Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City gặp trục trặc trong việc "trói" David Silva

Thứ Ba 21/08/2012 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Phía Man City vừa cho biết họ sẽ không đáp ứng mức lương tối-thiểu-vào-khoảng 200.000 bảng/tuần mà David Silva yêu cầu. Điều này rất có thể sẽ khiến tiền vệ xuất sắc người TBN này lên đường rời Etihad vào mùa hè năm sau.

Cập bến Etihad trong sự hồ nghi của nhiều người về khả năng hòa nhập song David Silva đã dần chứng minh được rằng người TBN hoàn toàn có thể chơi tốt ở một đấu trường thực dụng và "cơ bắp" như Premier League. Với kĩ thuật cá nhân điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén, David Silva ngày càng trở thành một mắt xích cực quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Roberto Mancini. Mùa trước, anh đã có tới 18 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội, góp phần không nhỏ cho chức vô địch đầu tiên sau 44 năm chờ đợi của The Citizens.

Thành công của Man City có đóng góp rất lớn của David Silva
David Silva sẽ không được Man City đáp ứng yêu sách về lương bổng
Nhận thực được tầm quan trọng của bản thân, mới đây tiền vệ người TBN này đã lên tiếng đòi tăng lương sao cho sánh ngang với những người đồng đội như Yaya Toure hay Carlos Tevez (khoảng 200.000 bảng/tuần). Ban đầu, đã có thông tin cho rằng Man City sẽ chẳng ngần ngại chi tiền bởi những đóng góp của Silva cho đội chủ sân Etihad là không phải bàn cãi. Bên cạnh đó, trong bối cảnh Roberto Mancini ngày càng gây dựng được hình ảnh trong mắt các nhà lãnh đạo của The Citizens thì việc ông còn có thể trụ lại tại Etihad trong thời gian dài nữa cũng không phải quá khó để hình dung. Và "trò cưng" 26 tuổi người TBN chắc chắn sẽ có "đất dụng võ" dưới triều đại của ông thầy người Ý.

Tuy nhiên, báo chí Anh lại cho ra rằng chưa chắc David Silva đã được toại nguyện. Tiền không phải là thứ Man City thiếu nhưng sự thoáng tay trong cách chi tiêu có thể sẽ giết chết họ khi luật công bằng tài chính được áp dụng từ mùa giải tới. Chính vì lẽ đó, ngay từ lúc này đây, The Citizens đã phải thắt chặt chi tiêu và việc sở hữu trong đội hình tới 3 ngôi sao hưởng lương hơn 200.000 bảng/tuần (Yaya Toure, Carlos Tevez và tính cả David Silva) là điều khó có thể chấp nhận được.

Hiện tại, Silva đang được hưởng mức lương 130.000 bảng/tuần và còn hợp đồng có thời hạn 2 năm với Man City. Lo ngại sẽ rơi vào trường hợp như Arsenal trong vụ Van Persie vào mùa hè tới nên dù không đồng ý chi cho David Silva 200.000 bảng/tuần song The Citizens cũng đang rất gấp rút "làm mới" bản hợp đồng với anh. Theo một số nguồn tin tiết lộ, phía Man City sẽ gửi tới David Silva một lời đề nghị lương "có thể chấp nhận được" vào khoảng 160.000-170.000 bảng/tuần.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X