Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City hồi sinh nhờ sức mạnh từ hàng tiền vệ

Thứ Ba 23/12/2014 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một hàng tiền vệ linh hoạt và cơ động, The Citizens đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ bằng 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Thời điểm cách đây hơn một tháng, khi thầy trò HLV Pellegrini liên tục thi đấu sa sút trên mọi đấu trường, tưởng như Man xanh đã rơi vào một cuộc khủng hoảng không lối thoát. Từ khoảng cách 8 điểm so với đội đầu bảng Chelsea cho đến việc xếp chót bảng tại Champions League, The Citizens thậm chí còn đứng trước nguy cơ kết thúc mùa giải ngay trong… mùa Đông. Nhưng rồi, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi, theo chiều hướng vô cùng bất ngờ. Sau 8 trận thắng liên tiếp trong khoảng thời gian gần đây, đội bóng chủ sân Etihad đã trở lại một cách mạnh mẽ, qua đó giành suất lọt vòng knock-out Champions League, đồng thời sẵn sàng vượt mặt The Blues ở giải quốc nội.

Man City hoi sinh nho suc manh tu hang tien ve hinh anh
Silva vừa lập cú đúp trong trận thắng Crystal Palace mới đây

Điều này nói là trong giai đoạn vừa qua, Man City cũng không hề có được lực lượng tốt nhất, với liên tiếp những ca chấn thương của các trụ cột như Sergio Aguero, Vincent Kompany… Thế nhưng, ngay cả trong tình cảnh gặp tổn thất về mặt lực lượng, thầy trò HLV Pellegrini vẫn biết cách giành chiến thắng theo cách của mình. Cuối tuần vừa rồi, khi mà hàng công The Citizens khủng hoảng nặng nề với việc thiếu vắng cả ba tiền đạo Aguero, Dzeko và Jovetic, HLV Pellegrini thậm chí đã phải đẩy James Milner lên đá trung phong cắm. Chung cuộc, Man xanh vẫn giành được thắng lợi 3-0 trước Crystal Palace nhờ các pha lập công của David Silva (cú đúp) và Yaya Toure.

Tính đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng The Citizens đã trở lại quỹ đạo chiến thắng quen thuộc. Nguyên nhân dẫn đến việc Man City hồi sinh mạnh mẽ, chắc chắn sẽ có rất nhiều, tuy nhiên điểm nhấn đáng chú ý nhất, không gì khác chính là sự xuất sắc đến từ hàng tiền vệ thi đấu hết sức cơ động và đầy hiệu quả. Thống kê cho thấy, trong chuỗi 4 trận đấu gần đây, khi đội bóng chủ sân Etihad mất chân sút chủ lực Sergio Aguero vì chấn thương, các tiền vệ Man xanh đã thay phiên nhau tỏa sáng để đem về 3 điểm trọn vẹn cho nhà ĐKVĐ Premier League. Đầu tiên là Yaya Toure với pha lập công quyết định mang về thắng lợi sát nút 1-0 trong trận gặp Everton. Tiếp sau đó, lại đến lượt Samir Nasri thực hiện “siêu phẩm” vào lưới Roma ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng Champions League, giúp thầy trò HLV Pellegrini thẳng tiến vào vòng knock-out. Cách đây hơn một tuần, Lampard ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Man xanh trong trận gặp Leciester. Và mới nhất, cú đúp của David Silva cùng với pha lập công của Toure đã giúp Man City “vùi dập” Crystal Palace 3-0, qua đó tiếp tục bám đuổi sát nút Chelsea trên bảng xếp hạng.

Dễ dàng nhận thấy, trong tay HLV Pellegrini luôn sở hữu một tuyến giữa cực kỳ đông đảo và thiện chiến. Giai đoạn đầu mùa, không ít người từng hoài nghi về sự sa sút nghiêm trọng của Yaya Toure nhưng đến thời điểm hiện tại, sau khi chứng kiến ngôi sao người Bờ Biển Ngà liên tục tỏa sáng ở các trận đấy gần đây, tất cả đã phải có suy nghĩ khác. Đối với David Silva và Samir Nasri, đều là những cầu thủ mới chỉ tái xuất sau chấn thương không lâu, nhưng đã ngay lập tức chứng tỏ được khả năng đồng thời để lại dấu ấn rõ nét trong lối chơi của The Citizens. Tương tự, một James Milner năng nổ, cần mẫn bất kỳ lúc nào cũng có thể trở thành phương án khắc phục mọi tình hình khó khăn cho HLV Pellegrini. Cuối tuần vừa qua, thậm chí ngôi sao người Anh đã được đẩy lên đá ở vị trí trung phong cắm cao nhất trong đội hình Man xanh.

Man City hoi sinh nho suc manh tu hang tien ve hinh anh 2
Yaya Toure đang trở lại mạnh mẽ sau giai đoạn đầu mùa sa sút

Trên thực tế, các tiền vệ của Man City đều có khả năng thích nghi rất tốt và sẵn sàng thay đổi vai trò một cách linh hoạt tùy theo từng thời điểm khác nhau. Ví dụ như Silva hay Nasri đều có thể thi đấu ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công, hoặc Yaya Toure, khi cần thiết sẵn sàng đảm nhiệm vai trò của một “số 10”… Đây cũng là điểm khác biệt lớn của nhà ĐKVĐ Premier League so với nhiều đội bóng khác ở giải Ngoại hạng Anh. Với Chelsea, mặc dù cũng sở hữu hàng tiền vệ đồng đều và chất lượng nhưng có thể nhận thấy rằng, trong trường hợp Fabregas hoặc Matic vắng mặt, The Blues ngay lập tức gặp khó khăn. Tương tự, Arsenal, Liverpool hay M.U cũng đều phải đối mặt rất với nhiều vấn đề ở tuyến giữa.

Nhìn chung, trong bối cảnh Man City đang ngày càng “vào phom” hơn bao giờ hết thì rõ ràng, tuyến giữa chính là yếu tố quyết định đến thành công của đội bóng chủ sân Etihad. Sự thật là sức mạnh của The Citizens có phần suy yếu trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, đơn cử là vì Yaya Toure sa sút, cộng thêm những chấn thương dài ngày của David Silva hay Nasri. Mặc dù vậy, cho đến bây giờ, khi mà các trụ cột trên đã dần tìm lại được cảm giác tốt nhất, sẽ là thời điểm để thầy trò HLV Pellegrini hướng đến những mục tiêu quan trọng.

Xem thêm video trận Man City 3-0 Crystal Palace (vòng 17 Premier League)

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X