Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City gục ngã trước Sunderland: "Tắt điện" ở sân Ánh sáng

Thứ Hai 11/11/2013 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến sân Ánh sáng với một khí thế hừng hực sau những cơn mưa bàn thắng vào lưới Norwich (7-0) và CSKA Moskva (5-2), nhưng Man City vẫn không thể nào vượt qua được cái dớp 5 năm không thắng tại đây.

Có thể coi đó là một cuộc so tài giữa đỉnh và đáy khi Man City đang dần trở lại với cuộc đua vô địch, còn Sunderland chìm nghỉm trong nhóm cầm đèn đỏ. Man City sở hữu hàng tấn công khủng khiếp nhất (28 bàn thắng), trong khi hàng thủ Sunderland lại tệ hại nhất (22 bàn thua). Nhưng…

man city
 

Nỗi lo hàng thủ

Man City đã đến Tyneside với sự run rẩy từ lịch sử và việc thiếu vắng nhạc trưởng David Silva vì chấn thương. Song thật ra, đối với một ứng cử viên vô địch, đó không phải là lý do để lý giải cho thất bại trước một đội bóng đang xếp ở đáy BXH. Thật vậy, với bộ ba Milner - Yaya Toure - Nasri đá trên Javi Garcia, Man City vẫn sở hữu một bệ phóng chất lượng cho bộ đôi Sergio Aguero - Alvaro Negredo (đã ghi 23 bàn trên mọi mặt trận) trên hàng tấn công. Thế nhưng khi mà hàng công cực mạnh ấy chưa kịp tạo dấu ấn thì hàng thủ đã phải trả giá.

Đó là một pha tấn công rất đơn giản ở phút 21 khi trung vệ Wes Brown phóng một đường chuyền dài từ phần sân nhà để Phil Bardsley phá bẫy việt vị và băng xuống, trong khi James Milner và Demichelis đều tỏ ra chậm chạp trong tình huống bám đuổi. Ở một góc tương đối hẹp, nhưng cựu hậu vệ Man United vẫn quyết định tung ra một cú cứa lòng vào góc xa cực kỳ hiểm hóc hạ gục thủ thành Pantilimon, người được bắt chính trận thứ ba liên tiếp thay Joe Hart.  

Giống như phần lớn trận đấu ở mùa giải này, Man City không gặp khó khăn trong việc kiểm soát thế trận, nhưng có một điều mà chính Pellegrini vẫn chưa thể lý giải là tại sao chính những con người ấy lại trở nên bế tắc đến vậy trong mỗi khi xa nhà. Sang hiệp hai, chiến lược gia người Chile đã quyết định tấn công trực diện hơn nữa bằng việc đưa Navas vào thay Javi Garcia, Zabaleta thế chỗ Micah Richard, và hy vọng Dzeko sẽ tỏa sáng với đúng phong cách siêu dự bị của anh. Song hàng thủ chủ nhà đã chơi rất tập trung và kín kẽ và không mắc một sai lầm nào.

Vẫn “khôn nhà, dại chợ”

Ngoại trừ Liverpool, rất nhiều ông lớn của Premier League đã trải qua một cuối tuần đầy giông bão. Hôm thứ Bảy, Chelsea đã phải nhờ đến một quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng mới có thể tránh khỏi thất bại trước West Brom. Tối qua, Tottenham cũng gây thất vọng tràn trề khi gục ngã 0-1 ngay trên sân nhà trước đối thủ bị đánh giá dưới cơ Newcastle.

Nhưng cả hai ông lớn ấy đều không gây thất vọng bằng Man City, dù rằng hội chứng kém cỏi nơi đất khách chẳng còn mới mẻ gì với họ. Kể từ mùa giải trước, Man City của Mancini đã thi đấu tệ hại mỗi khi xa nhà, và đến bây giờ, tình hình không những không được cải thiện mà còn tệ hại hơn. Sau 6 trận sân khách mùa này, Man City chỉ giành được vỏn vẹn 4 trên 18 điểm tối đa. Việc đánh rơi tới 14 điểm trước hầu hết những đối thủ trung bình và yếu rõ ràng là điều không thể chấp nhận được. Man City là đội bóng duy nhất toàn thắng sân nhà tại Premier League mùa này (5 trận), nhưng thành tích tuyệt đối ấy vẫn không thể bù lại phong độ tệ hại của họ nơi đất khách. Nếu cứ tiếp tục ném đi những điểm số theo cách như thế này, họ đừng mơ đến việc đăng quang ở Premier League cuối mùa này.

Các đội bóng của Pellegrini, từ Real Madrid, Villarreal, Malaga, cho đến Man City hiện tại, đều duy trì một lối chơi duy mĩ, nhưng cũng luôn tồn tại những thất bại hết sức khó hiểu. Đừng hỏi tại sao đã 9 năm làm việc tại châu Âu, ông vẫn chưa có một danh hiệu nào.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X