Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City hạ Dynamo Kiev: Điểm 10 cho Yaya Toure

Thứ Năm 25/02/2016 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Dynamo Kiev 1-3 Man City, tiền vệ Yaya Toure đã có một trận đấu xuất sắc. Với những gì đã trình diễn anh xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.


Những chiến thắng mà Man City có được trong thời gian gần đây có những đóng góp rất lớn của tiền vệ Yaya Toure. Nhưng phải thừa nhận rằng phong độ của cầu thủ người Bờ Biển Ngà ngày càng suy giảm. Mùa 2013/14 anh ghi 20 bàn và tung ra 10 đường kiến tạo thành bàn, góp công lớn giúp đội bóng chủ sân Etihad vô địch Premier League. Mùa trước, cầu thủ sinh năm 1983 chỉ có 10 bàn. Việc Toure sa sút là một trong những lý do khiến Man xanh trắng tay.
Man City ha Dynamo Kiev Diem 10 cho tien ve Yaya Toure hinh anh
Phong độ của Toure ngày càng giảm dần
Những vòng đấu đầu tiên ở mùa giải này Toure thi đấu rất ấn tượng. Nhưng gánh nặng tuổi tác không cho phép cầu thủ mang áo số 42 duy trì phong độ của mình, nhất là khi thi đấu như một con thoi ở hàng tiền vệ. Đó là lí do khiến anh chơi dưới sức ở nhiều trận đấu đã qua trong mùa này.
Những điểm nhấn sau chiến thắng ấn tượng của Man City trên đất Ukraine
(Bongda24h.vn) – The Citizens đã có một trận đấu hoàn hảo trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Dynamo Kiev. Với chiến thắng cách biệt ngay trên đất...
Cùng thời điểm này ở mùa giải 2013/14 cầu thủ người Bờ Biển Ngà có 13 bàn tại giải Ngoại hạng, mùa trước là 8 còn mùa này anh mới ghi được 5 bàn. Tuy nhiên vẫn có những trận đấu Toure chứng tỏ được đẳng cấp đích thực của mình. Điển hình như trận đấu với Dynamo Kiev tại lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay.
Man City ha Dynamo Kiev Diem 10 cho tien ve Yaya Toure hinh anh 2
Nhưng vẫn có những trận đấu anh chơi thăng hoa
Trong chuyến làm khách của Man City đến đất Ukraine, HLV Manuel Pellegrini đã chính xác khi dùng cặp tiền vệ trung tâm Fernandinho - Fernando và để Toure chơi khá tự do nơi tuyến giữa. Đây cũng là vị trí mà anh có thể phát huy những gì tinh túy nhất của mình. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã có 90 phút hoàn hảo trong trận đấu với Dynamo Kiev. Anh làm quá tốt nhiệm vụ phòng ngự lẫn tấn công. Cầu thủ 32 tuổi đã cho tất cả thấy thế nào là “gừng càng già càng cay”.
Dinamo Kiev 1-3 Man City: Xứng danh niềm hy vọng số 1 nước Anh
Với đối thủ yếu hơn hẳn thì đội bóng nước Anh đã không khó để có được chiến thắng Dinamo Kiev 1-3 Man City. Thầy trò HLV Pellegrini đã gần như cầm chắc chiếc...
Chính Toure là cầu thủ có pha kiến tạo thông minh để Sergio Aguero ghi bàn mở tỉ số. Trong thế trận mà Dynamo Kiev rút ngắn tỉ số còn 1-2 và đang rất hưng phấn thì không phải Silva hay Aguero, chính Toure mới là người tỏa sáng đúng lúc với pha cứa lòng không thể chê, qua đó chấm dứt những nỗ lực của đội chủ nhà. Toure là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ hai bên phía Man City (72 lần), phần lớn những đợt lên bóng của đội khách đều qua chân cầu thủ 32 tuổi.
Man City ha Dynamo Kiev Diem 10 cho tien ve Yaya Toure hinh anh 3
Bàn thắng của Toure đã kết thúc mọi hy vọng của Dinamo Kiev
98% là tỉ lệ chính xác ở các đường chuyền của Toure. Không ít người cho rằng cầu thủ sinh năm 1983 quá chậm chạp. Nhưng ở trận này, anh vẫn có đến 3 lần qua người thành công. Với sự bùng nổ gần như là không có giới hạn, Toure khiến hàng thủ Kiev phải lo lắng mỗi khi anh có bóng. Ở mặt trận hỗ trợ phòng ngự, những đóng góp của cầu thủ mang áo số 42 cũng rất nổi bật. Anh có 2 lần cướp bóng từ chân đối thủ và 2 lần cắt bóng thành công. Với màn trình diễn không chê vào đâu được, cầu thủ người Bờ Biển Ngà xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Man City ha Dynamo Kiev Diem 10 cho tien ve Yaya Toure hinh anh 4
Toure chỉ có duy nhất một đường chuyền hỏng
Mùa Hè tới, khi HLV Pep Guardiola tiếp quản Etihad, nhiều khả năng Yaya Toure sẽ phải ra đi. Nhưng nếu cứ chơi như trận đấu với Dynamo Kiev, anh vẫn sẽ là tài sản quý báu của đội chủ sân Etihad, là chìa khóa để Man City tiến xa hơn tại đấu trường Champions League.

Video Dynamo Kyiv 1-3 Man City (Lượt đi vòng 1/8 Champions League)  


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X