Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City gây thất vọng: Nỗi nhớ Yaya Toure

Thứ Tư 06/02/2013 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự vắng mặt của Yaya Toure đã để lại lổ hổng quá lớn trong đội hình Man City, khiến họ liên tiếp sa lầy trong thời gian qua. Có lẽ, thông tin ĐT Bờ Biển Ngà bị loại khỏi CAN 2013 đã mang tới niềm vui cho những CĐV Man “xanh” cũng như HLV Mancini.

Có lẽ, chưa bao giờ nỗi nhớ Yaya Toure lại trở nên mãnh liệt đối với Man City như thời điểm này. Chỉ trong vòng 2 vòng đấu, Man “xanh” đã đánh rơi tới 4 điểm và để MU gia tăng cách biệt lên thành 9 điểm. HLV Mancini không ngừng đả kích trọng tài Anthony Taylor trong trận đấu với Liverpool ngày hôm qua (ông cho rằng “ông vua áo đen” này đã bỏ qua pha phạm lỗi của Agger với Dzeko) nhưng có lẽ, bản thân ông thày người Italia cũng cảm thấy khoảng trống quá lớn nơi hàng tiền vệ.

Yaya Toure sẽ về tham dự CAN 2013
 

G.Barry, Javi Garcia đều được xem là những tiền vệ hàng đầu Premier League nhưng dường như, họ không thể khỏa lấp được lỗ hổng mà “tấm bùa hộ mệnh” Yaya Toure để lại. Hai bàn thua của The Citizens xuất phát từ những cú đại bác của Liverpool đã “tố cáo” tất cả.

Trong cả hai tình huống đó, Man City đều tập trung số đông hàng phòng ngự trước khung thành nhưng họ lại lộ ra điểm yếu chết người, đó là khả năng phòng ngự, che chắn tuyến sau. Hậu quả, họ đã để cho đối phương thoải mái tung ra bắn pha khung thành từ xa. Ngoại trừ hai bàn thua này, trong hiệp 2, ít nhất 3 tình huống, thủ thành Joe Hart phải cứu thua sau những cú rocket từ chân của Sturridge, Gerrard, G. Johnson.

Mặc dù G.Barry, Javi Garcia đều được đánh giá cao ở khả năng đánh chặn nhưng trong bối cảnh họ lùi về quá sâu (thậm chí, ngang với hàng hậu vệ), Man City không tìm ra nổi một cầu thủ xông xáo, không ngại va chạm như Yaya Youre để thực hiện nhiệm vụ phòng ngự tuyến hai (trong bối cảnh David Silva, cầu thủ đá vị trí của Yaya Youre hầu như không tham gia phòng ngự).

Bên cạnh đó, hiệp 2 cũng chứng kiến sự lép vế của Man “xanh” so với The Kop. Nguyên nhân xuất phát từ việc, họ bị đẩy về quá sâu và thiếu hẳn một Yaya Toure để thực hiện phát động tấn công. Điều đó dẫn đến việc tuyến trên với Aguero, David Silva, Dzeko… hầu như bị cô lập, trong cả trận đấu Man “xanh” chỉ thực hiện 11 cú dứt điểm (bằng đúng một nửa so với những gì Liverpool tạo ra). Điều không thể tưởng tượng được trong bối cảnh họ được thi đấu trên sân nhà Etihad. Giả sử thủ thành Pepe Reina không mắc sai lầm vô duyên, có lẽ, lúc này, The Citizens đã phải ngậm ngùi nếm trái đắng trên sân nhà.

Tỷ lệ chuyền bóng thành công của Man City trong trận đấu với đội bóng vùng Merseyside chỉ đạt 77% (so với 83% của Liverpool). Cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền nhất của đội chủ nhà, G.Barry: 57 đường, kém hơn hẳn so với những tiền vệ của The Kop (Gerrard: 69 đường, Lucas Leiva: 62 đường).

Bên cạnh đó, hai tiền đạo Aguero, Dzeko chỉ chạm bóng 40 lần, quá thấp so với cặp Luis Suárez (57 lần) và Daniel Sturridge (53 lần). Những thống kê trên càng cho thấy sự thiếu vắng Yaya Toure (cầu thủ đạt tỷ lệ chuyền bóng: 89,2%, trung bình mỗi trận thực hiện 82,5 đường chuyền) ảnh hưởng tới lớn tới Man City như thế nào.

Dù sao, những CĐV Man “xanh” và HLV Mancini cũng có thể thở phào bởi “tấm bùa hộ mệnh” của họ đã quay trở lại khi ĐT Bờ Biển Ngà bất ngờ bị Nigeria đánh bật khỏi vòng Tứ kết CAN 2013. Bên cạnh đó, sự bổ sung Kolo Toure cũng vô cùng hữu ích với Man “xanh” trong bối cảnh họ đang khủng hoảng hàng phòng thủ.

Trước mắt Man City là 13 trận đấu và khoảng cách 9 điểm so với đội đầu bảng MU. Vẫn biết rằng, đó là cách biệt quá lớn nhưng trong thời gian tới, khi mà HLV Mancini có trong tay đội hình mạnh nhất, cộng thêm việc “Quỷ đỏ” phải dàn sức thi đấu ở nhiều đấu trường, điều thần kỳ hoàn toàn có thể xảy ra.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X