Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Everton: Sức mạnh của đồng tiền

Thứ Bảy 24/09/2011 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tay chơi hàng hiệu điệu đà. Một gã nhà nghèo kiết xác. Cuộc đối đầu Man City và Everton đêm nay là cuộc chiến giữa hai thân phận trái ngược.

Không phải Swansea, đội bóng nghèo nhất tại Premiership, mà chính Everton mới là bức tranh tương phản với Man City. Giống với đối thủ, họ đã từng là một đội bóng có tham vọng, thậm chí đã tiến gần tới việc cụ thể hóa tham vọng ấy bằng vị trí thứ 4 ở mùa giải 2007/08. Nhưng từ cái nền tảng ấy, không có tiền, mọi thứ cứ dần trôi khỏi tay David Moyes. Man City thì tất nhiên ngược lại, họ chẳng có gì ngoài tiền, và cứ thế đi lên.

Everton: Nghèo khó sao thắng nổi Man City

Số phận của hai đội đã rẽ theo hai hướng hoàn toàn khác nhau, và càng lúc càng xa. Trong khi đội chủ nhà đang thăng tiến không ngừng và giờ được xem như ứng cử viên nặng ký nhất cho việc cạnh tranh cùng M.U đến chức vô địch, thì Everton vẫn không thể khiến CĐV của mình yên tâm sau nhiều mùa không được tăng cường đúng mực. Sau trận thua QPR ở vòng đầu tiên, họ đã trải qua 4 trận bất bại với 2 thắng, 2 hòa. Nhưng việc bán Arteta cho Arsenal đã để lại một lỗ hổng lớn trên hàng công đội bóng này. Trong 3 trận gần nhất, họ ghi được 7 bàn sau… 57 pha dứt điểm. Điển hình là trận hòa 2-2 trước Aston Villa ở vòng 3. Khi đó, với ưu thế chủ nhà, Everton kiểm soát toàn bộ thế trận và tung ra tới 21 pha dứt điểm về phía khung thành của Friedel. Thế nhưng, họ chỉ có 1 bàn từ tình huống bóng sống, bàn còn lại đến từ chấm phạt đền.

Man City không phải Aston Villa, càng không phải Wigan. Giống như tất cả các đội bóng đã chạm trán thày trò Mancini từ đầu mùa, nhiệm vụ quan trọng nhất của Everton là phải gồng lên chống trả sức ép. Everton không còn làm điều đó tốt như trước: họ chỉ giữ sạch lưới 1/10 trận ở Premiership gần đây nhất. Khả năng tận dụng cơ hội yếu, hàng thủ không thực sự vững vàng, việc trụ vững trước Man City lúc này là rất khó khăn.

1 trận hòa trước Fulham sau những bàn thua do lỗi cá nhân không thể trở thành kết luận cho phong độ của Man City. Dẫu Everton chưa bao giờ là một kẻ dễ bắt nạt ở Premiership, thì họ cũng chưa xứng đáng là chướng ngại vật trên con đường tham vọng của The Citizens.

Đội hình dự kiến
Man City:
Hart; Richards, Kompany, Lescott, Clichy; Barry, Toure Yaya; Silva, Aguero, Nasri; Dzeko.
Everton: Howard, Hibbert, Distin, Jagielka, Baines, Neville, Coleman, Rodwell, Fellaini, Osman, Cahill.
Dự đoán: 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X