Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City hạ Sevilla: Điểm 10 cho Kevin De Bruyne

Thứ Năm 22/10/2015 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City 2-1 Sevilla, tiền vệ Kevin De Bruyne đã sắm vai người hùng với bàn thắng ở phút 90 giúp Man xanh giành trọn vẹn 3 điểm.


Bước vào trận đấu với Sevilla tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, HLV Pellegrini vẫn quyết định tung ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình, mặc dù đội bóng của ông còn trận derby thành Manchester rất quan trọng vào cuối tuần. Trên hàng công, những ngôi sao như Jesus Navas, Raheem Sterling, Kevin De Bruyne hay Wilfried Bony tất nhiên không thể thiếu. Nhưng vấn đề ở chỗ, vị chiến lược gia người Chile không sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 như trong chiến thắng 5-1 trước Bournemouth cuối tuần trước. Thay vào đó, Pellegrini sử dụng sơ đồ 4-4-2. Sterling được đẩy lên đá tiền đạo cùng Bony. Tiền vệ De Bruyne
đảm nhiệm hành lang cánh trái còn bên cánh đối diện là sự xuất hiện của Navas. Yaya Toure và Fernandinho vẫn là cặp tiền vệ trung tâm của Man City ở trận này.
Man City ha Sevilla Diem 10 cho tien ve Kevin De Bruyne hinh anh
Kevin de Bruyne tỏa sáng giúp Man City hạ Sevilla
Trong số những ngôi sao tấn công được HLV Pellegrini sử dụng, tiền vệ Kevin De Bruyne đã tỏa sáng rực rỡ. Tuyển thủ người Bỉ di chuyển không biết mệt mỏi, khi anh đá cánh trái lúc dạt sang cánh phải và không ít lần bắt gặp cầu thủ này xuất hiện ở trung lộ cũng như tung ra những cú sút xa uy lực. Giữa De Bruyne và Sterling liên tục có những tình huống hoán đổi vị trí để tạo ra sự bất ngờ, những hậu vệ của Sevilla dù đã làm mọi cách nhưng không thể ngăn cản tiền vệ 24 tuổi ghi bàn. De Bruyne chính là người hùng của Man City ở trận đấu này. Bàn thắng ở phút 90 của cựu cầu thủ Wolfsburg đã giúp Man xanh giành 3 điểm muộn màng nhưng rất quan trọng. Với chiến thắng có được, đội bóng chủ sân Etihad đã vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng D với 6 điểm sau 3 lượt trận, kém đội đầu bảng Juventus 1 điểm và hơn đối thủ trực tiếp Sevilla 3 điểm. Như vậy, cơ hội đi tiếp của Man xanh ở bảng đấu này là sáng hơn rất nhiều.
Man City đại thắng Bournemouth: Đồng tiền đi liền với sức mạnh
(Bongda24h.vn) - Trận Man City 5-1 Bournemouth đã chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của các tân binh đắt giá như Sterling, De Bruyne hay Otamendi. Cho tới...
Những thống kê của tiền vệ De Bruyne ở trận đấu Man City 2-1 Sevilla là vô cùng ấn tượng. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1991 chạm bóng nhiều nhất đội (73 lần). Đây là điều rất bất ngờ bởi trong những trận đấu trước đó bộ đôi Yaya Toure và Fernandinho là hai cầu thủ thường có số lần chạm bóng nhiều nhất của Man City. Thế nhưng tổng số lần chạm bóng của bộ đôi này ở trận đấu với Sevilla chỉ là 85 lần. De Bruyne là cầu thủ chịu khó dứt điểm nhất của Man City với 4 cú sút, trong đó mang về một bàn thắng. Bản hợp đồng kỷ lục của Man xanh còn sở hữu tới 4 “KeyPasses” khi mà nên nhớ rằng tất cả các cầu thủ còn lại của đội bóng chủ sân Etihad cộng lại cũng chỉ sở hữu có 7 “KeyPasses”. Cầu thủ 24 tuổi còn có 10 lần qua người thành công. Ngoài nhiệm vụ hỗ trợ tấn công, khi cần De Bruyne cũng thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự. Ở trận này anh cũng sở hữu 1 tắc bóng, 1 đánh chặn và 2 lần không chiến thành công. Thông số này ngang ngửa với Fernandinho (2 tắc bóng, 1 đánh chặn và 2 lần không chiến thành công), và vượt trội so với Yaya Toure (mặc dù làm nhiệm vụ đánh chặn từ xa nhưng Toure không có một tình lần đánh chặn hay tắc bóng thành công nào).
Man City ha Sevilla Diem 10 cho tien ve Kevin De Bruyne hinh anh 2
De Bruyne đang có phong độ rất cao
Sau trận đấu HLV Unai Emery khẳng định “bắt chết” De Bruyne là điều không thể: “Cậu ấy quá nhanh nhẹn và khéo léo. Mặc dù luôn bố trí ít nhất hai cầu thủ theo kèm nhằm kiểm sỏa sự nguy hiểm của De Bruyne nhưng chúng tôi vẫn không thể thành công, thực sự anh ấy quá nhanh quá nguy hiểm”. Trong khi đó HLV Pellegrini cũng dành những lời có cánh cho người học trò của mình: “Chúng tôi luôn có những ngôi sao biết lên tiếng đúng lúc. Hôm nay là De Bruyne. Cậu ấy đã chứng tỏ khả năng gây đột biến và quyết định trận đấu của mình. Nếu tiếp tục trưởng thành, danh hiệu Quả bóng Vàng trong một vài năm nữa là điều cậu ấy có thể hướng tới”.
De Bruyne và đồng đội Bỉ vui đùa xả ga trong Ngày Mũi Đỏ
(Bongda24h.vn) - Hưởng ứng nhiệt tình Ngày mũi đỏ (Red Nose day), tiền vệ ngôi sao với mức lương khủng nhất Man xanh, Kevin De Bruyne cùng với những đồng đội...
Cũng dễ hiểu khi cả Unai Emery và Pellegrini đều dành những lời khen ngợi cho De Bruyne. Trước đó trong màu áo Wolfsburg cầu thủ này đã ghi tới 15 bàn thắng và tung ra 25 đường kiến tạo thành bàn ở mùa giải 2014/15. Từ khi chuyển tới Man City, tiền vệ người Bỉ tiếp tục thuyết phục những CĐV khó tính nhất bằng những màn trình diễn ấn tượng. Thống kê tại Champions League và Premier League cho thấy, cầu thủ 24 tuổi đã ghi 3 bàn thắng và tung ra 4 đường chuyền thành bàn sau 8 trận. Ngôi sao người Bỉ dù mới tới Etihad nhưng đã ngay lập tức xác nhận tầm ảnh hưởng cực lớn đến lối chơi Man City. Với những gì đã làm được, khả năng De Bruyne trở thành ngôi sao sáng tại sân Etihad và tiệm cận danh hiệu QBV FIFA là hoàn toàn có cơ sở.

Video Tổng hợp: Man City 2-1 Sevilla (Vòng bảng Champions League 2015/2016)


Vương Ngân
Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X