Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City hạ Sevilla: Ngày của Fernandinho

Thứ Tư 04/11/2015 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Sevilla 1-3 Man City tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, tiền vệ Fernandinho chính là ngôi sao sáng nhất khi góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng của Man xanh.


Tiền vệ Fernandinho
đã thi đấu rất tốt ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16. Tuyển thủ người Brazil chơi hiệu quả bên cạnh Yaya Toure ở khu trung tâm. Cầu thủ sinh năm 1985 đã duy trì được phong độ ổn định như mùa giải trước. Tại Premier League, trung bình một trận cựu cầu thủ của Shakhtar Donetsk sở hữu 3,9 lần tắc bóng và 1,7 lần đánh chặn thành công/trận. Tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất của Fernandinho ở mùa giải này chính là khả năng hỗ trợ tấn công. Mùa trước, mặc dù ra sân tới 33 lần nhưng Fernandinho chỉ có được 3 bàn thắng. Tuy nhiên, mới qua 11 vòng đấu tại Premier League cầu thủ người Brazil đã mang về cho mình 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thành bàn. Trong trận đấu trên sân của Sevilla tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2015/2016, Fernandinho tiếp tục cho thấy kỹ năng lên tham gia tấn công hiện giờ của anh được nâng cao như thế nào.
Sevilla 1-3 Man City Ngay cua Fernandinho hinh anh
Fernandinho thi đấu tuyệt ngay trong ngày Man City giành vé vào vòng knock-out
Trong chuyến hành quân tới sân của Sanchez Pizjuan của Sevilla, HLV Manuel Pellegrini đã có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Cụ thể, tiền vệ đang có phong độ cao Kevin de Bruyne phải ngồi dự bị. Vị chiến lược gia người Chile đã quyết định để Fernando và Fernandinho đá cặp tiền vệ trung tâm. Yaya Toure được đẩy lên đá hộ công, hai cánh là sự có mặt của Raheem Sterling và Jesus Navas. Người đá cao nhất trên hàng công vẫn là tiền đạo Wilfried Bony. Với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc, những Sterling, Toure hay Bony chính là những họng súng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng qua đó mang về chiến thắng cho Man xanh. Quả đúng như vậy, Sterling và Bony đều đã lập công giúp Man xanh hạ gục đội chủ nhà ngay tại sào huyệt. Tuy nhiên, Fernandinho mới là cầu thủ đóng góp lớn nhất vào kết quả trận Sevilla 1-3 Man City.
Sevilla 1-3 Man City: Thiếu gia hiên ngang vào vòng knock-out
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...
Trong lần hiếm hoi được đá cặp với Fernando, Fernandinho vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Khả năng phân phối bóng cùng hỗ trợ phòng ngự của tuyển thủ người Brazil là cực tốt. Với tổng cộng 63 lần chạm bóng, Fernandinho là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ hai trong đội hình của Man City (sau Sagba, 68 lần). Bên cạnh công việc hỗ trợ phòng ngự như thường lệ thì Fernandinho còn thường xuyên lên tham gia tấn công đầy hiệu quả. Cầu thủ 30 tuổi rất hay xuất hiện trong vòng cấm của Sevilla. Thậm chí, Fernandinho còn in dấu giày vào cả 3 bàn thắng của Man City.

Ngay phút thứ 8, tiền vệ Fernandinho đã có một đường chọc khe đưa sao trẻ Raheem Sterling vào tư thế đối mặt với thủ thành Rico. Với khả năng của mình, cầu thủ sinh năm 1994 đã không bỏ lỡ món quà mà người đồng đội dành tặng. Chỉ 3 phút sau đó, chính Fernandinho là người điền tên mình lên bảng tỉ số với cú đánh đầu chính xác sau tình huống cản phá của thủ môn đối phương. Tới phút 36, cầu thủ người Brazil chính là người chuyền bóng cho Jesus Navas, sau đó tiền vệ người Tây Ban Nha căng ngang giúp Wilfried Bony ghi bàn. Không những góp công trong 3 bàn thắng của Man City, cựu cầu thủ của Shakhtar Donetsk còn tung ra tổng cộng 5 cú sút, 3 trúng đích và 1 chuyển hóa thành bàn thắng (tổng số cú sút của Fernandinho chỉ đứng sau trung phong Bony với 7 lần dứt điểm). Nếu so sánh với Yaya Toure, cầu thủ đảm nhận vai trò “số 10”, là sự khác biệt rất lớn khi Toure chỉ tung ra 2 cú sút không trúng đích. Fernandinho còn có 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, một trong số đó đã được Raheem Sterling tận dụng.

Với những gì đã trình diễn, Fernandinho xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận Sevilla 1-3 Man City. Với 3 điểm có được trên sân Sanchez Pizjuan, thầy trò HLV Pellegrini đã chính thức giành vé bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Với phong độ rất cao hiện tại, Fernandinho sẽ là một trong những quân bài quan trọng giúp Man City hướng đến những danh hiệu lớn ở mùa giải này.

Video Tổng hợp: Sevilla 1-3 Man City (Vòng bảng Champions League 2015/2016)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X