Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Giàu nhưng "ăn cháo đái bát"?

Thứ Sáu 31/05/2013 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đối tượng bị phụ bạc ở đây là các nhân viên đang làm việc ở sân Etihad. Hiện tại đang vô cùng bất bình trước cách hành xử thiếu chuyên nghiệp và không tình nghĩa của BLĐ Manchester City.

Sheikh Mansour, ông chủ của Man City
Sheikh Mansour hào phóng với thiên hạ, bủn xỉn với phe cánh

Đi làm công ăn lương thì đương nhiên quyền lợi và nguồn thu nhập là 2 thứ mà các công nhân ở Etihad bấu víu vào. Ấy thế mà BLĐ Man City, những người nổi tiếng là "giàu nứt đố đổ vách" lại đang ép những người lao động này phải nổ ra một làn sóng phản đối dữ dội và đe dọa đình công. 

Chuyện là theo như truyền thống của Man City, mỗi công nhân làm việc cho SVĐ City of Manchester ở quá khứ và Etihad của hiện tại đều được tặng 2 vé xem cả mùa hoàn toàn miễn phí. Đây là một điều khoản hoàn toàn hợp lý cho những công nhân phục vụ sân bóng này, bởi lẽ họ được trực tiếp thể hiện tình yêu với đội bóng ngoài công việc. Nếu không đến sân để theo dõi đội bóng con cưng thi đấu thì một số người nhượng lại vé để gia tăng thu nhập, cũng là một cách làm khá hợp lý.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của BLĐ Man City thì từ mùa tới, CLB sẽ xóa bỏ truyền thống đầy ý nghĩa này. Nếu muốn có 2 chiếc vé xem cả mùa này, trước đây các công nhân tại Etihad không cần phải trả bất kì khoản phí nào, nhưng từ mùa tới, họ sẽ phải trả 50% số tiền dựa trên giá trị thực của cặp vé. Chính điều này đã làm cho giới chóp bu của Man City nhận phải vô vàn "gạch đá" và làn sóng phẫn nộ từ những người lao động của Etihad.

Tình trạng hiện nay tại Etihad là vô cùng đáng báo động. Nhiều công nhân tại Etihad đang muốn nghỉ việc khi nghe đến quyết định này. Âu đó cũng là chuyện hợp lý, bởi lương của công nhân phục vụ tại SVĐ không hề cao, và cặp vé này như một cách để họ cải thiện thu nhập.  50% số tiền cho cặp vé nói trên là một mức phí quá chát mà không phải ai cũng lo liệu được để sở hữu. Nhiều người cho rằng đây là cách để BLĐ Man City phản bội những con người tâm huyết của đội bóng một cách đầy nhục nhã.

Sự phẫn nộ của giới công nhân trong nội bộ Etihad là hoàn toàn dễ hiểu. Man City bỏ ra hàng trăm triệu bảng để thành lập một đội bóng ở New York, trong khi đó lại tỏ ra keo kiệt, bủn xỉn và nhẫn tâm với những người làm việc cho họ. Mà thu nhập cả năm của họ vài người cộng vào mới được bằng số tiền mà Yaya Toure hưởng trong 1 tuần. Các công nhân ở Etihad đang vô cùng thất vọng và cho rằng "cứ cái đà này chẳng biết đội bóng sẽ đi đến đâu".

Lí do mà BLĐ Man City đưa ra cho quyết định mới là đội bóng buộc phải thắt chặt chi tiêu để trang trải những kinh phí cho đội bóng trong thời điểm kinh tế khó khăn.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X