Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Hãy giữ Tevez, tống khứ Balotelli!

Thứ Hai 16/04/2012 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú hat-trick vào lưới Norwich cuối tuần qua là màn trình diễn ấn tượng nhất của Tevez kể từ ngày anh trở lại Man City. Và nếu Mancini cần một gợi ý, nên để cho ai ở lại mùa sau, Balotelli hay Tevez, thì ông hãy lựa chọn chân sút người Argentina.

Ít nhất, Tevez thời điểm này vẫn đang có phong độ tốt hơn so với Balotelli. Trong 5 trận gần nhất chơi ở Premier League trước khi nghỉ vì chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Arsenal, Balotelli mới chỉ ghi được đúng 3 bàn. Trong khi đó, Tevez đã kịp lập công 4 lần cùng hai pha kiến thiết thành bàn. Điều đó cho thấy tiền đạo người Argentina không chỉ là một tay săn bàn giỏi mà anh còn biết phối hợp với các đồng đội, điều trở nên quá xa xỉ với Balotelli lúc này.

Hơn nữa, Roberto Mancini có lý khi nói rằng Tevez vẫn chưa thể hiện hết những gì vốn có. Tiền đạo người Argentina này hoàn toàn có thể tái hiện hình ảnh của một chân sút từng ghi 23 bàn trong 39 trận của Man City ở mùa giải năm ngoái. Đó là điều mà Balotelli khó có thể làm được dù mùa này anh đã ghi cho The Citizens 16 bàn, một con số khá ấn tượng.

Giữ Balotelli (phải) sẽ chỉ gây họa cho Man City
Giữ Balotelli (phải) sẽ chỉ gây họa cho Man City

Balotelli và Tevez là hai cái tôi đã làm chao đảo phòng thay đồ của Man City mùa này. Cả hai cùng gây đau đầu cho Mancini vì những rắc rối của mình, sau đó đã thể hiện sự ăn năn bằng lời xin lỗi. Tuy nhiên, cách mà hai cầu thủ này thay đổi bản thân sau những rắc rối thì hoàn toàn khác nhau. Tevez đã vùng vằng bỏ đội trở về quê nhà trong 5 tháng rồi tuôn ra những lời khó nghe về ông thầy Mancini, nhưng sau đó đã dần phục thiện khi được trao cơ hội trở lại sân cỏ.

Trong khi đó, Balotelli dường như khiến vị chiến lược gia người Italia luôn sống trong cảnh thót tim vì những hành động thiếu kiểm soát của mình. Bản năng sát thủ của anh không lấp đầy tâm trí của mọi người về hình ảnh một “chuyên gia gây rối trật tự” trên sân lẫn ngoài đời. Gây chuyện, xin lỗi, hứa thay đổi rồi lại tiếp tục lặp lại điệp khúc ấy. Ngựa chứng người Italia quả là đang thử thách lòng kiên nhẫn và bao dung của Mancini, người đã đồng hành cùng anh từ những ngày đầu ở Inter Milan. Việc Mancini nói rằng ông sẽ đấm vào mặt Balotelli nếu là đồng đội của tiền đạo này xem ra còn quá nhẹ. Nếu ở một đội bóng khác, chưa cần một ông thầy dạng sắt thép về kỷ luật như Sir Alex, Balotelli đã có thể đứng đường để tìm việc khác từ lâu rồi. Nhưng ở đây là Man City, và Balotelli may mắn có được một ông bố bao dung và có phần rộng lượng tha thứ của Mancini.

Tuy nhiên, mọi chuyện đều có giới hạn. Nếu được các ông chủ người Ả-rập hỏi giữ ai, Balotelli hay Tevez, Mancini hãy dũng cảm hy sinh tiền đạo người Italia. Việc giữ một mầm mống gây rối như Balotelli quả là hiểm họa cho Man City trong quá trình hóa rồng của đội chủ sân Etihad.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X