Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City hoàn tất thủ tục chiêu mộ Fernando

Thứ Hai 02/06/2014 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thái độ “khó ở” của Yaya Toure trong thời gian gần đây đã khiến cho ban lãnh đạo Man City cảm thấy hết sức lo lắng. Bất chấp những đóng góp to lớn của tiền vệ người Bờ Biển Ngà giúp The Citizens đăng quang ngôi vô địch Premier League trong mùa giải vừa rồi, đội bóng chủ sân Etihad vẫn phải tính đến khả năng anh ra đi ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

M.U đưa Fernando (phải) vào tầm ngắm
Fernando sẽ sớm "cập bến" Man City

Trong một nỗ lực tìm kiếm mục tiêu thay thế cho Yaya Toure để phòng trừ khả năng “siêu tiền vệ” này rời CLB, Man City đã sớm đạt được thỏa thuận với Porto về trường hợp của Fernando. Cách đây không lâu, trong ngày sinh nhật của Toure, ban lãnh đạo The Citizens đã có thái độ “ngó lơ” với tiền đạo người Bờ Biển Ngà mà không chúc mừng anh. Điều này đã khiến cho Toure thực sự cảm thấy bị xúc phạm và anh đã không ít lần “bóng gió” đến khả năng rời sân Etihad ngay sau kỳ World Cup 2014.

Theo những thông tin từ tờ Diario de Noticias (Bồ Đào Nha) tiết lộ thì Man City đã hoàn tất các thủ tục chiêu mộ tiền vệ Fernando từ Porto. Sau một thời gian nỗ lực thuyết phục ban lãnh đạo câu lạc bộ chủ sân Dragao, phía The Citizens đã chấp nhận chi ra khoảng 12 đến 16 triệu bảng để sở hữu ngôi sao người Brazil. Dự kiến, chỉ trong vài ngày tới, Fernando sẽ có chuyến bay tới Manchester để kiểm tra y tế đồng thời ký kết hợp đồng với Man xanh.

Cách đây không lâu, từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Man City cũng từng có ý định “tậu” cả bộ đôi của Porto là Fernando và trung vệ Eliaquim Mangala. Tuy nhiên, ở thời điểm ấy, vấn đề giá cả chính là nguyên nhân khiến thương vụ này đổ bể.

Giới chuyên môn đánh giá Fernando là một bản hợp đồng tương đối chất lượng của Man City. Trong bối cảnh dù Yaya Toure có ở lại sân Etihad hay không thì việc tăng cường hàng tiền vệ cũng là một nhiêm vụ thiết yếu với nhà ĐKVĐ Premier League. Được biết, Fernando vừa trải qua một mùa giải thi đấu hết sức ấn tượng trong màu áo Porto. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, cầu thủ người Brazil có phong cách khá giống với Toure, đặc biệt là khả năng công thủ toàn diện dựa trên nền tảng thể lực cũng như sức mạnh tuyệt vời.

NAM ANH    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X