Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City ép giá Dortmund vụ Dzeko

Thứ Năm 21/02/2013 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã chấp nhận giảm lương nhưng xem ra, con đường quay về Đức khoác áo Dortmund của Edin Dzeko vẫn rất chông gai.

Bởi lẽ Manchester City và Dortmund đang ở hai chiến tuyến trong cuộc đàm phán về giá chuyển nhượng tiền đạo này. Theo Daily Mail, trong khi Man City yêu cầu nhận tối thiểu 25 triệu bảng thì Dortmund chỉ có thể trả tối đa 15 triệu bảng, nghĩa là kém mức đề nghị của Man xanh đến 10 triệu bảng.

Lý do Man xanh đưa ra là họ đã tiêu tốn 27 triệu bảng đưa Dzeko về. Vì thế mức giá bán đi không được phép quá thấp, khiến họ lỗ đậm. Trong khi Dortmund lại kiên quyết bảo vệ chính kiến của mình bởi theo đội bóng Đức, Dzeko đã sa sút phong độ rất nhiều. Kể từ mật độ 0,5 bàn/trận tại Wolfsburg, tiền đạo 26 tuổi này chỉ còn ghi được trung bình 0,3 bàn mỗi trận tại Man City, đi kèm với đó là việc mất vị trí chính thức vào tay Sergio Aguero và Carlos Tevez.

edin dzeko manchester city
Dzeko khó về Dortmund

Khác biệt mênh mông ấy không cho phép Dzeko ở gần Dortmund. Trớ trêu thay Dortmund lại là đội bóng muốn có Dzeko nhất. Tiền đạo người Bosnia này được đánh giá là sự thay thế hợp lý nhất cho Roberto Lewandowski khi tiền đạo người Ba Lan kiên quyết không gia hạn hợp đồng với Dortmund. Hợp đồng hiện tại của Lewandowski sẽ đáo hạn vào hè 2014 nên đội bóng vùng Ruhr bắt buộc phải bán anh vào hè 2013 hoặc chí ít là đầu năm sau nếu không muốn rơi vào cảnh mất trắng.

Dzeko giống Lewandowski về cả lối chơi, thể hình lẫn kỹ năng dứt điểm. Dortmund cần một mẫu thay thế xứng đáng như thế. Tuy nhiên trước động thái đòi hỏi từ Man City, có thể Dortmund sẽ phải chuyển hướng. Không hoàn hảo như Dzeko nhưng những chân sút tầm trung như Marko Arnautović (Bremen) có thể cũng hợp lý với hoàn cảnh hiện tại.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X