Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City hạ Tottenham: Sau 3 cú ngã là 1 bước dài

Thứ Hai 16/04/2018 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi bước vào trận đấu Tottenham vs Man City vòng 34 NHA, thầy trò Pep Guardiola đã trải qua 3 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhưng rồi họ đã thể hiện được đẳng cấp của mình trên sân Wembley để chính thức lên ngôi vô địch sau khi MU bại trận ngay trên sân nhà trước đội cuối bảng West Brom vào đêm qua.

Những thất bại tai hại


Chỉ trong vòng chưa tới 1 tuần, Man City đã thua liền 3 trận và đều là những đại chiến. Tại tứ kết Champions League, họ được đánh giá cao hơn Liverpool nhưng rồi dừng bước một cách đầy ê chề với các thất bại trong cả 2 lượt trận lần lượt 3-0 tại Anfield và 2-1 tại Etihad.

Xen giữa vào đó, Man City cũng thua ngược Man United ở trận derby thành phố trong thế dẫn 2-0 sau hiệp 1. Ở cả 3 trận nói trên, đoàn quân của Pep Guardiola đều không cho thấy sự ổn định và hiệu quả khi thi đấu. Họ có những quãng thời gian thăng hoa, nhưng đổi lại cũng tỏ ra bất lực trong việc bịt lại những hạn chế.
 
Tottenham vs Man City vong 34 NHA va su tien bo cua khach hinh anh

Thầy trò HLV Guardiola chịu nhiều áp lực trước trận Tottenham vs Man City vòng 34 NHA


3 thất bại đó khiến cho Man City mất rất nhiều. Họ dừng bước ở đấu trường mơ ước Champions League, hoãn lại ngày đăng quang tại Premier League và đánh mất đi nhiều ấn tượng tạo dựng trước đó. Sẽ ra sao nếu thầy trò Guardiola thất thủ ở trận đấu Tottenham vs Man City vòng 34 NHA?

 

Man City cuối cùng đã đứng dậy


Những dự đoán tiêu cực về Man City đã không xảy ra. Họ không thất bại đến trận thứ 4 liên tiếp. Nửa xanh thành Manchester đã đập tan những nghi ngờ bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Tottenham ngay trên sân Wembley.

Không còn là sự mong manh trong phòng ngự, Man City đêm thứ 7 vừa qua tỏ ra cân bằng hơn nhiều. Đó là mấu chốt giúp họ có 3 điểm và tiến rất gần đến ngai vàng Premier League. Vẫn là một đội bóng tấn công mãnh liệt như phần lớn mùa giải 2017/18, nhưng bi kịch như trước Liverpool và M.U đã không lặp lại.

Man City danh bai Tottenham
Một Man City khác lạ đã xuất hiện

Chính những cú ngã trên đã giúp Guardiola và học trò hiểu rằng không thể tìm kiếm sự hoàn hảo trong những trận cầu lớn. Phong cách của Man City xuyên suốt mùa này là thống trị trận đấu trên mọi phương diện và mọi thời điểm. Nhưng khi cố gắng làm điều đó trước Liverpool hay M.U, họ đã phải trả giá.

Guardiola đã thay đổi


Trận đấu Tottenham vs Man City vòng 34 NHA chứng kiến sự thay đổi khá rõ nơi HLV Guardiola. Ông không còn cố gắng hủy diệt đối thủ như trước M.U. Thay vào đó, Man City đã có sự thận trọng hơn điển hình là sự xuất hiện của một trung vệ như Nicolas Otamendi thay cho mũi công Leroy Sane ngay phút 64.

Man City phong ngu truoc Tottenham
Họ phòng ngự đầy chắc chắn

Man City chủ động đánh phủ đầu Tottenham và thành công rực rỡ với 2 bàn thắng của Gabriel Jesus, Ilkay Gundogan vào các phút 22, 25. Sau đó, Spurs bừng tỉnh với khả năng pressing tầm cao và khiến những đường đan lát bóng của Man City gặp khó. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà tìm được bàn gỡ 1-2 do công Christian Eriksen.

Trong phần lớn hiệp 2, Man City buộc phải lui về phòng ngự, điều mà không ai nghĩ họ sẽ làm. Nhưng rồi The Citizens không những chịu thay đổi mà còn làm tốt. Trước một đội bóng thắng tới 11 trong số 14 trận từ giữa tháng 12 năm ngoái tại Premier League (hòa 3), Guardiola hiểu rằng phải đánh tụt sự hưng phấn của họ.

Tottenham vs Man City 1-3  Sterling ghi ban
Nhưng phản công không hề tệ

Sau khi Otamendi vào sân, Man City đá với 3 trung vệ và thiên về phản công nhiều hơn là áp đặt thế trận. Và chiến thuật này thành công mỹ mãn. Một mặt, Man City phòng ngự chắc chắn, không cho Eriksen và Dele Alli khoảng trống trong khi Harry Kane hoàn toàn bị cô lập. Đáng chú ý, họ làm điều đó mà không cần Fernandinho, người bị treo giò trận này.

Ở chiều ngược lại, Man City không thiếu những pha phản công nguy hiểm. Bộ đôi Gabriel Jesus và Raheem Sterling bỏ lỡ ít nhất 4 cơ hội để giúp đội khách gia tăng khoảng cách. Nhưng điều gì phải đến cũng đã đến ở phút 72 khi chính hai mũi nhọn của Man City tạo nên bàn thứ 3. Sau cú dứt điểm bị thủ môn Hugo Lloris đẩy ra của Jesus, Sterling có mặt đúng lúc, dễ dàng sút tung lưới Tottenham.

3-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Man City có một bước tiến dài tới ngôi vô địch Premier League mùa này. Ngăn cản họ giành tối thiểu 3 điểm trong 5 trận còn lại với Swansea, West Ham, Huddersfield, Brighton và Southampton chưa kể M.U sẽ sảy chân, cũng khó ngang… lên trời.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tottenham:
Lloris, Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies, Dier, Dembele (Lucas 74’), Lamela (Son 64’), Eriksen, Dele Alli (Sissoko 84’), Harry Kane.
Man City: Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Delph, Gundogan, D.Silva, De Bruyne (Toure 89’), Sane (Otamendi 64’), Sterling, Jesus (B.Silva 76’).

Thong so tran dau Tottenham 1-3 Man City
Thông số trận đấu Tottenham 1-3 Man City

Xem lại video tổng hợp trận đấu Tottenham 1-3 Man City (Vòng 34 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Man City trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X