Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City hết bất bại, Guardiola bi quan về cơ hội ở Champions League

Thứ Hai 10/12/2018 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Tây Ban Nha khẳng định những kết quả khó lường như trận thua trước Chelsea khiến đội bóng của ông khó lòng có thể là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League.

Đến làm khách của một đối thủ ngang cơ như Chelsea, Manchester City vẫn được đánh giá cao hơn hẳn và kỳ vọng tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa để rời Stamford Bridge với ba điểm trọn vẹn.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi ĐKVĐ nước Anh thúc thủ hai bàn không gỡ trước chủ nhà London với hai pha lập công chia đều mỗi hiệp của N’Golo Kante và David Luiz.

Pep Guardiola nói về cơ hội vô địch Champions League của Man City hình ảnh
Pep Guardiola nói về cơ hội vô địch Champions League của Man City

Trận thua này khiến Man City chính thức bị cắt đứt mạch bất bại ở Premier League mùa giải này, đồng thời còn đánh mất vị trí dẫn đầu về tay Liverpool. Nghiệt ngã hơn, đây là thất bại mà thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn nắm thế chủ động và chơi áp đảo trên chân đối thủ trong phần lớn thời gian.

Cũng chính bởi quy luật khó lường này mà HLV người Tây Ban Nha tỏ ra bi quan và khẳng định đội bóng của mình chưa thể được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League năm nay. Ông phát biểu:

“Vì lý do này mà tôi không thể nói Man City là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League. Mọi thứ đều có thể xảy ra, thậm chí khó tin nhất và đôi khi chống lại chúng tôi như trận đấu vừa rồi.”

“Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là nỗ lực cố gắng hết sức trong khả năng và giữ vững được triết lý, phong cách bóng đá cũng như bản lĩnh. Dẫu có ra sao thì chúng tôi vẫn là chúng tôi và không có gì phải tiếc nuối hết bất luận thắng thua ra sao.”

Man City có cơ hội rửa mặt giữa tuần này với chuyến hành quân đến Đức làm khách của Hoffenheim trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng ở vòng bảng Champions League. Thực tế thì thầy trò Guardiola đã hoàn thành mục tiêu đi tiếp từ trước, nhưng vẫn cần thêm một điểm để đảm bảo ngôi nhất bảng.

Man City cuối cùng cũng thua: Cái chết bởi sự tự mãn
Sự tự mãn và chủ quan đã phảng phất ở thầy trò Pep Guardiola ngay từ trong những chiến thắng tưng bừng và dễ dàng trước đó của họ, để rồi giờ đây bị Chelsea...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X