Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City giữ mạch thắng: Khi Pep có quá nhiều nước bài

Thứ Năm 30/11/2017 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rốt cuộc Southampton không thể làm nên cuộc giải cứu Premier League khỏi ách thống trị của Manchester City bởi Pep luôn có những miếng đánh cần thiết để dẹp tan cuộc phản kháng. 

 
Chỉ trong vài ngày, Man City liên tiếp gặp hai thử thách thú vị. Huddersfield và Southampton thách thức Pep Guardiola cùng các học trò bằng cách tiếp cận giống nhau, phòng thủ số đông rồi sẵn sàng tung ra những đòn phản công chớp nhoáng. Cả hai đã phần nào chứng tỏ Man City không hoàn hảo nhưng rốt cuộc đều rời sân với hai bàn tay trắng.
 
Man City giu mach thang Khi Pep co qua nhieu nuoc bai hinh anh
Man City đã có một trận đấu khó khăn trước Southampton.

Man City không hoàn hảo, chắc chắn thế. Hàng phòng ngự tiếp tục là nỗi lo của Pep Guardiola. Ở trận gặp Huddersfield là tình huống phản lưới của Otamendi, đến cuộc chạm trán Southampton là màn phân chia bắt người thiếu hiệu quả, để Romeu thoải mái sút tung lưới Ederson từ một tình huống dàn xếp không quá phức tạp của đối thủ. 
 
Trong hai mùa ở Etihad, phòng ngự chưa bao giờ là điểm được đánh giá cao từ đội bóng của Pep, thậm chí các thủ môn và hậu vệ không mắc sai lầm đã là điều tốt. Ngay đầu trận, Kyle Walker đã mắc sai lầm khi đưa bóng thẳng đến chân đối thủ, rất may là Southampton không tận dụng được. Ngoài bàn thắng của Romeu, Southampton còn ít nhất 3 cơ hội rõ rệt có thể làm bàn gồm pha đánh đầu đưa bóng đến xà ngang của Hoedt, cú đệm bóng cận thành của Yoshida và tình huống đánh đầu vọt và của Van Dijk, tất cả đều đến từ những quả phạt góc. Nếu Southampton có thể tận dụng một trong số 3 cơ hội ấy, mọi chuyện có thể sẽ khác.
 
Hàng thủ thi đấu không thực sự chắc chắn, hàng công Man City trận này cũng chơi không mấy ấn tượng khi hai mảnh ghép Gabriel Jesus và Ilkay Gundogan đều đá dưới phong độ. Sự vô duyên của Gabriel Jesus là nguyên nhân lớn khiến Man City phải chật vật đến tận những giây cuối cùng để giành trọn 3 điểm. Jesus có đến 2 cơ hội mười mươi nhưng đều bỏ lỡ, đồng thời cũng tỏ ra chậm chạp trong những tình huống phản công cần đến tốc độ. 
 
Về phần Gundogan, thật khó để mong đợi cầu thủ người Đức chơi xuất sắc khi mất quá nhiều thời gian dưỡng thương. Việc Gundogan không làm tròn trọng trách chia sẻ công việc sáng tạo cùng Kevin De Bruyne ở khu trung tuyến khiến Man City chật vật hơn trong việc lên các phương án giải mã hàng phòng ngự số đông của Southampton.
 
Bản lĩnh nhà vô địch
 
Trong một ngày nhiều mắt xích thi đấu không quá xuất sắc, Man City vẫn giành được chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của một cá nhân. Raheem Sterling một lần nữa trở thành người cứu rỗi The Citizens. Nhưng pha lập công ấy chỉ đến sau những điều chỉnh cần thiết của Pep Guardiola.
 
Man City giu mach thang Khi Pep co qua nhieu nuoc bai hinh anh 2
Những sự điều chỉnh của Pep Guardiola giúp Man City giữ mạch thắng.

Gabriel Jesus và Gundogan - những người chơi không tốt - bị thay ra để nhường chỗ cho David Silva cùng Bernardo Silva. Thay vì lối chơi trực diện tấn công thẳng vào trung lộ, Man City chuyển sang khoét biên nhiều hơn nhờ những cầu thủ giàu tính cơ động.

Việc triển khai bóng theo chiều rộng của sân khiến hàng phòng ngự Southampton buộc phải dãn ra, đồng thời di chuyển nhiều hơn, tốn sức hơn khi đeo bám. Bàn thắng ấn định tỉ số của Man City cũng đến từ một pha dàn xếp từ biên đẩy vào trung lộ, trước khi Sterling hoàn tất nốt phần việc còn lại bằng cú dứt điểm hoàn hảo.
 
Man City chơi không quá xuất sắc trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng điều quan trọng là Pep Guardiola sở hữu đội hình có chiều sâu để nhanh chóng xoay chuyển lối chơi cho phù hợp với tình thế. Bàn thắng của Sterling không tự nhiên mà đến, chiến thắng của Man City bắt nguồn từ những toan tính chiến thuật khi thay đổi nhân sự, cho đến tính tập trung cho đến những giây cuối cùng.

Man City giu mach thang Khi Pep co qua nhieu nuoc bai hinh anh 3
Thông số trận đấu Man City vs Southampton
Tổng hợp Man City 2-1 Southampton:

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X