Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City gục ngã tại Goodison Park: Giã từ vũ khí

Chủ Nhật 17/03/2013 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấm hết! Mọi niềm tin về một cuộc lội ngược dòng thần kỳ của Man City đã tan thành mây khói sau màn trình diễn tệ hại ở Goodison Park tối qua. Với thất bại 0-2 trước Everton, nhà ĐKVĐ Premier League đã giương cờ trắng. Với Man City, mỗi trận đấu còn lại của mùa giải đều là một trận chung kết. Tại Goodison Park, Mancini đã bố trí sơ đồ khá lạ lẫm với chỉ 3 hậu vệ là Zabaleta, Kolo Toure và Nastasic, trong khi Silva và Tevez là những cầu thủ hỗ trợ cho Dzeko trên hàng tấn công. Về lý thuyết, đó là một sơ đồ siêu tấn công và thể hiện quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đối thủ khó chịu vùng Merseyside...

Man City đã hết hy vọng bảo vệ ngôi vương sau thất bại ở Goodison Park tối qua.
Man City đã hết hy vọng bảo vệ ngôi vương sau thất bại ở Goodison Park tối qua.

Có một Man City thiếu sinh khí

Trên thực tế, sơ đồ có vẻ nặng về tấn công ấy đã không thể triển khai được như ý đồ của Man City. Lý do: Everton đã chơi pressing cực tốt trong hiệp một, và liên tục đẩy đội khách vào thế chống đỡ. Dù được bố trí đá cao, song cặp tiền vệ cánh Milner và Kolarov thường xuyên phải lui về làm nhiệm vụ phòng ngự trước những pha dâng cao nguy hiểm của Leighton Baines và Seamus Coleman. Trong khi đó, hàng tiền vệ thiếu Yaya Toure đã không tài nào cầm được bóng trước lối chơi áp sát và sẵn sàng đá rắn của đội chủ nhà.

Phút 13 của trận đấu, Kevin Mirallas đã làm tung mành lưới Joe Hart bằng một cú volley đẹp mắt, nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị, và đó là một pha bóng gây tranh cãi bởi pha chiếu chậm cho thấy chân sút người Bỉ chưa hẳn đã đứng dưới hàng phòng ngự đối phương. Mặc dù vậy, với sức ép liên tục, Everton cũng không mất nhiều thời gian để phá vỡ thế bế tắc. Leon Osman, người mang băng đội trưởng của Everton ở trận này, đã ghi một bàn thắng để đời với cú sút mu lai má ngoài chân trái từ ngoài vòng cấm địa đưa trái bóng đi cực xoáy khiến thủ thành Joe Hart chỉ biết đứng nhìn. Góp công trong bàn thắng này là hậu vệ phải Coleman với một pha đi bóng lắt léo để thu hút hậu vệ Man City trước khi chuyền ra cho Osman dứt điểm.

Chứng kiến màn trình diễn của Man City trong hiệp một, không ai có thể nghĩ rằng đó là hình ảnh nhà ĐKVĐ. Việc Everton áp đảo về số quả phạt góc (5-0) và thời lượng cầm bóng (62%) đủ để minh chứng. Trước giờ nghỉ giải lao, Joe Hart đấm bóng thiếu dứt khoát, và nếu Kolo Toure không kịp lui về bọc lót sau cú đánh đầu của Coleman thì Man City đã phải nhận thêm bàn thua nữa.

Everton & chiến thắng của lòng quả cảm

Vẫn biết rằng Everton là một đối thủ kị giơ với Man City, song rõ ràng ở trận đấu này, đội bóng của Mancini hoàn toàn có cơ hội để lật ngược thế cờ. Lý do: phút 60, Everton chỉ còn chơi với 10 người sau khi Pienaar nhận thẻ đỏ vì một cú đạp bóng thô bạo với Javi Garcia.

Lối chơi không ngại va chạm của Everton đã đẩy họ vào tình trạng khó khăn, nhưng điều họ không hề nao núng khi gặp bất lợi về nhân sự. Trong hiệp hai, Man City đã tấn công nhiều hơn, song các đôi chân triệu phú đã gặp phải sự chống trả hết sức quyết liệt từ phía chủ nhà. Jan Mucha, thủ thành bắt thay Tim Howard, đã có một trận đấu cực kỳ cố gắng khi từ chối mọi nỗ lực của các chân sút Man City. Đáng chú ý nhất là hai pha cản phá liên tiếp trước những cú dứt điểm cận thành của Tevez và Milner. Đến phút 80, anh lại băng ra cực nhanh để cản phá thành công cú sút cực mạnh của Zabaleta trong pha đối mặt. Những nỗ lực dồn ép vào cuối trận của Man City là quá muộn mằn, dù HLV Mancini đã rút nốt cả trung vệ Kolo Toure ra để đưa tiền vệ tấn công Sinclair vào sân.

Phút 86, pha để bóng chạm tay trong vòng cấm địa của Fellaini lại chỉ mang đến cho Man City một quả phạt ở ngoài vạch 16m50. Trọng tài Probert đúng là đã mắc sai lầm, song thật ra, Everton thắng hoàn toàn xứng đáng. Để khẳng định cho 3 điểm đầy thuyết phục, họ bồi thêm một nhát kiếm nữa vào đúng phút bù giờ thứ ba, với pha cứa lòng cực kỳ đẹp mắt của chân sút vào thay người Jelavic, sau một tình huống phản công nhanh.

Sẽ không có một cuộc lội ngược dòng thần kỳ nào cho Man City, giống như mùa trước nữa. Họ đã giương cờ trắng thật rồi!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X