Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City hoàn tất vụ chuyển nhượng Sergio Aguero

Thứ Năm 28/07/2011 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân con rể của Maradona thông báo rằng anh đã là thành viên Man City. Đây là vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử "Man xanh" và là bản hợp đồng bom tấn đầu tiên từ đầu hè.

“Giờ tôi là cầu thủ của Man City”, Aguero ghi bằng tiếng Tây Ban Nha trên trang Twitter cá nhân. “Rất vui vì được làm thành viên CLB này và được sống ở một thành phố tuyệt vời như Manchester. Cảm ơn mọi người vì sự đón tiếp nồng hậu”.

Thông báo trên được đưa ra không lâu sau khi Man City xác nhận rằng Aguero đã làm thủ tục kiểm tra y tế và có mặt tại sân Etihad để đàm phán những chi tiết cuối cùng của vụ chuyển nhượng. Trước đó, khi bay thẳng từ Argentina sang sân bay Heathrow, London, Aguero cũng thông báo trên Twitter rằng anh tới Anh “để thống nhất các điều khoản cuối cùng với Man City”.

Aguero (trái) được người hâm mộ Man City chào đón nồng nhiệt

Mức phí chuyển nhượng đến giờ vẫn chưa được các bên liên quan tiết lộ. Nhưng theo Marca (Tây Ban Nha) và nhiều báo Anh, Man City phải trả cho Atletico Madrid 38 triệu bảng (khoảng 45 triệu euro) để đổi lấy sự phục vụ của Aguero. Đây là khoản phí kỷ lục trong lịch sử Man xanh, bởi cầu thủ đắt nhất trước đó của họ là Robinho cũng chỉ có giá 32,5 triệu bảng khi được mua về từ Real Madrid hè 2008.

Theo tờ Sport Mail (Anh), tiền đạo người Argentina được “Man xanh” hợp đồng năm năm với mức lương tuần là 200.000 bảng, nâng tổng giá trị hợp đồng của anh lên 85 triệu bảng. Tại sân Etihad, Aguero sẽ đeo áo số 16.

Việc Aguero tự thông báo anh là người của Man City nhiều khả năng sẽ đặt dấu chấm hết cho một vở “soap-opera” điển hình của thị trường chuyển nhượng hè 2011. Mọi việc bắt đầu từ hôm 23/5, khi Aguero công khai tuyên bố anh muốn rời Atletico Madrid để đầu quân cho một CLB giàu tham vọng hơn.

Sau nhiều nỗ lực thuyết phục nhưng bất thành, Atletico Madrid cũng thừa nhận họ sẵn sàng đề chân sút hay nhất ra đi, với điều kiện anh phải đi trước tháng 7 để CLB sớm có kế hoạch nhân sự thay thế, kịp cho giai đoạn tập huấn trước mùa giải. Ít nhất bốn đại gia được cho là đã nhảy vào cuộc đua giành Aguero, gồm Juventus, Man City, Real Madrid và Chelsea.

Juventus thoạt đầu được cho là đội có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua này. “Lão bà” lần lượt đưa ra các lời đề nghị trị giá 30 triệu euro cộng thêm một cầu thủ, rồi 40 triệu euro cộng thêm một cầu thủ, và đề xuất ký hợp đồng năm năm với mức lương 7,5 triệu euro chưa kể nhiều đãi ngộ lớn khác về tài chính.

Nhưng Atletico dứt khoát chỉ muốn nhận 45 triệu euro tiền mặt, còn bản thân Aguero thì có vẻ cũng không muốn sang Italy đầu quân cho Juventus. Anh thực hiện kế hoãn binh với tuyên bố sẽ chỉ quyết định tương lai sau khi trở về từ Copa America 2011.

Tình hinh đó cộng với việc Tevez liên tục đòi ra đi khiến Man City quyết định đẩy nhanh tiến độ đàm phán với cả Atletico Madrid lẫn Aguero, đặc biệt sau khi thấy anh tỏa sáng ở Copa America với 3 bàn thắng (trước khi cùng tuyển Argentina bị loại ở tứ kết). Và với sức mạnh tiền bạc cùng những dự án giàu tham vọng, Man City đã chốt hạ chóng vánh vụ chuyển nhượng bom tấn đầu tiên trong hè 2011.

Aguero là tân binh thứ hai của Man City từ đầu hè, sau Gael Clichy, hậu vệ trái 26 tuổi người Pháp được mua về từ Arsenal với giá 7 triệu bảng và ký hợp đồng 4 năm.

Với sự hiện diện của Aguero, trong khi vụ bán Tevez cho Corinthians đổ bể vào giờ chót, hàng công Man City vốn đã đông đúc lại càng thêm chật chội. Ngoài hai cái tên này, danh sách các tiền đạo trong tay HLV Mancity hiện tại còn kéo dài với Mario Balotelli, Edin Dzeko và ba chân sút vừa trở về sau hợp đồng cho mượn cầu thủ là Craig Bellamy, Adebayor và Santa Cruz.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X