Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City giữ chân thành công tuyển thủ xứ Wales

Thứ Tư 27/03/2019 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City ký hợp đồng mới với Matt Smith. Trong thời gian qua, tiền vệ trung tâm này đã có rất nhiều tiến bộ và lập tức được tưởng thưởng.

Tiền vệ người xứ Wales, Matt Smith mới ký hợp đồng dài hạn với Manchester City. Cầu thủ mới 19 tuổi sẽ ở lại sân Etihad thêm 4 năm, tức đến năm 2023.

Mùa này, Smith được Man City đem cho Twente mượn sau khi tỏa sáng ở các đội trẻ. Và tại CLB Hà Lan, anh cũng nhanh chóng thích nghi. Sau 30 vòng đã qua tại giải hạng 2 xứ hoa tulip, Smith được ra sân 27 lần, đều là đá chính. Anh đóng góp 2 bàn, 1 kiến tạo, giúp Twente độc chiếm ngôi đầu giải và chắc suất lên hạng trực tiếp với 11 điểm nhiều hơn phần còn lại.

Matt Smith cua Man City

Man City ký hợp đồng mới với Matt Smith đến năm 2023


Giám đốc kỹ thuật của Twente, Ted van Leeuwen không ngại dành lời khen cho Smith: “Smith mới 18 tuổi khi đến đây, nhưng đã chơi như một cầu thủ rất trưởng thành. Tác động của cậu ấy tới đội bóng là rất, rất lớn.”

Cùng với việc đóng vai trò không thể thiếu tại Twente, Smith cũng dần được trao trách nhiệm tại ĐT xứ Wales. Tới nay, anh có 5 lần ra sân, mới nhất là chiến thắng 1-0 trước Slovakia tại bảng E vòng loại Euro 2020. Smith chơi đủ 90 phút và hợp cùng Joe Allen thành cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc.

Lần đầu Smith ra mắt ĐT xứ Wales là trong trận giao hữu với Mexico hồi tháng 5 năm 2018. Trước đó, anh cũng từng khoác áo các đội U17, U19 và U21 quê hương. Smith hiện là cầu thủ trẻ nhất được Man City đem cho mượn. Anh gia nhập Man City từ lò đào tạo West Bromwich Albion.

Không giống như Jadon Sancho và Brahim Diaz nói lời chia tay bởi lo ngại không tìm được vị trí chính thức, Smith chọn ở lại Man City. Đây được đánh giá là mẫu cầu thủ tài năng và có tư chất thủ lĩnh.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X