Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City gặp khó trong việc phạt tiền Balotelli

Thứ Ba 18/12/2012 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mới đây, BLĐ Man City đã tuyên phạt Man City 2 tuần lương về những hành vi vô kỷ luật trên sân cỏ. Tuy nhiên, giới thạo tin ở xứ sở sương mù tin rằng sẽ rất khó để Man City có thể "quịt lương" của Cậu bé hư thành công.

Vốn tình trạng quan hệ giữa Balotelli và đội bóng đã chẳng tốt đẹp gì, nay BLĐ Man City lại còn quyết định không trả lương cho Ngựa chứng trong vòng hai tuần vì cho rằng anh đã vi phạm kỷ luật của đội bóng. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là từ đầu mùa đến giờ, Balotelli đã "ngoan" hơn rồi cơ mà? Vậy phạt là phạt cái gì?

Balotelli sẽ phải ra đi trong tháng Một
Balotelli đang ở cửa trên trong vụ kiện với Man City
Câu trả lời chắc hẳn sẽ khiến nhiều người phải... "ngã ngửa". Một tờ báo danh tiếng về thể thao của nước Anh tiết lộ rằng The Citizens phạt Balotelli vì một lý do rất "giời ơi đất hỡi" là anh đã nhận phải quá nhiều thẻ phạt ở mùa giải trước và điều đó gây ảnh hưởng không tốt tới CLB.

Tất nhiên, quyết định của Man City không được Balotelli đồng tình và anh quyết lôi vụ việc ra tòa. Nhưng đáng chú ý ở chỗ là lần này, cả giới truyền thông của xứ sở sương mù đều đang đứng về phía Cậu bé hư.

Một nhân vật có tiếng nói trong giới luật bóng đá ở Anh cho rằng CLB chỉ có quyền phạt cầu thủ vì lỗi chống đối hay các hành vi bạo lực chứ không được phép cắt lương cầu thủ vì họ nhận được nhiều thẻ phạt. Người này nói: "Sẽ rất khó để Man City có thể thành công trong vụ tố tụng này. luật của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp) và Premier League đã hướng dẫn rất rõ ràng tới tất cả các CLB thành viên. Chẳng có luật nào quy định rằng CLB có thể phạt một cầu thủ bởi vì người đó đã phải nhận quá nhiều thẻ phạt cả".

Được biết, một số CLB có đưa những điều khoản về thái độ làm việc vào trong hợp đồng của cầu thủ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng họ có thể phạt gì thì phạt bởi lẽ trong đa số những trường hợp tố tụng tương tự thì người giành phần thắng đều là cầu thủ.

Xét cho cùng, Balotelli vẫn có nhiều cơ hội giành phần thắng hơn Man City. Nếu giả sử anh có thất bại trong phiên tòa tới, tiền đạo người Ý còn có thể tiếp tục kháng cáo lên Football League (đơn vị tổ chức 2 giải đấu cao cấp nhất nước Anh Premier League và Championship). Hoặc khi Balotelli đã hết đồng minh thì bên cạnh anh vẫn còn một người người hết mực cưng chiều anh là HLV Mancini. Và chắc chắn vị chiến lược gia người Ý sẽ biết cách để dàn xếp hộ Balotelli. Trong khi đó, nếu thua cuộc trong vụ kiện "quịt lương" lần này thì đây hẳn là một nỗi xấu hổ lớn cho ĐKVĐ Premier League.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X