Thứ Năm, 26/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Học đòi chơi tiqui-taca như Barca là "chết"!

Chủ Nhật 24/02/2013 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ giàu ảnh hưởng Yaya Toure vừa cảnh báo: Man City không thể thành công tại Premier League nếu rập khuôn theo phong cách CLB cũ của anh là Barcelona.

City đang cố gò CLB của mình theo mô hình thành công của Barca. Bằng chứng là họ đã đưa vào Ban lãnh đạo những người đã góp phần tạo nên thành công của Barca hiện nay gồm Ferran Soriano (cựu Phó Chủ tịch Barca) và Txiki Begiristain (cựu Giám đốc thể thao Barca). Nhưng theo Toure, điều đó là không thể.

Yaya Toure khuyên City không nên rập khuôn Barca
Yaya Toure khuyên City không nên rập khuôn Barca

Hiện đang là nhân vật không thể thay thế trong lối chơi của Man City, Toure từng có 3 năm chơi bóng tại Barca bên cạnh những Xavi, Andres Iniesta và Lionel Messi. Anh từng giành chức vô địch Champions League 2009 trước khi chuyển sang Premier League hồi 2010. Có hiểu biết về cả 2 CLB, ý kiến của Toure tất nhiên rất đáng chú ý.

Trong khi Man City đang chi tiền để thu hút những tài năng trẻ về với học viện của mình, Toure cảnh báo việc rập khuôn triết lý tiqui-taca của Barca là điều không thể trong văn hóa bóng đá Anh.

"Tôi không nghĩ đấy là một mục tiêu thực tế", Toure nói. "Premier League hoàn toàn khác so với bóng đá Tây Ban Nha. Ở đấy, cầu thủ chất lượng và kỹ thuật hơn. Ở Anh, bạn cần những thứ khác: sức mạnh, thể lực, xoạc bóng và chạy. Nhịp điệu bóng đá ở đây cao hơn nhiều so với Tây Ban Nha. Bạn không có thời gian để vừa kiểm soát bóng, lại vừa nhìn xem đồng đội đang ở đâu. Chậm một chút là bạn sẽ bị những tay như Kyle Walker (Tottenham) lấy bóng mất rồi".

Toure là cầu thủ hưởng lương kịch trần tại City với 240.000 bảng/tuần. Anh ghi bàn mang lại chiếc cúp FA cho Man City hồi 2011, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 35 năm. Sau đó, Toure chính là động lực chính giúp City giành chức vô địch Premier League đầu tiên sau 44 năm. HLV Roberto Mancini luôn vịn vào lý do Toure phải dự CAN để giải thích cho sự sa sút của City trong tháng Giêng vừa qua.

Trước thềm trận đấu lớn với Chelsea,Toure nhận định đá với đội bóng của Rafa Benitez dễ hơn là đá với những đội bóng yếu như Southampton. Toure nói: "Tôi yêu những trận cầu lớn vì các CĐV và vì chất lượng trận đấu. Nói thế không có nghĩa Chelsea là đội bóng dễ đánh bại".

Toure đã từng trải nghiệm cảm giác chơi bóng tại 5 quốc gia khác nhau: Bỉ, Ukraina, Hy Lạp, Tây Ban Nha và Anh sau khi rời khỏi châu Phi lúc còn trẻ. Nhưng Toure quyết gắn bó sự nghiệp lâu dài với City dù cho người anh trai Kolo của mình sẽ rời đi vào mùa Hè. "Những CLB trước tôi đều ở lại cao nhất là 3 năm. Nhưng ở đây khác, tôi muốn tiếp tục ở lại. City có những cầu thủ tuyệt vời như David Silva và Kun Aguero, các CĐV cũng rất khác biệt".

T.M - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X