Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Hơi thở mới ở tuyến đầu

Thứ Sáu 02/08/2013 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải mới, Man City hứa hẹn sẽ là một đội bóng rất đáng xem ở Premier League. Chiến thắng 5-3 đầy xúc cảm của họ trước AC Milan trong trận bán kết Audi Cup 2013 là một minh chứng.  Trước đó, Man City đã trải qua khoảng thời gian thất vọng trên đất Nam Phi khi lần lượt gục ngã trước 2 CLB ít tên tuổi SuperSport United (0-2) và AmaZulu (1-2). Sau đó, mặc dù giành Premier League Asia Trophy, song màn trình diễn của Man City cũng không thuyết phục cho lắm bởi họ chỉ thắng Sunderland và Nam Hoa với tỷ số tối thiểu 1-0.

Sức sống từ những tân binh

Phải thừa nhận rằng không nhiều người đánh giá cao AC Milan khi họ đến Munich mà không có những trụ cột như Balotelli, Montolivo, Abate, và De Sciglio (được nghỉ do mới trở lại sau Confed Cup), nhưng việc Man City dẫn trước tới 5-0 chỉ sau… 36 phút quả thực là khó tin. Quá nhanh, và quá nguy hiểm. Đó là những gì mà hàng công Man City, với vai trò quan trọng của các tân binh, đã thể hiện trước đại diện đến từ Serie A.

Man City hứa hẹn sẽ là một đội bóng rất đáng xem ở Premier League
Man City hứa hẹn sẽ là một đội bóng rất đáng xem ở Premier League

Jesus Navas và Stevan Jovetic là những minh chứng, dù tên họ không hiện lên ở bảng tỷ số. Đúng như sự kỳ vọng từ phía người hâm mộ, Navas đã liên tục hành hạ hậu vệ trái Kevin Constant bằng những tình huống xuống biên hết sức tốc độ trước khi tạt bóng hết sức chính xác vào trong vòng cấm địa. Ở cánh bên kia, Jovetic cũng gây ấn tượng mạnh mẽ bằng những pha chạm bóng thông minh, đặc biệt là khả năng phối hợp với khá ăn ý với cầu thủ chạy cùng cánh là Kolarov. 3 trong số 5 bàn thắng của Man xanh đến từ những pha kiến tạo hết sức chính xác của đôi cánh tân binh này. Trong hiệp hai, Pellegrini tung nốt cả Negredo vào sân, và nếu may mắn hơn (bóng chạm xà), chân sút người TBN đã có bàn ra mắt đội bóng mới.

Sự hứng khởi về tinh thần và thanh thoát trong lối chơi là điều mà các tân binh chất lượng của Man City đã mang lại. Không phải vô lý khi sang hiệp hai, Man City đã chơi chùng xuống và không ghi nổi bàn thắng nào. Cả Navas, Jovetic, và Fernandinho dều được rút ra, và những người vào thay đã không duy trì được mạch cảm hứng như trước nữa.

Bài học từ mùa giải trước

Pellegrini không hài lòng về chiến thắng này, đặc biệt là ở những phút cuối của hiệp một. Đó là khi sự tự mãn đã nảy sinh trong tâm trí các cầu thủ bởi những bàn thắng đến với họ quá dễ dàng. Javi Garcia, khi phải bất đắc dĩ sắm vai trung vệ đã có một pha xử lý hết sức lóng ngóng, dẫn đến bàn thua đầu tiên. Trong vòng vài phút sau đó, họ thủng lưới 2 lần nữa vì những sai lầm khi dâng bẫy việt vị. Nên nhớ, Bayern, đối thủ của họ ở chung kết, là liều thuốc thử mạnh hơn rất nhiều.

Nhưng phải thừa nhận rằng đó không phải hàng thủ mạnh nhất của Man City khi Kompany vắng mặt, Nastasic thì vẫn chưa bình phục chấn thương đã gặp phải ở Hồng Kông, còn Zabaleta thì được triệu tập vào ĐT Argentina chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Ý sắp tới. Nên nhớ Pellegrini vẫn đang nhắm một trung vệ nữa (Pepe?) và khi những trụ cột trên trở lại, Man City sẽ vững chắc hơn rất nhiều.

Mùa giải năm ngoái, Man City thất bại trước M.U vì khâu chuẩn bị lực lượng trước mùa giải kém hẳn kình địch cùng thành phố, nhất là trong vụ bị nẫng tay trên tiền đạo van Persie, chân sút sau đó đã trở thành Vua phá lưới tại Premier League. Mùa hè này, dường như gió đã đổi chiều, ít nhất trong khâu chuẩn bị. Trong khi M.U mới chi vỏn vẹn 1 triệu bảng cho hậu vệ trẻ Varela, thì Man City đã bỏ ra 88 triệu bảng cho Fernandinho, Navas, Jovetic, và Negredo. Đó đều không phải siêu sao, nhưng lại là những sự bổ sung rất chất lượng cho các vị trí.

Một yếu tố rất tích cực nữa của hàng công Man City: Dzeko đang hồi sinh. Từng bị coi là người thừa ở Etihad, và tưởng như sẽ phải ra đi, nhưng chân sút người Bosnia đã tận dụng tốt cơ hội trong những chuyến du đấu mùa hè để gây ấn tượng với tân HLV Pellegrini. 4 bàn thắng vào lưới Nam Hoa, Sunderland, và AC Milan (2) là câu trả lời dõng dạc nhất của Dzeko, rằng anh xứng đáng được tin tưởng hơn nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X