Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Giải pháp nào cho Tevez?

Thứ Tư 01/02/2012 23:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng đóng cửa cũng chính thức chấm dứt hy vọng "tống khứ" kẻ bất trị Carlos Tevez. Nhiều khả năng ManCity sẽ phải bó tay trước Vua phá lưới Premier League 2010-11 ít nhất thêm 4 tháng nữa.

Liệu Man City có nên triệu hồi Tevez từ Argentina để bắt anh tập luyện cùng đội trẻ? Điều ấy có vẻ không cần thiết khi đội chủ sân Etihad vẫn đang "sống" tốt nhờ những bàn thắng của Sergio Aguero, Edin Dzeko hay Mario Balotelli. Và nếu như cựu thủ quân Tevez trở lại, chắc gì Man City có thể duy trì được sự "ổn định" để giữ vững ngôi đầu bảng tại Premier League.

carlos tevez

Sau khi tự ý bỏ về quê nhà hồi tháng 11 năm ngoái, Tevez bị Man City cắt lương và còn phạt 6 tuần lương - một hình phạt xứng đáng cho ngôi sao người Argentina. Thật ra Man City có thể cắt hợp đồng và sa thải luôn cựu cầu thủ M.U nhưng như vậy đội bóng triệu phú sẽ mất trắng một khoản phí chuyển nhượng không nhỏ.

Giá trị của tiền đạo 27 tuổi này nằm trong khoảng 25 đến 30 triệu bảng và không có lý do gì Man City lại ném đi khoản tiền ấy trong bối cảnh Luật công bằng tài chính đang đến gần. Trước đây, Chelsea cũng buộc phải làm điều tương tự đối với Adrian Mutu khi ngôi sao người Romania dính doping. Nhưng sau đó, đội bóng thành London vẫn quyết tâm và dai dẳng đòi Mutu hoàn lại số tiền mà họ bỏ ra mua anh thông qua serie những vụ kiện tụng rắc rối.

Tuần trước, chủ tịch Khaldoon Al Mubarak của Man City nói cứng CLB sẽ giữ Tevez cho đến hết hợp đồng nếu không ai muốn mua anh. Điều ấy có nghĩa, chưa tính đến việc thực hiện nốt thời hạn 2 năm hợp đồng, trước mắt Tevez sẽ phải quay về tập luyện dù là với đội trẻ ít nhất là đến mùa Hè, và khi ấy mức lương 200 nghìn bảng/tuần sẽ lại trở về với anh.

Cánh cửa đã đóng?

Đó là ý định của HLV Roberto Mancini kể từ khi Tevez từ chối khởi động ở trận thua Bayern Munich tại Champions League tháng 9 năm ngoái. Nhưng đó là trong bối cảnh 2 đội bóng thành Milan, Juventus hay PSG luôn "úp mở" nguyện vọng giải thoát Tevez trong tháng Giêng. Giờ đây khi tất cả đều quay lưng, HLV Mancini cần phải thay đổi.

Chiến lược gia người Italia nên giải quyết ngay những rắc rối cá nhân với người mà ông luôn miêu tả là "không thể thay thế" mới chỉ cách đây nửa năm. Hơn thế nữa, Balotelli đang phải lĩnh án treo giò 4 trận và không có nhiều CLB trên thế giới có sự lựa chọn thứ 3 trên hàng công đẳng cấp như Tevez.

Chắc hẳn HLV Mancini đã chán với những câu hỏi liên quan đến tiền đạo người Argentina trong những buổi họp với các ông chủ. Cuộc đua đến chức vô địch Premier League đang rất khốc liệt và sự đóng góp của một sát thủ xuất chúng có bao giờ là không cần thiết.

Năm ngoái, những bàn thắng của Tevez đã giúp Man City lần đầu tiên nếm mùi Champions League và mang về danh hiệu duy nhất sau 35 năm đằng đẵng. Chừng ấy là quá đủ để "kẻ vô ơn" xứng đáng được trao thêm cơ hội. Với tài năng của Tevez, Man City hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch quốc gia đầu tiên kể từ năm 1968.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X