hughes thấy cần thiết. Từ đầu mùa giải này, M.C chơi khá ấn tượng tại Premiership, góp mặt trong Top 4 và còn 1 trận chưa đá. Giới chuyên môn cho rằng, thành công bước đầu đó đã khẳng định tính đúng đắn của quyết định đầu tư mạnh tay cho công tác nhân sự, nhất là lực lượng thi đấu.

Thế nên, bất chấp đã chi 140 triệu bảng Hè 2009 tạo nên một thế lực siêu khủng ở Premiership, “đại gia” Man City vẫn chưa muốn bó hẹp tham vọng. Robinho có thể sẽ bị đem bán vào năm sau, thậm chí được cho Barca mượn để thử nghiệm ngay trong mùa Đông này một khi ý định trao đổi tiền đạo người Brazil lấy Carles Puyol, Eric Abidal và Yaya Toure được phía Barca chấp thuận.

Chưa hết, nội trong 2 kỳ chuyển nhượng tới, Man City đặt mục tiêu thâu tóm hàng loạt tên tuổi lớn như Franck Ribery hay Cesc Fabregas. Tất nhiên, để sân City of Manchester có thể là một điểm đến lý tưởng cho các siêu sao, thì bản thân đội bóng này phải thành công về chuyên môn, tức giành quyền tham dự Champions League năm tới. Song không dễ để M.C thực hiện được ngay tham vọng này.

Có thể nói, sau chỉ hơn 1 năm ADUG đầu tư vào Man City, bóng đá Anh đã có thêm một quyền lực đáng gờm, cả về tiềm lực lẫn tham vọng. Thực tế đó đã phần nào được khẳng định nhờ thành tích sân cỏ, và sẽ còn được kiểm nghiệm rõ ràng hơn sau cuộc họp thượng đỉnh mang tính bản lề cho tương lai của M.C diễn ra ở Abu Dhabi.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X