Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City hãy coi chừng: Sir Alex lại chơi bài tâm lý chiến

Thứ Ba 04/12/2012 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Champions League đã hết hy vọng rồi thì phải cố mà bấu víu vào Europa League chứ đừng buông xuôi, đó là những gì Sir Alex nhắn nhủ người đồng nghiệp Roberto Mancini trước khi Man City làm khách trên sân Dortmund. Thêm một lần nữa, chiến lược gia lão làng này lại sử dụng bài tâm lý chiến trước trận cầu quyết định vào cuối tuần này.

Theo lời Sir Alex thì tấm vé dự Europa League sẽ có ý nghĩa hơn là một món quà an ủi vì nó sẽ giúp tinh thần của các cầu thủ Man City tốt hơn, sau khi đội nhà đã lần lượt tạm biệt Cúp Liên đoàn và Champions League. "Một đội bóng lớn thì không được phép chấp nhận thất bại. Man City cần đánh bại Dortmund, để những cầu thủ của họ còn cảm thấy niềm vui. Tôi không rõ các cầu thủ Man City cảm thấy thế nào vì ngoài Carlos Tevez, tôi chưa từng làm việc với ai ở đó. Nhưng cứ đơn cử như trường hợp của Rooney thì rõ: nếu phải nghỉ một, hoặc hai trận, thì sau đó cậu ấy sẽ đòi đá 3 trận liên tiếp", ông lý giải.

alex ferguson
 

Quá dễ để nhận ra ý đồ trong những lời khích lệ của Sir Alex, nhất là khi cuối tuần này đội bóng của ông sẽ phải làm khách ở Etihad trong trận derby 6 điểm. Nếu Man City quyết không dự Europa League, họ sẽ mang sang Đức đội hình hai để giữ sức cho trận đại chiến. Trong trường hợp Man City quyết thắng Dortmund để vớt vát chút danh dự tại giải đấu hạng hai của châu Âu ấy thì điều ấy cũng chẳng có lợi gì cho họ trong cuộc đua ở giải VĐQG. Nên nhớ, Premier League sắp bước vào giai đoạn căng thẳng với lịch thi đấu dày đặc từ Giáng sinh cho đến những ngày đầu năm mới. M.U vẫn nuôi tham vọng tại Champions League nên rất có thể sẽ có thời điểm hụt hơi. Nếu Man City cũng phải chia sức cho các đấu trường, M.U hẳn cũng đỡ lo hơn.

Mancini, cũng như nhiều HLV khác ở Premier League, hẳn nhiên cũng biết thừa trò tâm lý của Sir Alex, nhưng để phớt lờ lại không hề đơn giản. Bản thân chiến lược gia người Ý cũng chưa chắc đã dám "buông" trận đấu đêm nay, bởi đúng là những hệ lụy về tinh thần là không nhỏ. Và khi ấy, đó hoàn toàn không phải một màn khởi động thuận lợi cho trận derby vào Chủ nhật này.

Điểm lạc quan với Man City trong bối cảnh này là M.U đang rất e ngại sức mạnh của họ. Đó là một thực tế. Một khi Sir Alex chĩa mũi dùi vào một đối thủ nào thì điều đó chứng tỏ rằng ông đã xác định đó là đối thủ chính của mình. Cho dù đang kém M.U ba điểm, song rõ ràng Man City vẫn đang là đội bóng rất khó bị đánh bại, và đặc biệt là hàng phòng ngự của họ đang có những dấu hiệu ổn định trở lại. Sir Alex đang rất muốn đối phương phân tán sự tập trung trước trận derby, bởi đó là cách tốt nhất để giảm thiểu sự nguy hiểm từ phía họ.

Nên nhớ, M.U hiện tại không phải một đội bóng hoàn hảo, ít nhất là về khía cạnh phòng ngự. Việc Quỷ đỏ bị Reading giã đến 3 bàn chỉ sau 24 phút đầu trận đấu điên rồ cuối tuần trước là một minh chứng. Không ai có thể yên tâm khi mang một hệ thống phòng ngự như thế làm thuốc thử cho những ngôi sao tấn công giàu chất lượng và có cá tính như Silva, Tevez, Aguero hay Balotelli cả.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X