Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City gặp khó trên sân khách: Cần có Tevez

Thứ Hai 12/03/2012 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua Swansea 0-1 cho thấy Man City đang thực sự gặp khó khăn mỗi lần phải thi đấu xa nhà. Giải pháp của The Citizens có thể là Carlos Tevez.

Khôn nhà dại chợ

Giữa tuần trước, Man City thúc thủ 0-1 trên sân của Sporting Lisbon và đến cuối tuần, họ thua với tỉ số tương tự khi làm khách của Swansea. Điểm chung của 2 thất bại này là đoàn quân dưới quyền Roberto Mancini đều phải thi đấu xa tổ ấm Etihad. Nhìn lại cả chặng đường đã qua của mùa 2011/12, họ đã có tổng cộng 10 trận thua. Trong đó, chỉ 2 trận diễn ra trên sân nhà là trước Man Utd (vòng 3 FA Cup), Liverpool (lượt đi bán kết Carling Cup). Tám trận còn lại thì có 7 là sân khách và 1 là sân trung lập (Wembley, trước M.U ở trận tranh Community Shield).

Man City đang rất cần Carlos Tevez?

Có thể thấy, Man City thường xuyên gặp khó khăn mỗi khi không được thi đấu tại Etihad. Vậy điều gì làm nên sự đối lập về hình ảnh mà The Citizens thể hiện trên sân nhà và trên sân khách? Trên sân nhà, các học trò của Mancini luôn có nhiều bóng và được thoải mái triển khai lối chơi tấn công đẹp mắt, kĩ thuật đúng với sở trường của họ. Còn trên sân khách thì ngược lại. Khi ấy, Man City cần những cầu thủ có khả năng hoạt động liên tục, với nền tảng thể lực dồi dào và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi nhằm chiếm ưu thế trước chủ nhà.

Trước Sporting và Swansea, Mancini đã chủ động bố trí thêm một gương mặt thiên về cơ bắp ở tuyến giữa của Man City là Nigel de Jong nhằm tăng khả năng tranh chấp bóng với đội bạn. Thế nhưng, ngần ấy có lẽ là chưa đủ. The Citizens còn cần thêm một người tương tự như De Jong ở tuyến đầu để liên tục đeo bám, đuổi theo cướp lại bóng và khiến các hậu vệ Swansea hay Sporting lúc nào cũng ở trong tình trạng báo động.

Ở 2 trận thua này, 3 mũi nhọn Sergio Aguero, Edin Dzeko và Mario Balotelli đều đã có cơ hội thử sức. Song tất cả đều gây thất vọng lớn. Lí do rất đơn giản vì họ dù là những tiền đạo sở hữu kĩ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng chớp thời cơ ghi bàn cực tốt, nhưng lại không phải mẫu cầu thủ có thể chiến đấu và vực dậy tinh thần của cả đội bằng sự chăm chỉ và năng nổ của mình.

Giải pháp Tevez

Giải pháp cho Man City lúc này chính là Carlos Tevez. “Tôi nghĩ rằng Carlos là cầu thủ quan trọng với chúng tôi hay với bất cứ đội bóng nào bởi vì anh ấy rất có tài và luôn chơi với 100% sức lực mỗi khi ra sân. Chúng tôi cần Carlos để có thể vô địch Premier League và Europa League”, Samir Nasri từng nói như vậy.

Sau khi đưa ra lời xin lỗi vì vụ “Munich-gate”, Tevez đã trở lại tập luyện bình thường được gần 1 tháng và thi đấu rất ấn tượng cho đội dự bị Man City. Đã có những thông tin cho rằng ngôi sao người Argentina sẽ có tên trong danh sách dự bị trước Swansea. Song cuối cùng, anh vẫn phải ngồi ngoài.

Có lẽ đã đến lúc Mancini phải nghĩ tới chuyện sử dụng lại Tevez. Cựu cầu thủ Man Utd chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất để đá chính. Nhưng Man City vẫn cần một người như anh vào sân từ băng ghế dự bị và tạo nên sự khác biệt. Nên nhớ, 2 trận sân khách sắp tới của The Citizens đều rất hóc búa khi phải chạm trán Stoke và Arsenal. Ngoài ra, những màn nghênh đón Sporting, Chelsea và Sunderland chắc chắn cũng chẳng dễ dàng.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X